Chapter 19: Mall

34 2 0
  • Dedicated kay Aldrich
                                    

Third Person's POV

Magkakasama ngayon ang magkakaibigan pero syempre bukod kay Fia, Rie, Nessa, Lisa, Kate, Carmen, Teej eh kasama na din sina Vans, Nathan, Ethan, Damon at ang kuya niyang si Keanz. Syempre date na din yun sa iba, pero napagusapan na walang hihiwalay. Sumama din pala si Rafa sa kanila. Alam naman nating lahat na bystander siya eh.

Fia's POV

🎵 Cause I will take you... Forever...🎵

"Fia, shit tama na oh, baka umulan. Sige ka baka mamaya di mo makita si Aldrich," asar sa akin ni Rafa! Yes, magkikita kami ngayon ni Aldrich. Kaya din siya sumama kasi dati niyang classmate si Aldrich nung elem. Tas si Carmen naman kaklase ni Aldrich nung first year sila. Dating branch B kasi sina Carmen at Rafa.

"Hayaan mo na, bibihira na nga lang ganyan eh," thank you Lisa buti ka pa naiintindihan mo ako.

"At least nga alam nating normal pa yan dahil hindi puro Infinite at EXO ang pinagsasabi niya," I'll take that as a complement Rie.

Eto na, pasakay na kami ng Jeep. Kahit pa sabihin niyong anak mayaman kami marunong pa din kaming sumakay sa mga public utility vehicle. Isa pa, di pa naman kami pedeng magdrive.

Haha, finally ngayon makikita ko na si Adrich, mali makakasama ko na siya, dati hanggang glance lang ako pero ngayon... Haha, pero syempre kung ako kasama barkada ko, siya din syempre kasama niya din yung kanya. Mahirap na may girlfriend siya. Okay lang naman talaga sa akin yun eh, crush lang naman. Importante friends kami, masaya na ako dun, promise, tsaka di ko pa siya gaano kakilala eh. Wag magmadali Fia, bata ka pa at wag kang mangaagaw, di ka bitch.

Pero kahit na crush lang yan, may nararamdaman ka pa din. Yun nga lang parang one sided love din ang feels di nga lang ganon ka tindi. Haaay nako Fia, tama na.

Aldrich's POV

Off to the mall, sa GB ako pupunta. Actually kasama ko friends ko. 5 kami ngayong magkakasama: ako, Jazz, Alex, Jasper at Andrei. Madami kami pero sila lang naman ang kilala ng kikitain namin si Fia kahit na kasama pa niya yung friends niya, syempre maganda na yung mutual friends ang dalhin ko para hindi medyo awkward.

Nagring yung phone ko...

Nicole

"Yes Babe?"

"Andito ako ngayon sa Makati Shang, then I'll go to GB later, uhh, wanna come with me?"sabi niya.

"Well, I am here sa GB, gonna meet up some friends from branch A, you can come with us para naman 3 branches ang mag get together,"

"Okay lang ba?"

"Naman," pagaasure ko sa kanya.

"Sige pala, pupunta na ako dyan, bye, love you," sabi niya.

"Love you too," the binaba ko na.

"Alex san na daw sila?" tanong ni Jasper, palibhasa di nakasam GF niyang si Christy eh kaya ganyan.

"Nasa GB 3 na daw sila," sabi ni Jazz.

Ethan's POV

Eto na kami, nakikita ko na yang Aldrich na yan. Haha, pinagbigyan lang namin si Fia pero syempre para makagala lang din. Hehe, tska nagyon ang unang labas na kasama si Lily na kami na!

"Shet, ayan na. Diba told you, gwapo niya!" hay na ako Fia.

Alam naman namin na crush niya si Aldrich, dahil nga walang sikreto sa barkada. Yun nga lang hindi alam nung lalaki na crush siya ni Fia.

"Dahil kaibigan kita, oo na lang," natawa naman kaming lahat sa sinabi ni Carmen na nakahawak sa kamay ng kuya ko.

Fia's POV

High School Life: The Friends, The Enemies, The Lovers[On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon