Chapter 34

54 2 0
                                    


Saturday. Means wala silang pasok lahat.. Kaya si Roxanne niyaya ang mga bata na mag grocery muna. si bogs naiwan sa bahay na natutulog pa dahil puyat sa trabaho.

Precious: Mommy! Let's go. Ready na po kami ni cherish..

Roxanne: Wait papaalam lang ako sa daddy nyo. (sigaw mula sa taas)

(Sa kwarto ng mag asawa)

Roxanne: H-hon. Mag ggrocery lang kami ha? (Habang niyuyugyog para magising si bogs)

Bogs: Hmmm. O-okay, mag ingat kayo..

Roxanne: Okay. Ako na muna mag ddrive mag pahinga ka na muna jan, alam kong pagod ka.

Bogs: Okay. Iloveyou (Bumangon para halikan si roxanne sa labi)

Roxanne: Iloveyoutoo. Bye..

-------

(Sa Grocery)

Roxanne: Cherish, where's ate precious?

Cherish: Di ko po alam mommy, baka po nandun sa make up station.

Roxanne: Haaay nako si precious talaga. Pag nakita mo tawagin mo na ha? Punta na tayo ng counter..

Cherish: Sige po mommy pupuntahan ko lang..

Sa Seafood station. Isang babaeng naka bangga ni Roxanne..

----: Ooops. Sorry ms! (Nanlaki ang mata sa nakita kung sino ito)

Roxanne: Sorry, sorry.. Hindi ko napansin. W-Wait, k-kilala kita ah. Familiar ka sakin.

Ericka: (Smiled) Mrs. Dagohoy right?

Roxanne: Yes. A-and you are?

Ericka: Ericka Santos. Im the boss in the (A/n: Toooot company! Sorry wala akong maisip na company. Hahahha!) Do you remember me?

Roxanne: Yeah. (Medyo tumaas na ang kilay ni roxanne dahil naalala nya itong babaeng to ang dahilan kung bakit nag away sila dati ni bogs)

Precious&Cherish: Mommy!! Kanina pa po namin kayo hinahanap. Nandito lang pala kayo.

Ericka: O-ooh. This is your daughters?

Roxanne: Y-yes. Babies, Si Ms. Ericka your dad's Boss.

Preious&Cherish: Hello po Ms. Ericka. (Beso-beso)

Ericka: By the way. Where's bogs?

Roxanne: N-nasa bahay sya eh. Why?

Ericka: Nothing. May papa pirmahan lang sana ako sakanya

Roxanne: O-okay. Bye! Sabihin ko nalang kay bogs na nakita ka namin..

Nagbayad na sila sa counter then umuwi na..

(Sa bahay nila)

Nadatnan nyang kumakain na ng lunch si bogs..

Bogs: h-hon. Nandyan na pala kayo. Kain na tayo..

Roxanne: (Umupo sa sofa hindi niya tinitignan si bogs) Nakita namin ng mga bata si Ericka yung boss mo?

Bogs: (ikinagulat naman ni bogs ang sinabi ni roxanne) Y-Yeah. Dumating sya last week. Why?

Roxanne: (Tumayo at pumunta sa dining table) Wala. Di mo man lang sinabi sakin na dumating na pala sya. Bakit? Jan na ba sya ulit mag tratrabaho?

Bogs: O-Oo daw. Sabi niya magpapalipat daw sya dito eh, hindi na sya sa states mag tratrabaho.

(Bogs P.O.V)
Alam kong sa tono palang ng boses ni roxanne nag seselos na sya. Sinadya ko talagang hindi ipaalam kay roxanne ang pagdating ni ericka dahil alam kong magseselos sya at lagi nalang akong pagdududahan ng kung ano ano..

-----
10PM
(Sa kwarto ng mag asawa)

Nadatnan ni bogs na natutulog na si roxanne pagdating nya galing trabaho.

Roxanne: (Naalimpungatan dahil sa narinig na pagsara ng pinto) H-hmm b-bakit ngayon ka lang?

Bogs: Nag meeting pa kasi kami ni M-ms. Ericka. Pinag usapan yung tungkol sa payrolls ng company.

Roxanne: K-kayong dalawa lang?

Bogs: O-oo pero saglit lang yon hon.. Please wag ngayon? Pagod ako eh.

Roxanne: S-sige. I'll understand.

(Roxanne P.O.V)
May tiwala ako sa asawa ko alam kong hindi na sya gagawa ng ikakasira naming pamilya. Sana naman hindi na sya katulad ng dati.. Si Ericka lang naman ang nagtutukso sa asawa ko alam kong lumalayo si bogs sa mga ganyan syempre lalaki lang naman ang asawa ko natutukso pero sana labanan nya ito. Kung kailangan nya lumipat ng company para layuan yang si ericka papalipat ko sya sa company namin na mas malaki pa sa sweldo nya sa trabaho nya ngayon..

---------

Palaban si Roxanne. Hahahahaha! Super selosa lang ang peg nya dito. 😂😂

/PTRC

Kailangan Ko'y Ikaw (KrisBin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon