[Nhược giả chống chọi từ nơi hiểm yếu.]
Bức tường gạch loang lổ u ám xây thành hình chữ U, một mặt còn chừa lại cắm đầy những thanh chắn bằng gỗ thô. Không chút nghi ngờ, đây là một nhà lao, một lồng giam không nhìn thấy mặt trời.
Trên chiếc giường làm từ rơm rạ có một người đang ngồi, dựa vào tường, mắt nhắm lại, y sam có chút bẩn, nhưng mặc vẫn rất chỉnh tề. Đường may tinh tế, chất liệu thượng hạng, cho dù bị nhiễm bẩn rồi cũng không cách nào che giấu được sự thật bộ y phục này vốn cực kỳ tinh tế. Điều kỳ quái là, một bộ y phục tinh tế đến vậy mà lại không có chút hoa văn nào, giống như một miếng ngọc nguyên khối lười được đẽo gọt.
Trong tay ngục tốt cầm một bình rượu nhỏ, xuyên qua lối đi nhỏ hẹp, dừng lại trước phòng giam, khom người xuống, nhét bình rượu từ khe giữa hai thanh chắn vào trong: "Vạn lão gia, đây là nước mà ngài cần."
Người trong nhà lao mở mắt ra, giống như người trong bức hoạ đan thanh đột ngột tỉnh lại, đôi mắt thâm thuý như đầm lạnh, như được rọi bởi ánh trăng trên chín tầng mây, sáng lấp lánh. Cho dù lần đầu tiên gặp mặt đã sửng sốt trước vẻ đẹp như thần tiên này một lần, ngục tốt vẫn bị bức hoạ đột ngột trở nên sinh động trước mắt làm chấn động tâm thần, ông ta đã từng nghe nói con cháu Vạn gia ai ai cũng xinh đẹp, chỉ là không ngờ có thể tuấn tú đến mức độ này.
"Vất vả rồi." Vạn Tư Tề khẽ gật đầu, giọng nói vì khát mà có chút khàn khàn. Có tiền vẫn luôn dễ làm việc, giá một bình rượu đổi lấy một bình nước sạch, vụ mua bán này cũng không coi là thiệt.
"Không vất vả gì đâu, Vạn lão gia còn có gì cần thì cứ việc nói" Ngục tốt không tự nhiên cười cười, người trước mắt khí độ nhường ấy, cho dù muốn ra vẻ uy phong cũng vẫn luôn cảm thấy thiếu vài phần khí phách.
Vạn Tư Tề móc từ trong tay áo ra một miếng bạc vụn: "Lúc đưa cơm, làm phiền cho thêm mấy bánh bao thịt."
Ngục tốt vui mừng nhận lấy bạc, đột nhiên hạ thấp giọng nói: "Sáng hôm nay, phía trên đột ngột dặn dò chúng tôi dọn dẹp phòng giam sạch sẽ, có lẽ là có nhân vật lớn đến. Nếu như ngài có nỗi oan khuất gì, thì cứ..."
"Cảm ơn." Vạn Tư Tề gật đầu, uống nước trong bình, ngồi trở về chỗ cũ.
Nhân vật lớn, hắn thực ra có thể đoán được là vị nào – Đông Phương Vị Minh. Vị này hẳn là cố ý đến để nghiệm thu thành quả, nếu như có thể xin giải oan cho mình thì đúng là chuyện cười thiên hạ rồi, huống chi hắn cũng chẳng có nỗi oan gì để xin.
Hắn sớm biết người này sẽ đem đến tai hoạ, hiện tại chẳng qua là ứng với dự cảm ban đầu mà thôi, hắn không ngạc nhiên, cũng không sợ hãi!
Hồng trần hỗn tạp vốn vô tâm, lạnh lùng chưa chắc thực vô tình.
Vạn Tư Tề lần đầu tiên biết Đông Phương Vị Minh là sau khi Hoắc Cải đêm không về nhà, sau đó bị thương trở về.
Ngày hôm đó, hắn nhận được tờ giấy Hoắc Cải gửi "Xử lý việc riêng, tạm thời không về nhà, xin đừng mong nhớ." Liền lập tức nhảy lên ngựa, đi suốt đêm về Khôn thành, một đêm một ngày, ngựa không dừng vó. Đến nơi rồi, nhưng ngay cả vết thương cũng không được nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Súc Đẳng Ngược Ba ! (Dịch - Hoàn)
MizahNê Đản Hoàng Thể loại: Đam mỹ, hài,1vs1, ngược công,xuyên không Dịch: PhongBụi Tình trạng bản gốc + dịch : 111 + 5PN (hoàn) Dạo này viết văn không hiếm, cái hiếm là viết ngược văn không ngờ lại khiến cho nhân vật chính dưới ngòi bút của mình trở th...