Chapter Seven

27 2 0
                                    


Thea's POV

Nakita ako Ni Ethan na nagtatrabaho ako sa coffee shop.
Nag expect ako na, hindi niya ako kakausapin, pero.. kinausap niya ako tapos anlaki pa ng ngiti niya sa mukha.. nagulat lang ako. I mean, diba dahil nakita niya akong ganito.. dapat hindi niya na ako pinansin kasi low class yung mga kagaya ko? Diba dapat ganun yun? pero hindi eh.. instead of ignoring me.. pinansin niya ako. Hindi talaga ako makapaniwala.. *scoffs* Napapa-smile ako ng konti..

"Hoy! Babaita.. bakit ka naka ngiti ah?" Nagulat naman ako sa sinabi ni krissa.

"Bakit? Bawal ba ngumiti?" Naka ngiti ko paring tanong sakanya.

"Hmm.. hindi naman, as long as masaya ka. Heheh!" Sagot niya saken.

*smile* "eh, yun naman pala eh, yan ang reason kung bakit ako naka ngiti. Hihihi!"

"Hmm... masaya ka? *sniff* i smell something fishy bes ah!" Sabi niya habang hinampas niya yung braso ko. Aray! Ninja ata to eh! Akala niya hindi masakit, masakit kaya!!

"Aray ko kriss!" Tinignan ko siya habang hawak ko yung barso kong hinampas niya.. habang siya naman, napakalapad na ng ngisi.. haiisst! Oo na! Nahahawa na ata siya sa kaAbnormalan ko. Bwhahahaah! Ganun na ba talaga ako ka nakakahawa?? Grabeh! Ako na!

"Hmmm.... siguro crush mo yung nasa dulo yung table nuh?" Sabi niya saken habang nakatingin siya sa table ni Ethan..

Eh? Si Ethan?.. Hindi ah! Advance talaga yung utak ni krissa! Hindi ko po crush si Ethan, tsaka ano ako? Luka-luka??its been days palang na magkakilala kmi noh!
Tinignan ko si krissa. Aba! Ang lapad parin ng ngisi ni loka.

"Ha? Ako crush yun? Hindi ah!" Sagot ko sakanya, habang kinuha ko yung pamunas sa coffee maker.


"Bawahahaha! Grabi ka talaga mag deny bess! Alam ko na yan! Hahaha!" Tumawa siya pero mahina lang..hehehe! Luka-loka talaga to eh!

"Haha! Hindi nga. Baka ikaw yung may crush sakanya, ako lang yung tinutulak mo. Hahah!" Pang-asar ko sakanya.


"Oh besty! Alam mo naman kung sino yung crush ko diba?" Pabulong niyang sabi. Tapos tinignan niya si kuya mikee, waiter na kasama namin.

Hahaha! Oo nga pala, crush na crush niya si Mikee. Bwahahahh! Akalain mo.. pati yun nakalimutan ko? Tsk..tsk!


"Oo na! Crush mo na siya. Kaya mamaya sasabihin ko sakanya." Nag grin ako. Bwahah! Kabahan kana bess!


"Huy! Ano kaba! Wag naman. Pramiss hindi na kita aasarin na crush mo yung poging nilalang dun sa dulo. 'Wag mo lang sabihin! pleeassee!!!" Nag puppy eyes pa si luka. Bwhahaah!


"Hahahaha! Sige na nga! Hindi naman talaga ako masama. Konti lang. Hahah!" Pang-asar ko sakanya habang patuloy ako sa ginagawa ko.


"Heh! Abnormal ka talaga! Bakit naging best friend pa kita?"

"Kasi, abnormal ako, tapos luka-luka ka. Perfect match tayo bess!" Hinarap ko siya tapos anlaki ng ngisi ko.

"Haiisst! Oo na! Dyan ka na nga muna, parami na naman yung customer natin. Chika ulit tayo mamaya." Paalam niya saken habang nagpatuloy narin siya sa trabaho niya.

Tinignan ko yung table ni Ethan, nung napatingin ako sakanya nagtama yung mga mata namin. Nag wave at nag smile siya sakin. Tsk! Malayo lang pala yung iniisip ko tungkol sa kanya. Syempre, inisip ko na hindi na niya ako papansinin kasi ganito nga ako. Waitress.. pero baliktad lahat. Ganun parin yung trato niya saken.. kaibigan parin. Ngayon alam ko na, na hindi lahat ng mayaman.. pare-pareho.. katulad nalang ni Ethan.. *smile* ang bait niya at marunong siya makisama kahit hindi niya kapantay ang isang tao. Hanga talaga ako sakanya. Nag smile nalang din ako sakanya tapos bumalik sa ginagawa ko. Tinignan ko yung oras sa watch ko. Hmmm.. 30mns. Nalang.. off na ako, tapos fly away na ako sa school. Tinignan ko ulit si Ethan.. hindi parin siya umaalis.. hindi pa ba niya naubos yung pagkain niya? Kanina pa yan ah. Nagtaka ako nang bigla nalang nag vibrate yung phone ko. Tinignan ko kung sino yung nag text...

I've Pretend To Be His GIRLFRIEND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon