Naging maingat si Bogs kay Roxanne dahil nga maselan ang bubuntis na iyon ni Roxanne. Kaya naman ng lumipas ang Limang Buwan...
*****
*3am*
Roxanne: (niyugyog si bogs para magising) Bogs.. Uyyy!
Bogs: (Hirap imulat ang mata sa kaantukan) Oh?
Roxanne: I want Pizza..
Bogs: Ha? (Tumingin sa orasan sa side table) Hon, It's 4am in the morning paghahanapin mo ko ng pizza?
Roxanne: (She frowned) Edi wag na!! (At tumalikod na kay bogs)
Bogs: (niyakap si roxanne) Hon..
Roxanne: (Tinanggal ang braso ni bogs na nakayakap sa bewang nya) Wag mo nga akong yakapin at huwag mo kong tawaging hon!!
Bogs: (Napakamot ng ulo) Sige na, bibili na ko ng pizza.
Roxanne: Wag na napipilitan ka lang eh!
Bogs: Hindi ako napipilitan hon, matitiis ba naman kita?
Roxanne: (Humarap at niyakap si bogs) Talaga? (She kissed bogs) Tumayo kana!
Bogs: (Walang nagawa kundi bumangon)
*****
*After 2Hrs*
*6am*
Bogs: (Nadatnan si roxanne at precious na nanunuod) Here's the pizza..
Precious: Wow! ang aga naman ng pizza dad!
Bogs: Pinabili ng mommy mo baby, (Lumapit kay roxanne) Hon oh..
Roxanne: (Glared to him)
Bogs: (Nagtataka) Bakit? ano nagawa ko?
Roxanne: Bakit ngayon ka lang? Diba umalis ka kanina ng 4am? Ano oras na?! 6:30 na!
Bogs: Eh inintay ko pa magbukas yung pizza hut. (Inabot ulit yung pizza)
Roxanne: Sa totoo lang, Ayoko na ng pizza..
Bogs: Ano gusto mo?
Roxanne: Kahit ano bibilin mo?
Bogs: Oo para sayo..
Roxanne: Okay. I want balut NOW.
Bogs: (Gulat na gulat ang mukha) ANO?!
Roxanne: Sabi ko gusto ko ng Balut!
Precious: (Napapailing) Oh uh! --
Bogs: ROXANNE?! SAAN AKO HAHANAP NG BALUT NG ALA'SAIS NG UMAGA? NARINIG MO?! ALA'SAIS!!
Roxanne: Hindi mo kailangan sumigaw! Kung ayaw mo ako ang bibili. (tumayo at habang hawak hawak ang medyo kalakihan nyang tyan)
Bogs: (Napasabunot nalang sa sarili) Roxanne!!
Roxanne: Shut up! Wag mo kong kausapin! (At sinara ang pinto na padabog)
Precious: Whooooa! ngayon ko lang nakita si mommy na ganyan magalit..
Bogs: (Napatingin kay precious) Ano gagawin ko?!
Precious: Dad, may kilala ako na makakatulong sayo para humanap ng Balut. (smiled)
Bogs: Sino?
Precious: Ninang Apple! Bestfriend ni mommy, i think madalas sila dati kumakain nun. Call her now!
****
(On the other line)
Apple: Balut? Haha! eto talagang bestfriend ko. Namiss nya sigurong kumain ng balut tagal na nya di kumakain nun. (Binigay ang address ng store ng balut) Okay na? Ikamusta mo nalang ako sakanya, Dalaw ako dyan soon.
Bogs: Okay, thanks apple!
****
Pumasok na si bogs sa kwarto nila..
Roxanne: (Inirapan si bogs) Wag kang tatabi sakin!
Bogs: Hon naman eh..
Roxanne: Manahimik ka dyan bogs! (At binato ng unan) Hindi mo na ko mahal!!
Bogs: Hon. Anong sinasabi mo? Balut na ba ang pamantayan ng pagmamahal ko sayo?
Roxanne: SHUT UP!! LABAS!!
Bogs: Wait! Meron na oh? (nilabas ang supot ng balut)
Roxanne: (tumingin sa hawak ni bogs) Balut yan?
Bogs: Oo. (At lumapit na kay roxanne)
Roxanne: Kala ko ba imposible makahanap ng balut sa umaga?
Bogs: Oh, eto na. Kainin mo na, nagpasama ako kay apple kung san kayo nakakabili nyan dati..
Roxanne: Talaga? Nandyan ba sya?
Bogs: Wala. Busy sya sa work eh, next time ka na lang daw nya dadalawin.
Roxanne: Ah okay.. Thankyou for everything. Love youu. (they kissed)
Bogs: I love you too.
---------
SORRY LATE UPDATE. NAGLOLOKO PO KASI INTERNET NAMIN EH. :) THANKYOU SA PAG HIHINTAY!
NEXT CHAPTER. ROXANNE IS GIVING BIRTH TO CHERISH.
#BOGXANNE
-PTRC