Chapter 6- It's a YES!

281 5 0
                                    

A/N: Kala nyohindisa chapter na to magigingsila no? parehopareholangtayo ng nararamdaman gusto ko na din magingsila. At alamkongyun din ang gusto nyo. Hahaha! Simula napoangkilig moments.. :)))) <3

Natapos na ang dinner ng mga manrique.. Sa paguwi ni Bogs. Sobrang nalungkot sya dahil hindi natuloy ang dinner date nila ni Roxanne  at nasayang din yung hinanda nyang surprise para sakanya.

//Sa bahay ng mga Dagohoy//

Ester: (Narinig ang motor ni Bogs at agad nya itong pinagbuksan ng pinto)   Bogs??

Bogs: Nay? Bakit gising pa ho kayo? gabi na ah.

Ester: Hindi pa ako makatulog wala ka eh. San ka ba galing at ginabi ka na ng uwi?

Bogs: ahh.... Nagpalamig lang po ako sa labas nay.

Ester: Ahh. osige pumasok ka na..

//Kinabukasan//

//Sa bahay ng mga Manrique//

Habang nag bre breakfast sila ikinuwento ni Ruth ang nangyari sa kanya sa Newyork.

Ruth: Alam mo dad. Napaka ganda talaga sa newyork. pangarap ko talagang magpunta dun. at natupad na. dahil pinayagan nyo ko. maganda ang naging trabaho ko dun.

Red: Good for you.

Rodrigo: Mabuti naman at nakahanap ka agad ng trabaho. Eh pano si Esmee? Nakahanap ba sya ng trabaho?

Ruth: No dad. Naghahanap pa sya.

Rodrigo: Ahh. ok (Habang kumakain)

Pagkatapos nilang magbreakfast sumama si Ruth sakanila para mabisita nya ang SAFE..

//Sa SAFE//

Roxanne: Dad. punta na ko sa office ko.

Rodrigo: Ok sige. (kiss sa forehead)

Pagpunta ni Roxanne sa office nya hindi nya alam na may balak na si Bogs na punatahan na nila ang hinanda nyang surprise para kay Roxanne.. Nakasalubong nya ito sa tapat ng Office nya.

Bogs: Roxanne, sumama ka sakin please may ipapakita lang ako sayo.

Roxanne: Ano yun? Yung surprise mo dapat sakin kagabi na hindi natuloy?

Bogs: Oo. Please sumama ka sakin.

Roxanne: Osige. Sandali lang ha? Baka hanapin ako nila dad at Ruth.

Bogs: (Hinawakan nya ang kamay ni Roxanne at inalalayan nya ito sumakay sa kanyang motor)  Humawak kang mabuti baka malaglag ka pa. (Sobrang saya nya at kasama nya si Roxanne at matutuloy na ang kanyang surprise para saknya. )

Roxanne: (Yumaknap ng mahigpit sa tyan ni bogs dahil takot pa syang sumakay ng motor)

Pagdating nila sa Venue. Tinakpan ni Bogs ang mga mata ni Roxanne. Para masurprise ito sa makikita nya sa loob.

(Design ng Venue: Nagkalat ang petals ng red sa sahig, table & chairs w/ food, at may choir pang kumakanta ng Kailangan Ko'y Ikaw)

Pagbukas ng blindfold ni Roxanne nakita nya ang nagkalat na petals at sabay kumanta ang mga choir ng Kailangan koy ikaw.

Roxanne: (Naiiyak sa sobrang saya) Wow. ang ganda naman dito.

Bogs: (Hinawakan ang mga kamay ni Roxanne at lumuhod sa harap nya) Can you be my Girlfriend?

Roxanne: (Nakatitig sa mga mata ni Bogs at umiiyak) YES Bogs!

Bogs: Talaga tayo na? ( Sobrang saya)

Roxanne: Oo bogs. (Nakangiti at itinayo si bogs sa pagkakaluhod nito. )

Bogs: (Kiniss ang kamay ni Roxanne) Mahal na mahal kita Roxanne.. Sobrang saya ko at tayo na. para tayong mga bata. Nagliligawan pa. Hehe

Roxanne: Mahal din kita Bogs.. (Niyakap ng mahigpit si Bogs)

Bogs: Tara kain na tayo. May pagkain dun sa table.

Roxanne: Tara. (Holding hands while walking)

Bogs: (Hinila ang upuan)

Roxanne: Salamat..

Pagkatapos nila kumain. Umalik na sila SAFE.

//Sa Safe//

Bogs: Hatid na kita sa office mo.

Roxanne: Ok sige. Salamat.. Dito na lang ako sige punta ka na sa Office mo. (Binitiwan na nya ang kamay ni Bogs)

Bogs: Osige. Iloveyou

End of Chapter 6..

A/N: Nakakakilig ano po? :))))) Hahahaha! Vote puhlease!! Para ganahan akong pahabain yung story koo. :DD

Kailangan Ko'y Ikaw (KrisBin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon