Chapter 9: Friends? (and) Zelda

46 1 0
                                    

Carmen's POV

Andito ako ngayon sa Milk Tea Shop kasama ko ngayon ang mga kavarsity ko. Then syempre dahil uso sa mga flashbacks sa kwento ni author, naalala ko bigla kung papaano kami nagging close nila Fia.

Flashback:

Sometime during summer:

I am here sa Milk Tea Shop with Dolfo and Pael, then bigla naming dumating si Fia together with her friends. Close kasi somehow sina Fia kay Dolfo at Pael, kaya naman nagusap-usap sila. Medyo, tahimik ako kasi feeling ko galit sa akin sina Fia.

"Guys, ano gusto niyo ba sumama sa amin sa village?" Seyoso ba to? Niyaya ako ni Fia. Kami pala.

"Ano Carmen?" Tanong ni Dolfo.

"Sige, kung okay lang sa kanila," sabi ko.

''Duh, kaya nga naming kayo niyaya eh," sabi naman ni Kate.

Pagdating sa village, nagkwentuhan muna kami. Tas nalaman ko din na naasar din pala sila kay Zelda, shoot kala ko ako lang, at dahil dun nalaman ko din yung mga kalokohan nung babaeng yun. OMG, I didn't know na mabait naman pala talaga sina Fia eh. Kahit din naman hindi nila sabihin sa akin, I myself, napapansin ko din na medyo di kagandahan yang loob ng Zeldang yan eh.

End of Flashback

Grabe no? Dahil lang sa babaeng yun nakahanap ako ng mga kaibigan, totoo at mababait na kaibigan. Haha. K, tama na drama.

Teej's POV

Dito kami ngayon sa bahay nina Kate, anong ginagawa namin? Eto, pinaglilibang namin ang sarili naming. Di man maiwasan, pero ang topic namin ay si Zelda, muka ba kaming masama? Well, di lang talaga maiwasan eh, kasi naman no, tumitigil na kami, kaso gumagawa nanaman siya ng bagong eksena eh, sakit sa brains kaya. Haha. Ewww, I sound na para akong bading, haha.

Lisa's POV

Aside from talking about Zelda, we were actually planning to confront her kasi nakakasawa na din ang laging ganito.

"So, paano na, ako ba dapat magsabi?" Tanong ni Fia.

"Siguro ikaw nga, kasi ikaw laging napagiinitan niya eh, " sabi ni Nessa.

"Sige na nga, gusto ko na tong matapos eh,"Fia.

"Syempre naman, lahat naman tayo eh, " Rie.

Fia's POV

Next week na ang retreat naming at yun yung araw na plano na naming sabihin kay Zelda, well actually ako lang pala. Ewan, good luck na lang sa akin. Fighting!

Author's Note:

Lame right? Sorry, well for this chapter, I just want to give you guys na short but brief background kung ano talaga ang meron between Zelda and Fia, I hope sana naman nagets niyo kahit papaano.

I promise, after 2-3 chapters, malinaw na ang story plot. HUHU. Sorry talaga, but thanks for reading!

High School Life: The Friends, The Enemies, The Lovers[On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon