Carmen's POV
Kakatapos lang namin ni Keanz, grabe di ko ineexpect na magiging kami at sana hanggang sa end kung maaari.
Pero paano nga ba kami nag katuluyan? Simple lang naging kami. Haha, alam ko pakshet ako, pero eto na:
Nung second year sa hindi inaasahang pangyayare, naging magkaibigan kami: lagi naming ka text ang isa't isa na hanggang sa nagkamabutihan kami pero sa isang iglap ay nawala na lang siya ng parang bula dahil may nakilala siya, at ang masaklap pa dun eh ay ka school mate ko pa. Grabe gusto ko lang talaga maglaslas. Huhu.
Halos isang taon din nililigawan ni Keanz yung babaeng yun, pero ang feeling na babae eh ay niloko lang niya ang lovey ko. Sakit lang sa heart eh, pero okay lang at least ngayon akin na si lovey ko. Pero ang kapal pa rin ng face ng babaeng yun na lokohin ang isang tulad ni Keanz na mapagkumbaba, maintindihin, matalino, mabait, may itsura at higit sa lahat, grabe magmahal. Sayang at hindi niya yun naranasan.
Pero pano nga ba kami muling nagkita? Simple lang, nagkabangaan kami sa mall. Nagkaroon ng sandaling pangangamustahan at pag-uwi namin ayun dun na naman magsisimula ang pagtetext namin sa isa't isa hanggang sa finally ngayon, kami na. Haha, tadhana nga naman.
Keanz's POV
Carmen, Carmen, maaaring may nagawa man akong katangahan at kasalanan sa iyo ay nagpapaalamatako sa Diyos na sa huli ikaw pa din at sana hanggang sa huling hininga ko ay sana ikaw pa din.
Buti na lang nandyan si tadhana at muli tayong pinaglapit. Kung alam mo lang kung gaano ako kasaya na sa wakas ay ikaw pa din. Paulit ulit alam ko, pero iyon talaga angnararamdaman ko.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Zelda's POV
Wala lang, gusto ko lang ishare senyo ang kwento namin ni ni John, ang first love ko.
Madaming mga nangyare sa amin, naging kami nung first year, nag hiwalay kami nung summer nun, naging kami ulit nung second year at ano pa nga ba nag hiwalay nanaman kami at may nakilala siya, este may na tipuhan pala siya, sino? Edi nung una si Nise at sumonod naman nun si Rina, grabe bilib din naman ako sa magkakaibigang ito dahil bago ako at sila ay naging si John at ang isa pa sa matalik na kaibigan nina Nise at Rina na si Cassandra.
Oo, masakit para sa akin na makita na may ka hawak at may kayakap siyang iba. Pero ngayon okay lang dahil pag dating ng third year naging kami na ulit, kaso may mga problema pa rin eh, na charge kami sa matinding pagPPDA. Oo alam ko, hindi maganda ang ginawa namin, pero di ko yun pinagsisihan. At kahit na matinding pasakit ang mga dumaan ay ngayon ay kami pa din, kahit na alam ko na wala na ding magagawa ang best friend ni John na si Fia.
Tama, magkaibigan silang dalawa at alam niyo naman siguro na we're not in good terms ni Fia, pero promise I hope time will come na maging okay na kami.
Ngayong fourth year, I am trying to be better, calmer and more mature to handle our relationship. I'll do everything for this and that is how I love him.
John's POV
Ang daming nangyare sa amin ni Zelda, oo, siya, masaya ako na kami pa din, kahit may mga kaunting problema pa. Haha, ewan ano bang masasabi ko, well, sa ngayon iisa lang naman ata ang problema namin, ang hindi matanggap ng mga tao sa paligid namin ang relasyon namin, lalo na si Fia. Kaibigan ko siya pero alam kong di siya suporta kay Zelda, kung bakit man ay hanggang ngayon di ko pa din maintindihan. Lagi siyang magbibigay ng mga clue pero sabi niya napaka bulag ko daw at hindi ko pa napapansin pero siguro nga, totoo ang love is blind.
Sana talaga maging okay na ang lahat ng wala ng gulo.
BINABASA MO ANG
High School Life: The Friends, The Enemies, The Lovers[On Going]
Novela JuvenilPerks of being a High School Student.