Chapter 22: Star City

26 2 0
                                    

Third Person's POV

Nasa entrance na ang magbabarkada: Fia, Kate, Nessa, Lily, Rie, Carmen, Damon, Ethan, Teej, Kael, Keanz at Vans.

Ano pa nga ba, partner partner yan, pero napagkasunduan na walang hihiwalay para masaya.

Una nilang sinakyan ang Star Flyer pero 10 lang per batch. hindi sumakay ang magkapatid ma sina Keanz at Ethan tutal takot sila sa heights.

Nasaharap umupo si Kael at Fia sa pinakalikod naman ang dalawang babae na sina Lily at Carmen.

Sumunod naman ang Surf Dance ngayon wala ng takas ang mga lalaki.

Sa bandang gitna sila sumakay.

Kael-Fia-Kate-Damon

Ethan-Lily-Nessa-Vans

Keanz-Carmen-Rie-Teej

Nung mas tumaas na ang sasakyan, habang tumatagilig na...

"WAHHHHH!!!!!" unang sumigaw si Ethan sa magbabarkada.

Ang sigaw ni Ethan ay sigaw ng takot at dahil dun ay natawa ang mga kaibigan niya.

"Omygosh, Ethan! Ahahahahahaha!" pangaasar ni Nessa kay Ethan.

"Whatdafak!!" Sigaw ng sigaw ang binata.

Nagsisigawan na din ang mga iba pang nakasakay pero ang kanila ay ang sigaw nanagdadagdag thrill sa kanilang pagsakay.

Kung anong iningay ni Ethan siyang ikinatahamik ng kanyang kuya.

Patapos na ang ride at pulang pula na si Ethan.

"Ethan, are you okay?" pag-aalala ni Lily sa kasintahan.

"No. Grabe ang ride na ito," halos matawa na ang dalaga sa pagsusungit ng binata.

Natapos na din ang 5 minutes ride na sinakyan nila at kaagad namang pumili sila sa The Frisbee. Ito yung ride na parang pendelum: Anchor's Away sa Enchanted Kingdom, pero bukod sa paswing swing eh paikot din yung mga 30 upuan at umiikot ang mga ito.

Magkakatabi ang mga babae at na sa kabilang gilid ang mga lalaki.

May mga kasama din sila.

A-A-A-A-A-Rie-Fia-Nessa-Kate-Carmen-Lily-A-A-A-A-A-A-A-A-Ethan-Teej-Vans-Damon-Kael-Keanz-A-A-A-A-A

Tuwang tuwa ang mga babae habang ang mga lalaki naman eh nagmumurahan na sa sobrang takot. Buti na lang at hindi sila masyadong napapansin ng mga babae dahil madami din ang nagsisigawan.

Masyadong mahahaba ang pila kaya pinili na muna ng magkakaibigan na kumain. Ang mga babae ang bumili ng pagkain habang ang mga lalaki ang naghahanap ng mauupuan.

Umorder ang mga babae ng pizza at mga pasta sa Greenwich. Nang makahanap na ng mga lalaki ng mauupuan eh agad ng mang sumunod sina Ethan, Keanz at Damk. sa mga babae para dalhin ang kanilang mga order.

Kumain muna sila habang nagkwekwentuhan. Natigil sila sa paguusap ng makita nila na dumadami na ang tao at wala ng mauupuan yung iba.

"Tara na, madami pang kakain," pagyaya ni Kate sa mga kaibigan.

"Sige alikana, guys, CR lang ako ah," Fia.

"Sige, kita na lang tayo sa tapat ng snow world," Teej.

Nagsama sama naman ang mga babae, alam niyo na, mga babae yan eh.

Habang nasa CR ang mga babae:

"Kamusta? Kayo ah, ngayon pa lang naging kayo tas may date na agad ah, ang bilis bilis niyo ah," panaasar ni Vans kay Damon.

High School Life: The Friends, The Enemies, The Lovers[On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon