TLH 8

31 2 0
                                    


Cairen


Pag katapos ng Klase ay nag text nalang ako kay thunder na malelate ako ng uwi.

To: thunder Lardisa. 

Hi malelate ako nang uwi maya meron pa Kasi kaming ga gawin ng group mates q for the project. 

Send.

Yun lang ang tenext ko sa kanya. Wala namangiba pa dapat Diba? 

PA tungo na kami nga parking lot ni may nang tumawag  siya.

Hello?  Alanganing sagot ko.

What time you will be home? Agad nitong tanong. 

Hindi ko pa alam pero gagabihin na ako siguro. 

Okay I'll pick you up then? 

No hindi na kailangan hahatid naman ako ng kaKlase ko. Sabi ko. Tukoy ko Kay may.

Okay you have a spare key then. Just be safe. 

Hindi ko Alam kung kilig na ba itong na raramdaman ko pero kung yun nga ang tawag ay kinikilif na ako.

Okay thanks.  

Bye. Sabi nito. 

Bye. Ikling sagot ko skin pinatay na ang tawag.

Wow meron kana palang ka call center?  Natatawang sabi ni may.

Nuh kaba wala yun. Iwas na sagot ko.

Ohhkay Tara na nga Baka ma buking pa kita mamaya sa love life mo. Natatawang sabi nito sabay bukas ng pinto an ng kotse nito. 

Pag ka dating namin ni may sa studio ay Tama namang pag dating ni ymar at kleint. 

Agad naming inumpisahan ang photo shoot pero tumaba pa kami nga Halos apat na oras. Kaya Gabi na talaga kami na tapos. 

Thanks sa pg model niyu para sa amin. Naka ngiting sabi ni ymar. 

Okay lang group naman tayo.

I'll just arrange the photos tomorrow at kayu naman ang kukuha. Sabi ni ymar. Busy Kasi si may sa pag a ayus ng mga gamit nito.

So let's go. Kain muna tayo. Ginutom ako sa Pinag gagawa niyo samin ni cairen.

Pang aalaska naman ni kleint.  Pano kung di lng to Magulo kanina ay Maaga pa kaming na tapos Siguro.  May time Kasi na kikilitiin ako okaya ay aasarin ako kaya Napa simangot ako. 

Treat niyong dalawa ah. Sabi pa nito.

Sure  ano double date?  Naka ngiti nitong sabi. Napa tingin naman ako sa kanya.

Hmm mukhang may something sila ni may.

Nako Sana kung okay lang.  At di manhid. Mahinang nitong sabi na Halos di  ko masyadong ma  intindihan. 

Kumain kami sa malapit lang sa studio na restaurant andon parin ang kulitan namin at a saran pero Alam kung may iniiwasan silang topic.

Buy the way  thanks sa pag payat nyung dalawa bilang model namin. Masayang sabi ni may. 

No problem may sagot mo naman ang location para sa amin theme . Naka ngiti kong sabi.

And si ymar naman ang nag bayad ng 2 days and 1 night na stay natin. Sabi naman ni kleint. 

Talaga? Masayang tanong ko.

Yeah.  Panu yun ang hininging kapalit ni kleint.  

Wow thanks so makaka pag picture ako ng sun set and sunrise.  Masayang sabi ko.

Uhuh. Sabi ni may na naka ngisi. 

And from now on.  Kayu na palagi  ang partner at kami naman ni ymar. Sabi ni may.

Okay no problem sa akin Basta okay lang Kay kleint?  Patanong  kung sabi sabay tingin sa kanya.

Okay lang naman sa akin any time.  Ikaw pa lakas mo kaya sa akin.

Talaga lang ha? 

Oo naman. 

Ayun O hhh.  Masayang sigaw ni ymar sabay kindat sa amin. Napa iling nalang ako Saka tinapos ang pag kain.


Nang ma tapos kaming kumain ay nag ayaan na kaming umuwi.  Nag presinta Naan si kleint na siya nalang ang mag hatid sakin dahil mag katabi lang ang condo niya at condo ni thunder.  Kaya okay lang din sa akin.


So your staying there?  Tanung nito ng nasa byahe na kami pa uwi.

Oo ngayung araw lang din ako lumipat.  Sabi ko.

So what time kitang susunduin bukas? Tanong nito.

Pwede bang mga 11 am nalang? Bibili pa Kasi ako ng camera bukas ng umaga. 

Sure pero pwede naman kitang samahan din diritso na lng tayo.

Baka maistorbo pakita.?

Hindi naman so hintayin na lng kita sa lobby ng condo mo? Tanong nito sabay tigil sa pg maniho. Hindi ko na malayan na andito na Pala kami. 

Okay. Sabi ko ng tangkal kong bukasan ang pinto ng kotse nito.

No wait I'll open it for you.  Sabi nito sabay open ng pinto sa side niya Saka nag madaling  lumabas para pag buksan ako.

Thank you. Sabi ko.

Welcome.  I'll wait you by 8 or 9 am? Tanung nito. 

9 nalang. 9:30 pa Kasi mag bubukas yung shop na bibilhan ko. 

Okay good night.  Sabi nito sabay halik sa pisnge ko. Sa gulat ko ay hindi na ako naka Iwas. 

Go-good night. Sabi ko sabay talikod at mabilis na pumasok sa loob ng building. 

Pag pasok ko nang elevator ay Napa hinga ako ng malalim. Mabilis kong naka rating sa floor kung saan ang unit ni thunder. 

Pag ka pasok ko ay naka sindi pa ang lahat nang ilaw  na kita ko siyang nasa mini bar nito. 

Good evening.  Bati ko.

I'm sorry kung ginabi na ako ng uwi. Sabi ko nalang ng wala akong ma isip na pwedeng e dugtong sa pag bati ko. 

It's okay as long as you're doing what's our deal. 

Tumango ako bilang sagot ko.

Yeah.  And by the way.  Tomorrow I'll be gone for 2 days and 1 night meron Kasi kaming picturial and we need to go to batanggas. 

Okay bring your car then or I'll give you a ride? 

No okay lang makikisabay nalang ako sa Kaklase ko bukas.

Okay then just inform me your where about then. Just text or call me. Well having a dinner by Saturday . Malapit lng naman ang batanggas sa tagaytay so susunduin na lang kita.

Okay sige. Ahmm sino ang kasama sa dinner?  Tanong ko.

My grandparents.  They want to see you. 

Tango lang ang sinagot ko.

Nang tumingin ako sa kanya ay na kita kong naka tingin siya sa akin. Naka ramdam naman ako ng kunting asiwa. 

Mag papahinga na ako. MA una na akung matulog.  Sabi ko.

Okay good night then. 

Good night too. Sabi ko sabay tayo sa Pinag uupuan ko Saka pumasok na sa kwarto ko.

Napa hawak ako sa dibdib ko dila sa ka bang na ramdaman ko bigla.

Nag buntong  hininga nalang ako at mabilis na tinungo ang banyo para Maka ligo.




Not edited  😉😯







The Lost HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon