Pagbalik sa trabaho ni Roxanne. biglang pumasok ang kanyang sekretarya.
Sekretarya: mam. May bisita po kayo sa labas.
Roxanne: Bisita? Sino daw sya?
Sekretarya: Diether Ocampo daw po. Kaklase nyo daw po sya nung kolehiyo.
Roxanne: Ahh. Oo. kilala ko sya papasukin mo sya salamat.
Si Diether po ang kaklase ni Roxanne nung kolehiyo pa sila. Si Diether ay may lihim na pagtingin kay Roxanne. :))))
Diether: Hi Roxanne. :)
Roxanne: Hello. Pano mo nalaman na dito ako nag tratrabaho?
Diether: Ahh. Nakita ko lang sa Dyaryo.
Roxanne: Ahh.
Diether: Kamusta ka naman. Ang tagal na nating hindi nagkita simula nung kolehiyo pa tayo.
Roxanne: eto okay lang naman. Nung pag graduate ko nag trabaho na ko agad dito sa kumpanya ng daddy ko. Ikaw san ka naman ngayon nag tratrabaho?
Diether: Presidente ako sa isang kumpanya.
Roxanne: Wow! Ang swerte mo naman.
Pagkatapos nila magKwentuhan. Mag papaalam na sya para bumalik na sa kanyang trabaho.
Diether: Sige Roxanne. Babalik na ko sa trabaho. Dadalaw na lang ako sa susunod pag hindi ako busy.
Roxanne: Sige. Salamat sa pagdalaw mo.
PagKaalis ni Diether pauwi na rin si Roxanne. Nagkita sila ni bogs sa Exit ng S A F E..
Bogs: Oh Roxanne? Pauwe ka na din?
Roxanne: Ahh. Oo eh.
Bogs: Ahh. Gabing gabi na bakit ngayon ka lang uuwi?
Nasa tapat sila ng elevator hinihintay nila ito umakyat para makasakay na sila. At biglang nasira ang elevator! Eh gabi na. Walang mag aayos ng elevator. Kaya nag palipas sila ng gabi dito.
A/N: OOOOOY! ALAM KO EXCITED KAYO SA MAGAGANAP SA ELEVATOR! HAHAHA! AKO DIN EH. KAKILIG. :DDD
Nasa elevator na sila. Ang Floor ng S A F E 25th floor. Na stock sila sa 20th floor.
Roxanne: OMG! Anong nangyare Bogs?
Bogs: Hindi ko alam Roxanne. Pareho tayong nandito.
Roxanne: Sandali tatawagan ko si Apple. Baka nasa taas pa sya..
//Phone Call//
Roxanne: Hello. Apple?
Apple: Oh bakit Roxanne?
Roxanne: Na stock kami ni Bogs dito sa elevator. 20th floor.
Apple: HALA! Pano yan? nandito na ko sa labas. pasakay na ko. Nakasabay ko yung mga gumagawa ng elevator..
Roxanne: Hala apple.. Pano yan.
Apple: Tawagan mo ang daddy mo. Para puntahan ka jan.
Roxanne: Wag na apple magagalit yun Kasama ko kasi si Bogs. Mag aantay na lang kami dito baka mabuksan to ng guard pag mag close na.
Apple: Ok sige. tawagan mo ko pag nakauwi ka na ha. sige bye.
//End of Phone Call//
Bogs: Pano yan? Maghihintay tayo dito ng matagal?
Roxanne: Oo eh. Nakauwi na kasi yung mga gumagawa ng elevator. (Nakasimangot) Nako, Lagot ako nito kay dad.
Bogs: Sigurado naman makakalabas tayo dito mamaya pag nag close na.
Umupo muna sila dahil nangawit na sila kakahintay magbukas ng Elevator.
Roxanne: (Inaantok na)
Bogs: Inaantok ka na
Roxanne: Oo eh. (Nakasandal na ang ulo nya sa pader ng elevator)
Bogs: Ahh. Hayaan mo malapit na din yan.
Roxanne: (Nakatulog na)
A/N: NOTE!! SYEMPRE MAGKATABI SILA SA ISANG TABI SA ELEVATOR. HAHAHA! :)))))
Roxanne: (Napasandal sa balikat ni Bogs.)
Bogs: (Hinawakan ang ulo ni Roxanne para hindi sya magising.. (Tinitignan nya si Roxanne habang natutulog)
Biglang tumawag ang Daddy ni Roxanne para tanungin kung bakit hanggang ngayon ay wala pa sya sa bahay.. (Nagring....)
//Phone call//
Roxanne: Hello?
Rodrigo: Oh. Roxanne. Nasan ka na? 11pm na. Nasaan ka ba?
Roxanne: (Nagkatinginan sila ni Bogs) Ahhhh. Dad nandito po ako kila apple. Dito muna po ako magpapalipas ng gabi may problema po kasi si apple ngayon.
Rodrigo: Osige. Mag ingat ka jan. Bukas ng umaga umuwi ka na dito.
Roxanne: Ok dad.
//End of phone call//
Roxanne: Sorry nasandal ko yata yung ulo ko sayo dahil nakatulog ako.
Bogs: Hindi okay lang. Matutulog ka pa ba? Sandal ka lang sa balikat ko.
Roxanne: SIge. Sobrang pagod ko kasi kanina. ang dami kong trabaho.
Bogs: (Napangiti dahil sumandal sakanya si roxanne) Sige matulog ka na. hihintayin ko na lang yung guard.
Roxanne: (Nakatulog na)
Pagkalipas ng 3hrs.. Hindi pa din nabubuksan ang Elevator. Hanggang sa nakatulog na din si bogs.. Biglang nagbukas ang elevator.
Roxanne: Bogs. Okay na. Bukas na
Bogs: Oo nga. Salamat naman ang tagal nabuksan. Inumaga na tayo dito sa elevator.
Roxanne: Oo nga eh.
Bogs: (Tinitignan sa mga mata si Roxanne) Hahatid na kita. Kasi mejo madilim pa. 5am palang kasi.
Roxanne: Sige. (Sumakay sa Motor)
A/N: Abangaaaan sa Next Chapter! Pag uwi ni Roxanne.. Mahuhuli ba sya ng daddy nya o hinde. Sana Hinde hahahahha! Pagpatuloy nyo lang yan Roxanne & bogs. :))