IV ( Chương 151-200 )

21.3K 110 131
                                    

Chương 151: Bước hết ra đây cho tao.

Diệp Mặc ước chừng cái người đang nói chuyện với hắn, không tới bốn mươi tuổi, sắc mặt hơi vàng, trên tay cầm một cây đao dài hình dáng kỳ quái, tóc không dài, nhưng đen nhánh, cực kỳ không thích hợp với sắc mặt của ông ta.

Thân thủ người này chắc cao hơn hẳn so với Hồ Khâu, tuy không bằng Điểu Cường, nhưng chắc không yếu hơn Trương Khuất.

Diệp Mặc không ngờ Diệp gia lại có cao thủ như thế, theo kinh nghiệm của hắn mà nói, thì người này là kẻ tu luyện cổ võ hậu kỳ hoàng cấp rồi, nếu như bây giờ Diệp Mặc chỉ đang luyện khí đến tầng thứ hai, thì hắn không cần suy nghĩ nữa mà chạy ngay tức khắc. Đừng nói là đang cõng Diệp Lăng, nếu chỉ một mình hắn đối đầu với người này, cũng không chắc là sẽ còn toàn thây.

Nhưng giờ đây Diệp Mặc đã luyện khí đến tầng thứ ba, đến Điểu Cường cũng không thể chịu nổi đòn thứ hai mươi của hắn, còn cái tên yếu thế hơn cả Điểu Cường thì Diệp Mặc chẳng quan tâm.

Diệp Mặc đang nghĩ có nên giết y hay không, thì con đao trong tay y đang hướng mũi nhọn vào hông Diệp Mặc, không hề có chút do dự và ngập ngừng, xem ra y muốn một đao chém Diệp Mặc ra làm hai.

Tuy chỉ có một đao, nhưng mắt thấy thì có đến mười mấy nhát đao. Diệp Mặc than thầm, cho dù là sợi dây xuất quỷ nhập thần của Hồ Khâu, thì nhát đao của tên này cũng không thua kém là mấy.

Tốc độ và sự biến hóa của nhát đao này, thật sự rất hiếm thấy, có thể chơi đao được như vậy, ngoài chuyện nhuần nhuyễn kỹ thuật và võ thuật ra, nếu không có nội lực thâm hậu tuyệt đối không thể chơi được như vậy. Diệp Mặc biết nhát đao này không phải nhằm vào hông của mình, mà là muốn chém vào chân của mình.

Người này lúc nãy chắc đã nhìn thấy thân thủ của mình, cho nên hắn phán đoán mình có thể tránh được nhát đao này, sau đó sát thủ của y từ phía sau tung đao. Từ nhát đao chưa đến đích này, sức lực toàn thân của y đã giảm sút, vả lại cả người dần dần chậm lại, sự chuyển biến nhỏ nhặt này, Diệp Mặc nhìn thấy, cho dù Diệp Mặc ở vào vị trí nào, chỉ cần ở trong bán kính ba trượng của hắn, thì đôi chân đã khó bảo toàn.

Đương nhiên nếu như nhát đao đầu tiên của y mà cũng không tránh được, thì phần hông đã bị chặt đứt rồi, xem ra tên này cũng có lòng tin tuyệt đối với Diệp Mặc, y hi vọng Diệp Mặc sẽ tránh được nhát đao đầu tiên, sau đó bị nhát thứ hai chặt đứt đôi chân.

Diệp Mặc cười lạnh nhạt, đây chẳng khác các đối thủ dưới cơ của hắn là mấy, chẳng có tính khiêu chiến gì hết, nhất cử nhất động của đối phương đều bị hắn đoán trúng.

Cho dù đang cõng Diệp Lăng, nhưng Diệp Mặc chỉ cần lách nhẹ phần hông, ảnh đao biến hóa ngàn vạn đã được hắn tránh khỏi.

Quả nhiên khi người đàn ông mặt vàng nhìn thấy Diệp Mặc tránh được nhát đao của y, không sợ trái lại còn mừng, cây đao trong tay không ngừng lại, biến thành một đòn cuốn đất hình cung, dưới ánh đèn vàng vọt, nhát đao này như ánh bạc, bao vây mặt đất trong vòng bán kính hai trượng.

Thiếu Gia Bị Bỏ Rơi FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ