Third Person’s POV
Pumasok na sina Nessa at Vans sa loob ng Horror House at mukha naman sa kanilang dalawa ang pagkabored. Palibhasa sanay na pumasok si Vans dito at si Nessa naman eh mas takot pa sa ipis kesa dito sa mga taong nakabihis multo.
Sumunod sina Kate at Damon, habang nasa loob ang bagong magkasintahan ay hindi mapigilan ni Kate ang pagtili dahil siya ay sobrang matatakutin sa multo. Si Damon naman ay palihim na natatawa sa kanyang katipan dahil para sa kanya ang cute tignan ng babaeng gusto niya. Tuloy lang ng tuloy sa pagsigaw si Kate hanggang sa makalabas na sila sa loob.
Sina Lily, Carmen, Ethan at Keanz ay sabay sabay pumasok. Pinagitnaan nang mga lalaki yung dalawang babae. Mukhang okay naman yung mga babae. Pero yung magkapatid na lalaki nanahimik lang at nanginginig sa takot, pero hindi nila pinapahalata sa kanilang mga kasintahan.
Huling pumasok sina Fia, Rie, Teej and Kael. Takot na takot si Fia sa multo, kahit pang sabihin sisiga siga siya. Alam ni Rie at Teej na may namamagitan kay Kael at Fia kaya naman agad silang humiwalay sa dalawa. Tumakbo sina Teej at Rie palabas. Hindi makalad ng maayos si Fia sa sobrang takot. Si Kael naman ay nasa tabi lang niya, pinagkakaguluhan ng mga babae nilang kasabay pumasok. May halong selos na nararamdaman si Fia pero di niya na lang ito pinansin dahil nakatuon ang atensyon niya sa pagmamadali para makaalis na sa loob ng horror house.
Nakalabas din silang dalawa, habang nasa loob sila, walang nangyare-hiindi sila nag usap ko kahit ano man. Mind your own business lang ang peg nila. Hindi naman galit si Fia o kahit si Kael, sadyang hindi lang sila nag-uusap.
Sinalubong ng mga kaibigan si Fia, at hindi mapigilan ni Fia ang maiyak dahil sa takot. Nagkatrauma kasi siya dati nung bata pa siya.
9 PM na pero nageenjoy pa din ang barkada sa arcade. Naglaro ng basketball yung mga lalaki habang todo cheer naman ang mga girls. Nanalo si Ethan ng malaking teddy bear at binigay naman niya ito kay Lily ganun din si Keanz pero siyempre binigay niya ito kay Carmen.
Si Fia naman at Nessa sumayaw silang dalawa yung nandun sa tapat ng The Mummy. Nakaakit sila ng atensyon dahil magaling sila sumayaw, palibhasa dancers talaga sila.
Nakakuha din si Teej at Rie ng stuff toys na maliliit dahil magaling sila tumiming,
Malipas ang isang oras, napagpasayahan ng magkakaibigan na tumambay muna sa CCP. Umupo muna sila sa damo. Hinawakan ni Kael yung kamay ni Fia at dinala siya dun sa ilalim ng drive way at inabutan siya ng maliit pero cute na stuff toy. Nakuha niya yun nung sinubukan niya yung shut gun.
Nagpasalamat naman ang dalaga at bumalik na sila para makabonding din yung iba pa nilang kasama.
11PM nagsiuwian na sila.
A/N: Sorry for the slow and short update, super duper busy sa school eh.
New One Shot Story: iPad
http://www.wattpad.com/32089894-ipad-one-shot or 32089894 (for mobile users)
Recommended:
Ligawan by electiry_ wattpad.com/28780460?utm_source=web:reading&utm_medium=link
BINABASA MO ANG
High School Life: The Friends, The Enemies, The Lovers[On Going]
Teen FictionPerks of being a High School Student.