Halos araw araw ng gina-gabi ng uwi galing trabaho si Bogs, at parang nahahalata na ito ni Roxanne. At palaging dahilan nito ay may meetings kung hindi meeting may client sya.Hindi lang maka hindi si bogs kay Ericka dahil kahit pa paano sya parin ang boss ng company kahit si bogs na ang kinuhang presidente ng daddy ni Ericka.
--------
7am (Saturday)
Tumunog ang alarm clock ni bogs sa cellphone nya
Bogs: (kinuha ang cellphone sa side table at pinatay ang alarm)
Bago pa man makabangon si bogs ay agad ng nagising si roxanne.
Roxanne: (nagsasalita habang nakapikit dahil sa kaantukan) hon? May pasok ka ngayon? Diba saturday?
Bogs: (Akmang tatayo na) Oo eh, ang dami kasing problema ng kumpanya ngayon.
Nagmulat na ng mata si roxanne at umupo sa kama.
Roxanne: (Humawak sa forehead na parang masakit ang ulo) Lagi ka na ngang ginagabi tapos may pasok ka pa ng weekends masyado ka na yatang naging busy simula nung dumating yang..
(Pinutol ni bogs ang sinabi ni roxanne at agad syang sumingit)
Bogs: Pwede ba? Sa tuwing uuwi nalang ba ko yan ang maririnig ko sayo?! Nakakasawa na roxanne! (sabay umalis at padabog na sinara ang pintuan ng kanilang kwarto)
Pumunta na si Roxanne sa kwarto ng mga bata para gisingin ito para makapag breakfast na..
Roxanne: Goodmorning babies! ( at tumabi sya sa kama nila precious at cherish)
Cherish&Precious: Goodmorning mommy! (beso beso)
Cherish: Bakit parang malungkot po kayo mommy?
Precious: Oo nga mommy ang aga aga oh.
Roxanne: Wala to. Nagkatampuhan lang kami ng daddy nyo pero maayos din namin to agad (she smiled, at tumayo na) Let's go breakfast na tayo.
At bumaba na sila
Precious: Goodmorning dad
Cherish: Goodmorning daddyPagbaba nila ramdam ang tensyon sa dalawa dahil hindi sila nagbatian ng goodmorning sa isat isa.
Roxanne: Manang flor ako nalang po magluluto ng bacon and egg.
Flor(Maid): Sige po mam.
At habang nagluluto si Roxanne nanunuod naman ang mag aama ng tv sa sala
Precious: Dad, alam ko may problema kayo ni mommy. (At yumakap sa daddy nya)
Bogs: (huminga ng malalim) Oo anak, pero wag ka mag alala aayusin to ni daddy. Okay?
Precious: (She smiled) promise? Pwede ngayon ka na mag sorry sa kanya? Hindi kasi kami sanay ni cherish na ganyan kayo eh. Diba cherish?
Cherish: (Yumakap din sa daddy) Oo nga daddy! Kaya pls mag ayos na kayooooo hehehe
Roxanne: Precious cherish breakfast na.. Then maligo na kayo ah? Aalis tayo
Precious: Ay kami lang mag brebreakfast ni cherish? Pano si daddy?
Roxanne: (smirked) B-bogs kain na