[Tình tiết quay trở lại nguyên tác.]
Mặt trời lặn về phía Tây, Hoắc Cải một thân một mình ngồi trên chiếc xe ngựa đi về phía Vạn phủ.
Rèm xe vén lên, thu lấy những ánh sáng còn sót lại của tịch dương, nhuộm buồng xe tối tăm thành một màu vàng trầm buồn. Hoắc Cải lười nhác ngồi cuộn trong một góc xe, hai mắt khép hờ, rèm mi dài phủ xuống, như thể đêm đã buông, chỉ chừa lại một mảnh u ám tĩnh mịch. Mà hai vầng trăng bị màn đêm che giấu lại không ngừng luân chuyển, tiết lộ sự bất an dưới lớp vỏ thản định.
Vạn Tư Tề chẳng dặn dò gì mà đã cho người tống mình đi – Khả nghi!
Trước lúc đi mình muốn gặp mặt hắn một lần, lại bị người được hắn phân phó chặn ngoài cửa – Khả nghi!
Trở về Vạn phủ mà chỉ để một mình Đinh Bằng đánh xe tiễn mình đi, ngay cả hiếu kính có lệ cho Vạn lão gia cũng không mang – Khả nghi!
Hoắc Cải có chút nóng ruột vò mái đầu tóc xanh thành một nhúm mây đen xoã tung: "Vạn Tư Tề, ngươi con mẹ nó cho rằng gia là đội thám hiểm Nam Cực chắc! Chỉ cần nhìn nhìn vỏ băng sơn liền có thể bịa cho một cuốn luận văn "Bàn luận về sự biến đổi và nguyên nhân của băng sơn". Gia chỉ là một tên kém cỏi giỏi về YY mà thôi, ngươi cứ không hé răng nửa lời như thế là muốn chơi 'Thân này tuy cách xa, nhưng lòng vẫn hiểu rõ' hay là muốn chơi 'Cách sơn cách thuỷ cách bụng, biết người biết mặt không biết lòng' hả!"
Ở trong xe sốt ruột suy nghĩ suốt mấy ngày, Hoắc Cải cuối cùng cũng không thể hiểu ra điều gì, mà Vạn phủ đã đến rồi. Không có nghi thức hoan nghênh, không có người đưa đón, chỉ có một cánh cửa ngách mở rộng và một thông báo thu xếp xong thì đi bái kiến Vạn lão gia.
Hoắc Cải cởi chiếc áo bào tinh tế thoải mái, mặc một bộ quần áo cũ kỹ nghèo túng đúng với vai con trai vợ lẽ, rồi liền thong thả đi đến trước cửa Vạn lão gia.
"Cha..." Hoắc Cải đứng ở trước cửa cung kính gọi một tiếng.
Bên trong truyền ra giọng nói đầy vẻ nhân vật phản diện của Vạn tiểu nhị: "Yo, ngươi còn biết đường quay về cơ đấy! Còn không mau lăn vào đây?"
Hoắc Cải đẩy cửa đi vào, mùi thuốc ngập phòng phả vào mặt. Hoắc Cải ngước mắt lên nhìn, mượn ánh sáng đèn dầu, chỉ thấy Vạn lão gia nửa dựa trên giường, sắc mặt vàng võ. Vạn Thử Ly ngồi bên giường, một vẻ tạo hình hiếu tử.
Hoắc Cải cúi đầu, phán đoán: Chẳng lẽ Vạn lão gia sắp xuống lỗ rồi, cho nên mới gọi mình về gấp dặn dò di ngôn?
Vạn Thử Ly trên dưới ngắm nghía Hoắc Cải, cười nhạo một tiếng: "Hiếm có nhỉ, tiểu tam ngươi lại chịu trở về! Ta vốn nghĩ là con nối dõi, phụ mẫu có bệnh, không có lý nào lại không hầu hạ bên giường. Cho nên, từ tháng Năm khi cha bị bệnh nằm liệt giường vẫn luôn viết thư giục ngươi trở về. Ngươi thì hay rồi, mượn cớ thi Hương mà ở Khôn thành ăn chơi, thi Hương kết thúc rồi còn lần chần không đi. Lúc này, ngươi nghĩ thế nào mà lại trở về?"
Hoắc Cải ngây ra, Vạn Thử Ly nói như vậy, rõ ràng không biết chút gì về việc mình đột nhiên chạy về. Vậy thì lần này mình trở về, chẳng phải hoàn toàn là do Vạn Tư Tề cái tên mặt người chết đó đơn phương làm ra sao? Vạn Tư Tề rốt cuộc muốn làm gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Súc Đẳng Ngược Ba ! (Dịch - Hoàn)
HumorNê Đản Hoàng Thể loại: Đam mỹ, hài,1vs1, ngược công,xuyên không Dịch: PhongBụi Tình trạng bản gốc + dịch : 111 + 5PN (hoàn) Dạo này viết văn không hiếm, cái hiếm là viết ngược văn không ngờ lại khiến cho nhân vật chính dưới ngòi bút của mình trở th...