Chapter 7- Sweet Moments.

295 5 1
                                    

Niyaya ni Bogs si Roxanne sa isang bonggang Resturant. ( Sorry walang akong alam na bogasious na Resto eh. :DD)

Roxanne: Bogs? Bakit dito mo ko dinala? (Alam ni Roxanne na Hindi kayang bayaran ni Bogs ang resto na pinuntahan nila dahil minsan dito nag meemeeting ang mga Board nila sa SAFE..)

Bogs: Bakit? Ayaw mo ba dito?

Roxanne: A-ahh. Hindi naman. Ang ibig ko lang sabihin. Ang mahal kasi sa resto na to. Eh pwede naman tayo sa mumurahin na lang. 

Bogs: Wag kang mag aalala. Kaya kong Bayaran ito para lang sayo. Dahil mahal kita.

Roxanne: (Tinatago ang kilig :D) Ahh. Gnun ba osige. 

Pagkatapos nilang Kumain nag kwentuhan muna sila..

Bogs: Alam mo Roxanne. Sayo ko lang naramdaman ang nararamdaman ko ngayon. (Habang hawak hawak ang kamay ni roxanne. )

 Roxanne: Talaga? (Nakangiting Sinabi nya) Bogs.. May itatanong lang sana ako sayo.

Bogs: (Curious syaa.) Ano yun Mahal ko?

Roxanne: T-totoo.. Ba.. Ang nararamdaman mo sakin.. ? (Nahihiya nyang tanon dahil gusto nyang manigurado na hindi sya sasaktan ni Bogs.)

Bogs: (Nagulat sa tinanong) O..oo naman Roxanne. Bakit wala ka bang tiwala sakin. Mahal kita Roxanne Manrique.

Pagkatapos ng usapan nilang yon. Naghiwalay na sila ng sasakyan. Si bogs nagmotor na. At si Roxanne naman ay nasa kotse na nya at sya na ang nagmamaneho nito. Pauwi na si Roxanne pero nakasunod pa rin sa likod nya si Bogs. Para masigurong ligtas ito.. 

Roxanne: (Tumigil sa tapat ng bahay nila at Binuksan ang kanyang bintana para magpaalam na kay bogs.) 

Bogs: (Bumaba ito at pumunta sa may bintanang malapit kay roxanne. ) Sige. Uuwi na ko.

Roxanne: Osige. Mag ingat ka ha.. (Isasara na sana ang bintana.)

Bogs: (Nagpout ) Kiss ko? (sambit nya kay Roxanne)

Roxanne: (Nagulat) H-haa. (kiniss sa Cheeks si bogs) Sige goodnight.

Bogs: (Kiniss sa Forehead) Goodnight. Kita nalang tayo bukas.

Roxanne: Osige. Dahan dahan sa pagmamaneho ha. Madilim na kasee. (Isinara na ang bintana at bumusina na para buksan ang gate nila para makapag park na sya sa Garahe nila)

Pagkatapos nyang iPark ang kanyang sasakyan. Pumasok na ito at kinakabahan sya dahil baka magtanong nanaman ang kanyang daddy kung saan nanaman sya nagpunta dahil late nanaman ang kanyang uwi. (Pagpasok nya ng pinto)

Rodrigo: (Tumayo sa kinauupuang sofa) Bakit ngayon ka lang? Mukhang may lalaki ka na ah? 

Roxanne: (Halatang kinakabahan) A-aahh. Dad. W-wala po..

Rodrigo: (Umiinom ng alak) Isa pang maulit ito roxanne tandaan mo hinding hindi ka na makakalabas ng bahay! Go to your room! Kababaing tao ginagabi ka ng uwe!

Roxanne: (umakyat at namumuo ang luha sa mata) I'm Sorry dad.. Sige po goodnight.

Pagkatapos ng gabing iyon. Hindi na nalalate ng uwi si Roxanne. Sinabi nya na din kay bogs na napagsabihan sya ng kanyang daddy na palaging ginagabi ng uwi. At nagpasensya naman si Bogs dahil ng Dahil sakanya ay pinagalitan ito..

// SA SAFE//

Roxanne: (Ang daming ginagawang trabaho kaya hindi ito nakapag lunch kasama si Bogs at nakalimutan nyang tapos na pala ang lunch time) Apple.. Anong oras na??

Apple: 2:30 Bakit? M-maylakad na kayo ni Bogs ngayon?

Roxanne: HHA? 2:30 na. Hindi ko nasabayan si bogs mag lunch!

Apple: Sobrang busy mo kasi sa ginagawa mo eh. Ayan tuloy nakalimutan mo na sya at nakalimutan mo na ding kumain. Magtatampo sayo yung panigurado..

Roxanne: (Humawak sa noo nya) Oo nga eh. Sorbrang dami ko kasing ginagawa. Babawi nalang ako sakanya mamaya.. 

Apple: (Tumayo) Osige. Labas muna ako. Puntahan ko lang ang daddy mo may pinapagawa kasi sya sakin ngayon..

Roxanne: Osige..

Paglabas ni Apple. Nakasalubong ni Apple si Bogs na papasok sa Office ni roxanne. At agad nya itong pinapasok sa loob.

Bogs: (pumasok) Roxanne.. 

Roxanne: (Nagulat) O..oh. Bakit?

Bogs: (Tumayo sa harapan ni roxanne) Sobrang busy mo yata at hindi mo na ko nasabayang kumain ng lunch kanina.. (Nagtatampo)

Roxanne: (Nakasimangot).. O.oo nga eh. Sorry haa? (Hinawakan ang kamay ni bogs habang nagsosorry sya) Babawi nalang ako. 

Bogs: okay lang mahaal ko.. (kiss sa Forehead) Iloveyou..

Roxanne: iloveyoutoo mahal.

Bogs: Napagod ba ang mahal ko ngayon? (Nakita ang table ni Roxanne na ang daming papel na nkakalat) 

Roxanne: (Nakayakap sa tyan ni Bogs habang nakatayo ito at sya ay nakaupo) Oo ehh. Ang dami ko talagang ginawa ngayon araw na itoo.

Bogs: (Hinihimas ang braso ni Roxanne) Mukha nga eh. kasi ang daming kalat sa table mo..

Roxanne: Oo nga eh. Hayaan mo liligpitin naman yan ng secretary ko mamaya pag uwi ko eh. 

At biglang bumukas ang pinto.. Habang nakayap pa si Bogs kay roxanne..

Sa next Chapter nyo malalaman kung sino ang pumasok sa office ni Roxanne! ABANGAAAAAAN! VOTE MUNA. PARA MAGUPDATE NA KO SA NEXT CHAPTEEEER!

Kailangan Ko'y Ikaw (KrisBin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon