Thea.
"Tita! Alis na po ako! Byee! Bye Vanny! Alabyuuu!!" Sigaw ko habang paalis ng bahay.
Hehehe! On the way na naman ako sa coffee shop. Syempre work mode na naman. ^^ ang saya ko ngayon! Wanna know why? Aisshh.. kasi naman, sobrang natuwa si Vanny dun sa cupcakes kagabi. Hehe! Hanggang ngayon bukambibig niya parin yun.
Siguro kung iisipin, mababaw na rason yun para maging ganito ako ka saya ngayon. Pero para saken, big deal na kasing makita na ganun yung kapatid ko. Kaya naman basta makita kong masaya si Vanny, masaya na rin ako. Heheh! Palabas na ako aa compound namin para mag-abang ng jeep papuntang trabaho.
Nang makarating na ako dun sa waiting shed, may huminto na kotse sa harap ko. Eh? Ano to? Kidnap? Ay, ay! Tanga ka Thea! May kidnap ba na kotse ang gimit?! (A/N: meron. Hehee!) Tinignan ko lang ng nagtataka face yung kotse at bumukas yung pinto. Lumabas yung lalakeng naka shades at ayos na ayos yung porma niya. Hmm.. gwapo rin siya. Hehe! Pero nagtataka parin akong nakatingin sakanya.
Nagtilian ang mga babaeng naghihintay rin dito. Pssh..(─.─) akala mo naman si james reid yung lumabas eh. Tch! Tinanggal ng lalake yung shades niya at lalong nagtilian ang mga babae.. <(─.─)> at tignan niyo naman kung sino ang nandito.. binabawi ko talaga yung sinabi kong GWAPO siya.. at palitan nalang natin yun ng ASUNGOT siya. Grr.. anong ginagawa ng LANCE na yan dito?!
'Wag niyong sabihin na dito siya nakatira? O may bahay siya dito? Kasi sa hitsura at porma palang ang layo na eh. Tsaka, yahn?! Nakatira dito?! PWEE! Impossible, lalamukin lang yan dito eh. (─.─)
"Oh, hi witch!" Sabi niya habang naka tingin sakin at nag smirk.
At ako? Eto, parang pinagdikit ng shoes glue ang kilay ko at nakatingin ng masama. Ano ba kasi ang ginagawa niya dito?! Hindi ko siya pinansin. Tsaka, anong WITCH ang sinasabi nito? Hindi naman buhaghag yung buhok ko ah. Pero sadyang panget lang talaga ako. Grrr.. pero kahit na!
Lumapit siya saken habang nga ngisi parin at patingin-tingin pa siya sa paligid kung saan grabe na yung tilian ng mga babae. (─.─) pakainin ko kaya ng bato 'tong mga to para tumahimik.
Sobrang sama na ng tingin ko sakanya pero, parang wala lang sakanya at lalong lumaki yung ngisi niya. Grrrr... subsob ko kaya 'to sa putik!"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko habang ang sama parin ng tingin ko sakanya.
Napa-scoof naman siya at nilagay yung kamay niya sa pocket ng jeans niya. Pssh! Ang yabang! Ang panget naman!
"Bakit? Bawal pumunta dito? May kasalanan ka pa saken remember?" Sabi niya at napayuko siya at nilapit yung mukha niya saken.
Errr.. ang tangkad niya kasi tapos ako kinulang sa sandamakmak na height.
Tinulak ko siya palayo at parang nag-uusok na talaga yung tenga ko sa galit. Teka, anong kasalanan pinagasasabi nito? Napataas ako ng isang kilay.
"Anong kasalan pinagsasabi mo ha?!" Taray mode activated. Hihihi..
"Inapakan mo yung paa ko kahapon. nakalimutan mo yun? Pssh!" Napa-irap siya at nag haircomb gamit yung isang kamay niya.
Che! Pa-cool effect pa 'tong asungot na to. Akala mo naman kung gwapo. Nag bulungan na yung mga tao sa paligid. oo nga pala, sandamakmak yung mga chismosa dito samin. (─.─)
"Bf niya kaya yan?"
"Anong gayuma kaya ginamit niya?"
"Ang swerte naman ng babaeng yan. Nakabingwit ng mayaman. Arrgh!"
BINABASA MO ANG
I've Pretend To Be His GIRLFRIEND
Teen FictionIto ang estorya kung saan ang pinaka ABNORMAL na babaeng nag ngangalang Thea Cruz ay kailangang maging GIRLFRIEND ng pinaka AROGANTE at pinaka MAYABANG na si Lance Rodriguez, for some.. matters... SuperHATE nila ang isat-isa. at dahil no choice na...