Thea.
"Hey witch.."
Napatingin ako sa nagsasalitang asungot. Ano na naman kailangan niya?! Nanahimik na nga ako eh.
"Ano na naman?"
Hindi siya sumagot At binigay lang sakin yung papel na hinahawakan niya. Tinignan ko naman yun ng nagtataka.
"Anong gagawin ko diyan?" Tanong ko.
"Subukan mong kainin, baka gumanda ka. Tsss.." inirapan niya ako.
Aba! Irapan ba naman ako?? Yung totoo, bakla ba siya? Panay kasi yung irap sakin eh. Parang pinanganak siya para irapan ako habang buhay! Waah!
"Siyempre, sulatan mo.. Tanga." Tinapon niya yung papel sa harap ko.
Bastos na asungot. Grrrrrrrrr!!...Tinignan ko yung papel. Eh? Activity sheet 'to ah. 'Wag mong sabihin.... ako na naman sasagot nito? Ano ako?! ANSWER KEY?! Tinignan ko siya.
"Answer my paper, stupid." Umirap na naman siya At sinaksak yung earphone sa tenga niya.
"Ha?! Bakit ako naman yung sasagot?! Ikaw dapat. Papel mo 'yan eh. College ka na kaya, tapo- - -"
"Gawin mo pinapagawa ko sayo. Remember? I'm your boss here."
Naputol nalang yung sasabihin ko kasi nagsalita na naman siya gamit yung bossy niyang boses. Pssh! -.- Wala namang masama Kung aaminin niya na Hindi siya marunong diba? Sabihin niya kasi na, Hindi niya gets yung ni-review namin kanina. Tsk! Pa as if kasi. Yabang!
Nye Nye Nye.. bulong ko naman habang inirapan siya. Kahit para na akong timang dito, iniirapan siya Kahit Hindi naman siya nakatingin sakin. Waahh! Whatever! Wapakels ako! Sinagutan ko nalang yung papel ng asungot na unggoy na 'to.. baka kasi mamaya, maging iba yung paningin niya Tapos mag mukha akong saging na hinog dito. At Tapos baka balatan niya ako At kainin! >< Waahh! Takas gubat pa naman siya!
(A/N: gwapong unggoy naman. ;-] )
Hindi rin nagtagal natapos ko narin sa kakasagot ang papel niya. Tss.. sobrang sisiw lang nito eh, Hindi niya masagutan? Haha! Kawawa naman si 'Unggie' Hahah! Ano ba pinagsasabi ko? Pero not bad.. sosyal At mayaman na unggoy naman siya kaya Okay narin yung UNGGIE na itawag ko sakanya. XD
Dahil Tapos na rin ako sa kakasagot, Nag decide ako na mag pass na ng papel, tutal.. Tapos narin naman ako,
So, Ano pang gagawin ko dito? Pagtiisan 'tong si Unggie? Blaaahhh!!
Hindi ko kaya. >_<tumayo ako At Nag pass ng papel rsaka bumalik sa upuan ko. Nagkatinginan kami ni Unggie, Pero iba yung tingin niya.. yung Parang kakainin ka niya ng buhay? Yun, Yun, ang tingin niya sakin. Hindi naman ako saging ah. Bakit ganyan siya makatingin?
"Anong tinitingin-tingin mo?" Tanong ko habang nakataas yung kilay.
"So, pinasa mo yung activity sheet mo At Hindi sinama yung sakin?" Sarcastuc niyang sabi.
"Eh, Ano naman? Ako na nga yung sumagot, Tapos ako pa yung magpa-pasa? Tch!" Sarcastic ko ring sabi.
Naka-pokerFace siya ngayon At kinuha niya yung sheet niya sa desk ko. At tumayo sa seat niya. Abah!
"Fine.." punta siya dun sa table ni Professor tsaka Iniwan lang yung papel niya na Wala sa arrangement.
Pagbalik na pagbalik niya.. agad siyang umupo At sinaksak na naman yung earphones sa tenga niya. Hindi ba siya nabibingi? Parang araw-araw kasi, naka-earphones. Psssh! Pake ko ba Kung maging bingi siya? Hah! Buti nga sakanya Yun eh. Hahhaaa! Hindi, joke lang!
Pero seryoso, Hindi siya nabibingi?
Lance's POV.
Tsk! Anong klaseng babae ba 'tong katabi ko? Parang Hindi siya na threaten sa banta ko sakanya ah. Seriously?
Wazzup pala guys? Matagatagal rin akong Hindi nakapag Point of view.. paano kasi 'tong si Author, may galit ata sakin kaya ngayon lang ako binigyan ng POV. →_→
(A/N: dinamay pa ako.. ←…← )
Haisst! Nevermind. Balik tayo sa baliw na thea.. well, siguro nagtataka kayo Kung bakit ako ganito.. yung tipong bully type. Hahah! kasi naman.. gusto ko lang naman mawala yung stress ko. Yup!stress ako.. Hindi halata no? Sabagay, sino ba naman ang mag-aakalang.. Ang Gwapong nilalang na katulad ko Ay nakaka-experience rin ng Stress? Hayyy...
Nandito lang naman kami sa last subject Tapos partner ko 'tong abno na babaeng 'to.. Hindi ko naman talaga gustong maging partner 'to eh, no choice na kasi ako. Kaya siya nalang yung kinalabit ko para maging partner kesa naman, maging kapartner ko ang mga babae dito? Ang aarte pa naman. Tapos ewan ko ba, Parang ayaw ko sa mga babae dito.. except lang sa abno na 'to.
Kakaiba kasi siya.. as in Kakaiba talaga siya sa mga babae dito kasi, Hindi siya yung tipong.. Pabebe type, yung Maarte, At tsaka sosyal. Masasabi mo talagang she's very simple. Kaya minsan nakukuha niya yung atensyon ko.
It's not what you're thinking.. Hindi ko siya gusto noh. Hah! Ako magkakagusto sa kanya? Over my dead body. Ayaw ko nang mahulog ulit. Dahil alam ko naman na sa huli, sasaktan lang din naman ako.
Ang drama ko na ba? Sorry for that. I'm just sharing my thoughts. :)
Tsk! Kailan pa ba matatapos 'to? Ang boring na dito eh. Hindi ko na kaya, gusto ko nang kumain.Tinignan ko yung professor namin, baka kasi Hindi niya napansin ang oras. Well, Hindi naman ganun katanda yung professor namin, dalaga pa siya, walang asawa. Malamang kaya nga dalaga diba? Tss..
Napatingin ako sa mga classmates ko. Tsk! Kaya naman pala eh, kaya naman pala Hindi pa pwedeng lumabas kasi, marami lang Hindi natapos sa activity. Tsk! Ang babagal! Sobrang easy lang nyan eh!
Oo, sinabi kong easy. Pero Hindi ko sinagutan yung sakin, binigay ko sa abnong babae na katabi ko, Hah! May utang kaya siya saken kaya, dapat lang na sundin niya lahat ng sinasabi ko. Kahit alam ko Kung paano sagutan yung activity, pinalipad ko nalang yung papel ko sakanya. Tss.. paano kasi, tinatamad akong mag solve. Tss.. baka maging haggard yung kagwapuhan ko. Mahirap na. Hahhaaa!
"Tamad." Bulong niya.
Akala niya Hindi ko narinig? Hindi ako bingi. Tinignan ko siya, At saktong nakatingin naman siya sakin. Nag smirk lang ako. At siya? Ayun, umirap.
" sabi ko naman sayo na 'Wag lang umirap kasi Hindi ka maganda. Tss.. " sabi ko Tapos Nag smirk ulit.
Iinisin Kita Cruz.. let's see Kung kasing haba ba ng Traffic sa Edsa 'yang pasensya mo.
" paki mo?! Ang Tamad mo kasi. Tsk! " mas lalong tumaas yung kilay niya.
" I'm not lazy, I'm just conserving Energy. " aabot na ata sa pluto yung kilay niya. Hahah! Nakakatawa siyang tignan. XD kapatid niya kaya si Aura? LOL!
" Ang sabihin mo, Tamad ka lang talaga! Heh! " umiwas na siya ng tingin sakin.
see? Ang taray niyang abno. Hayyss.. sometimes I can't Understand Girls.. they're so Moody. Arrgh.. Paano natatagalan ng Pinsan ko 'to? I heard, mag BestFriend daw sila? Wow. Just Wow! Ang galing lumandi ng Pinsan ko.
"Okay class dismiss." Biglang salita ng Prof namin.
Naramdaman kong umalis na agad si Witch. Pssh! Buti nga! Ang taray niya, Akala mo naman Kung sinong maganda, eh Hindi naman. Tsk!
Umalis nalang ako, bago pa ako harangan ng mga babae dito. Hayysss.. Sa mga na ngangarap diyan maging gwapo, Yo! 'Wag ka ng mangarap, to tell you.. ANG HIRAP MAGING GWAPO. Kaya mabuti nalang Hindi mo naranasan. Hahahah! Hindi, joke lang naman.
Pagkalabas na Pagkalabas ko, nakita ko si Abno At Ang Pinsan ko. Nag-uusap ata? Tapos pareho pa silang tumatawa. Pssh.. paki ko ba? Maka-alis na nga lang. Magugutom lang ako pag sinubaybayan ko yung landian nila eh.. alam ko Hindi malandi si Witchy Pero yung kasama niya, yun ang tinutukoy ko.
Hindi ko alam Kung Ano ang nakita mo sa Ahas kong Pinsan Thea. Pero nagtataka ako, ba't ang close niyo?
Kung masasabi ko lang talaga yung totoo eh, sinabi ko na..
Thea Cruz...
BINABASA MO ANG
I've Pretend To Be His GIRLFRIEND
Genç KurguIto ang estorya kung saan ang pinaka ABNORMAL na babaeng nag ngangalang Thea Cruz ay kailangang maging GIRLFRIEND ng pinaka AROGANTE at pinaka MAYABANG na si Lance Rodriguez, for some.. matters... SuperHATE nila ang isat-isa. at dahil no choice na...