Fia's POV
"Nessa! Uy!"
Grabe tung si Nessa, natutulog nanaman sa class, buti na lang pro siya at hindi nahulili. Wala kaming teacher ngayon. Hay nako ayaw atang magsing ng babaeng to eh. Maka labas na nga lang ng classroom ang lamig kasi eh.
Nessa's POV
Hi! Finally nagkaroon din ako ng POV. Di ko na ieelaborate ang sarili ko sa inyo ang importante alam niyo na maganda ako. Hahaha! Well... You'll just get to know me more naman eh.
Going back, ano ba tong si Fia, wala naman palang teacher eh! Tss. Kulit talaga ng babae ng to kahit kelan.
Haaaay 2 weeks na din nung simula ng classes. Bilib ako kay Fia kasi somehow she looks okay with the environment naman. Palibhasa friendly kasi! Sabi ko nga awkward ako eh. Sobra! Buti na lang at madaldal tung si Fia kundi boring life dito sa classroom. Teka, san na nga ba yung babaeng yun?
"Jason!" Tawag ko dun sa katabi ni Fia.
"Yep?" Sagot niya
"Si Fia?"
"Lumabas ata."
Edi syempre lumabas naman ako at ayun kasama niya sina Carmen, Drea, Sica at Ina. At anong ginagawa nila? Nagtsitsimisan... Haha! Syempre joke lang. Mga tulala sila, bakit? Kasi antok na din yang mga yan. Sabagay, 1 hour na lang at dismissal na. Boring kasi yung English kanina, kulang na lang ikwento ni Ma'am Retreto yung buong libro eh.
"Kate!" Oh nagsalita si tulalang Fia.
Kate's POV
Finally tapos na Physics namin grabe lang ah info overload ah. Maka labas nga muna ng classroom. Andito pala sa labas sina Carmen.
"Kate!" Tawag sa akin ni Fiyayang!
"Guys! Buti na lang andito kayo sa labas! Grabe wala akong makausap sa loob."
"Bakit naman eh andun naman halos lahat ng Barkada ah!" Nessa
"Eh basta!"
"Ewan ko sayo! Mag milk tea tayo mamaya ah!" Fia
Dahil mahilig kami sa biglaan.
"Sige!" Sabay naming sabi ni Nesa!
Fia's POV
🎵Heto ako! Antok na antok! Walang walang diwa! 🎵
Shacks na malagit ang corny ko! Hehehehe.
Isang minuto na lang at dismissal na!
"Okay. Class dismissed." sabi ni Ma'am
Ano pa nga ba, deretso ako sa locker area nang makita ko si Lily at Teej.
"Oy! Sama kayo mamaya, Milk Tea tayo." Sabi ko sa kanila.
"Fine." Lily
"Sige sama ako." Teej
Di ko na niyaya si Rie at Lisa kasi sa ibang town pa sila na nakatira. In short, malayo house nila.
Author's Note:
Err. How was it?
Thanks for reading.
- Yram
BINABASA MO ANG
High School Life: The Friends, The Enemies, The Lovers[On Going]
Teen FictionPerks of being a High School Student.