Chapter 24: Their POVs

35 3 2
                                    

Thea.

"Hindi ko nga alam Kung ano na yung gagawin kapag sumama ulit yung pakiramdam niya. Nataranta kasi ako kanina." Bungad ni tita sakin pag dating ko sa bahay.

Nasa duty ako kanina nang tumawag si tita lorie sakin na sinumpong na naman ng sakit si Vanny. Kaya naman Hindi na akong nagdalawang isip na umuwi agad. nagpaalam naman ako sa manager namin na si ate Rose, pumayag naman siya kaya umuwi ako. Medyo natagal nga lang kasi, ang sarap hampasin ng Bag yung si kuyang kundoktor. Alam mo yung.. punong-puno na yung jeep, pero panay parin yung sigaw ng konduktor na "O! Pwede pa tatlo dito, Pwede pa!"
Anong tingin niya sa amin?! Sardinas?? Whoo.. buti nalang talaga Hindi ko sinaksakan ng kamao yung bunganga ng konduktor kanina.. -_-#

"Salamat naman po kasi nakita niyo agad." Sabi ko habang Nasa tabi lang ni Vanny.

Napabuntong hininga nalang si tita At ganun din ako. Hinihimas-himas ko lang yung buhok ni Vanny habang tinignan siyang mahimbing na natutulog.

Nagtataka siguro kayo Kung bakit nandito lang kami sa bahay At Wala kami sa Ospital.. hayy.. isa lang naman yung rason..

Wala pa akong pera.. Tsk! Alam nyo naman na,  Medyo mahal yung mag confine ng pasyente sa Ospital ngayon, lalo na sa sitwayson ni Vanny. Hindi basta-basta yung sakit niya..

Pero kahit ganun. Kailangan ko paring ipagamot siya. Mahirap kaya ang mawalan.. alam nyo yun? Kaya, ngayon.. Wala muna akong ibang iisipin maliban nalang sa Kung paano ako makakahanap ng sagot sa problema ko ngayon.

Tama! Mag-iisip nga ako ngayon! Pero... paano?? >< bahala na basta, Fighting!!

Ethan.

"Kuya! Samahan mo ako sa mall!!!"

"Ayaw ko nga! Pumunta ka dun mag-isa mo!"

"Susumbong kita kay mommy!"

"Edi mag sumbong ka. The hell I care.."

"Waaahhhh!!! Susumbong talaga kita!!"

And, umalis na yung maingay na batang bundok papunta sa kwarto ni mommy. Magsusumbong daw. Tch! Edi magsumbong siya! THE HELL I CARE?! ▰(︶︹︺💢▰) nag-aaral ako dito para sa long quiz mamaya, Tapos gagawin niya na naman akong driver papuntang mall? Tapon ko siya sa Pasig eh! Tsk!

Baka sabihin nyo na ang harsh kong Kuya?  Hmm.. well, Hindi naman. Konti lang. Heheh.. nakaupo parin ako sa study table ko At tinitignan ang limang page ng notebook ko At napa-sabunot nalang nang walang dahilan.

Arrrggghhhh!!! Baliw ata Prof namin eh! parang sinaniban din ng sinasabi nilang Yokai? Tsk! Hindi na kailangang saniban yun. Itsura niya palang Yokai na eh. Tss..→_→

I really need to study this kind of thing.. Kung Hindi.. magro-rollback na naman yung allowance ko kapag nalaman ni mom na mababa yung grades ko. Tss.. (-_-|| ) She really treats me like a highSchool boy. For pete's sake! I'm a College student now! Tsk! Naman ooh!

By the way.. kamusta na kaya si buddy? Ba't Hindi na siya nakapag-reply kanina? Hmm... Baka busy.

Heheh.. Baka sabihin niyo may gusto ako sakanya ah. Well, konti lang naman. LOL! haha!

T_T now lets go back to the reality.. i'll review this trash again.. so, bye muna ah. I can't take failed scores. Nakakahiya. Kaya, i'll try to study   even if.. Hindi gaanong nakakapasok sa utak ko.

Tsk! Basta! Bahala na si Yokai!

Lance.

"Hi son! Punta ka na ba ng school?" Bati sakin ni mom At Nagbeso pa sakin.

I've Pretend To Be His GIRLFRIEND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon