Chapter 12

271 7 2
                                    

Weekend.. Walang pasok si Bogs kaya pupunta sila sa nanay nya ngayon kasama si roxanne..

Kinaumagahan.. Pinuntahan ni Bogs si Roxanne sa kwarto nito at mahimbing pa rin ang tulog..

Bogs: (Inilapit ang mukha at hinawakan ang pisnge ni Roxanne) Hon.. gising na. May pupuntahan tayo..

Roxanne: ..... (tulog pa rin)

Bogs: Ayaw mong gumising ahh.. (kiniss nya ito sa forehead at nose)

Roxanne: Hmmmmn. Mamaya na honeeey. Inaantok pa ko

Bogs: Aalis tayo eh. Pupunta tayo kila nanay..

Roxanne: ... (Natulog ulit

Bogs: Mwaaaah.. (Kiss sa lips. )

Roxanne: (Minulat ang mga mata) Oo eto na. kumain ka na ba hon?

Bogs: Hindi pa nga eh. Tulog pa kasi ang prinsesa ko. (Killer smile)

Roxanne: Osige naa. Hintayin mo ko sa baba. maliligo lang ako hon.

Bogs: Ok hon. ako din maliligo naa. Iloveyou princess. Sa mcdo nalang tayo magbreakfast. (kiss sa lips)

Roxanne: Ok. Iloveyoutoo.

//Sa Mcdo//

Bogs:Hon gusto mo ba dalawin din natin family mo? Matagal tagal na din kasi kayong hindi nagkikita..

Roxanne: (Lumungkot ang mukha) Hon. next time na lang. hindi pa ko ready eh..

Bogs: Okaay. Oh tara na hon. (holding hands while walking)

Maya maya pa ay dumating na sila sa bahay ng nanay ni bogs..

Bogs: (nagbless) nay kamusta na? namiss ka namin.. pasensya na ngayon lang kami nkadalaw..

Roxanne: (nagbless din)

Ester: Ok lang anak. Ano kumain na ba kayo ni Roxanne? magluluto ako..

Roxanne: Kumain na po kami sa daan nay. Salamat ho.. (Umupo sila ni bogs sa sofa)

Bogs: (Holding hands pa din)  Oo nga nay. kayo po ba kumain na?

Ester: (Umupo sa harap nila bogs) Oo anak kakatapos lang. kakaalis nga lang ni pogi eh. sayang hindi nyo inabutan..

Bogs: Oo nga..

Ester: Maiba lang ako anak.. Bakit nga pala hindi pa kayo magpakasal? halos mag dadalawang taon na kayong naglilive in.

Natulala ang dalawa sa sinabi ni Ester...

Bogs: Ahh. nay dadating tayo jan. Nag iipon pa ko para sa aming kasal at sa aming magiging pamilya. (nguniti kay roxanne)

Roxanne: (Ngumiti rin ito kay bogs at kinilig ng konti hindi nya akalain na may balak pala si bogs na pakasalan sya ang akala nya ay hanggang mag live in lang silaa.. )

Maya maya pa ay nagpaalam na sina Roxanne at Bogs kay Ester para umuwi na at baka gabihin pa daw sila sa daan.

Bogs: Nay uwi na po kami ni roxanne. Baka gabihin na po kase kami sa daan. (kiss sa forehead ni ester)

Ester: Okay sige anak mag iingat kayo palagi ha. At sana pagbalik nyo dito may apo na ako. (pabirong sabi)

Nagkatinginan ang dalawa.

Bogs: Naay. Wala pa po sa isip nmin ni roxanne yan. osige mag ingat din po kayo jan. aalis na kami.

Roxanne:.Alis na po kami nay. (Niyakap si ester)

Isang linggo na ang nakaraan.. Balak isurprise ni Ruth ang kanyang pamilya.. Ang akala nya ay si Roxanne ay nasa kanilang bahay pa.. Wala pa syang ka alam alam sa mga nangyare last year..

//Sa bahay ng Manrique//

Ruth: Manang.. (dala dala ang mga maleta)

Maid: Ayy. mam ruth nandito na po pala kayo.. Welcome back po..

Ruth: Wag kang maingay isusurprise ko sila ate. Asan nga pala sila manang?

Maid: (Nagtaka) Si mam Roxanne po? Ay mam wala po si mam roxanne dito.. Ang daddy nyo lang ang nanjan at si sir red. nasa taas po..

Ruth: ok manang thanks. Akyatin ko po muna sila. paki akyat na din po sa kwarto ko yung gamit ko. Salamat..

Sa kwarto ni Rodrigo.. Biglang bumukas ang pinto at hindi man lang kumatok..

Rodrigo: Pwede ba manang.. --- he shock

Ruth: Dad!! (Lumapit kay rodrigo at niyakap ito) Imissyou so much..

Rodrigo: Bakit hindi ka tumawag na uuwi ka na pala.. You surprise me?

Ruth: Yes.. Actually dapat kayong lahat. by the way where's ate roxanne? i miss her so much..

Rodrigo: (natulala)

Ruth: Daddy?

Rodrigo: A-ahh. Ruth wala na sya dito..

Ruth: (shock) Whaaaat! Nasan sya?

Rodrigo: S-sumama sa lalaki nya. Nung last year pa yun. Kalimutan na natin yun. Hayaan na natin syaa.

Ruth: No! Wait i'll call her.

Magkakaayos na nga ba ang pamilya ni roxanne? Matatanggap na ba ni Rodrigo si bogs para kay roxanne.. ABANGAAAN! Sorry late update konti kasi Votes eh. Vote po and comment. TY!

Kailangan Ko'y Ikaw (KrisBin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon