Tama nga ang sinabi ni Anne, Ginusto talaga ni Bogs ang MGA NANGYARI sa kanila dahil naulit pa ng naulit sa bahay nila bogs at roxanne na pinundar ni bogs para kay roxanne ang bahay na iyon dahil simula nung nag Live-in sila ay dito na sila tumira..
Roxanne: Goodmorning baby!
Precious: Goodmorning mom.
Roxanne: Matamlay ata ang baby ko, may sakit ka ba?
Precious: Wala po mommy. Hm, mom. Malapit na po birthday ko..
Roxanne: Yes baby, hindi ko nakakalimutan mag 8 yrs old ka na. :) Ano ba gusto mo sa birthday mo?
Precious: Simple lang po mommy, Magkasama tayong tatlo nila daddy. :)
Roxanne: Oh. Ayaw mo mag pa party with your friends and classmates?
Precious: Hmm. ayoko po mommy. Okay na po ako na tayong tatlo lang nila daddy ang mag celebrate ng birthday ko..
Roxanne: Ohh. Okay, kung yun ang gusto ng baby ko.. (Hinug si precious) Gusto mo hindi muna ako pumasok ngayon para bantayan kita dito?
Precious: Sige po mommy! Yes!! Pwede po ba si daddy hindi pumasok ngayon para kumpleto tayo?
Roxanne: Actually baby hindi ko alam, itatanong ko pa sakanya. Alam mo naman yun masyadong busy sa trabaho kaya nga hindi na sha nakakakain ng tama sa oras eh.
Bogs: Hon, aalis na ko sa office nalang ako kakain.. (Aalis na sana pero tinawag sya ni roxanne)
Roxanne: Hon! Wait. Hindi kami papasok ni precious ngayon.. Pwedeng wag ka na din pumasok? Rest day na muna please??
Bogs: Hon, alam mo naman ang trabaho ko eh. masyadong maraming ginagawa, atsaka anjan naman si Anne kayo nalang mag bonding. Babawi ako hon, Promise. Love you both. (Hinalikan sa labi si roxanne pero smack lang sabay umalis. ) Bye.
Roxanne: Ay! Okay. next time ah! Bye, love you too. Ingat.
Precious: (Sad face)
Roxanne: Ok lang yan anak. Tayo nalang ang mag bonding okay? babawi naman daw sya eh. :)
Precious: Okayy.
----
Anne: Roxanne, aalis muna ako. makikipag kita lang ako sa mga friends ko. Balik ako mamayang lunch..
Roxanne: Okay. Ingat. (Beso beso)
Anne: Bye Precious. Mwaah!
Precious: Wag ka na sana bumalik.. (Bulong ni precious sa sarili)
Roxanne: Precious, Kainin mo na yang koko crunch mo. Ayaw mo ba ng koko crunch?
Precious: Ayaw ko na kay tita Anne..
Roxanne: Bakit?
Precious: Hindi sya mabait. Mangaagaw sya, kala ko nung una mabait sya.
Roxanne: Ano bang nangyayari sayo precious? (Nagtatakang tanong ni roxanne at umupo malapit sa inuupuan ni precious)
Precious: Mom, Diba love mo si daddy? Ayaw mong mawala sya sayo?
Roxanne: Mahal ko kayo ng daddy mo mawala na ang lahat wag lang kayo..
Precious: Ipaglalaban mo ba sya? (Tumutulo ang luha ni precious at napansin naman iyon ni roxanne)
Roxanne: Ano bang nangyayare sayo precious bakit ganyan ang mga tanong mo. Ang bata bata mo pa. bakit ka umiiyak?
Precious: Akala ko nung una hindi lang sinasadya ni daddy na pumasok sa room ni tita Anne. Kala ko nag uusap lang sila. Pero mommy paulit ulit, Tuwing tulog ka lumalabas si daddy ng kwarto tapos pumupunta sya kwarto ni tita anne. Anong ginagawa niya sa kwarto ng ibang babae ng ganung oras eh may asawa naman sya?
Biglang kinabahan si Roxanne at natahimik sandali..
Roxanne: Makinig ka sakin anak. Mahal tayo ng daddy mo ok? Wala silang relasyon ni Tita Anne mo. Hindi nya hahayaang masaktan tayo.
Precious: Yan din po ang iniisip ko mommy. Hindi komapigilan mag isip ng masama pero alam ko talaga mommy may ginagawa silang masama..
Roxanne: Sige ganto na lang. Hahanap tayo ng patunay ha? Sa lalong madaling panahon. Diba ayaw mong mawala satin si daddy?
Precious: Opo mommy. (Niyakap nya si roxanne at napaiyak ulit ito)
---
Tinupad ni Anne ang sinabi niya na uuwi sya ng Tanghali..
Anne: Hi Precious..
Precious: Hi tita..
Anne: Di ka pumasok? May sakit ka?
Precious: Wala po.
Roxanne: Kain na tayo.
Anne: Oo nga, gutom na rin ako eh..
Roxanne: San ka ba galing? Ang aga mo umalis..
Anne: Ah, tumawag kasi yung Friend ko. Nag aalok na magmodel daw ako, Eh pag iisipan ko pa..
Roxanne: Ganun ba?
Ngiti lang ang sinagot ni Anne kay roxanne.
-----
Pagkatapos nilang kumain dumiretso agad si precious sa kwarto nya at dun nalang mag stay dahil ayaw niyamakita si Anne. At si Anne naman nag stay lang din sa kwarto nya..
Roxanne: Oh, bakit nagkukulong ka jan?
Precious: Ayaw kong nakikita si Tita anne..
Roxanne: Precious, Habang wala pa tayong nakikitang ebisensya makisama ka muna ng maayos sa tita Anne mo.
Precious: Di ka ba naniniwala sakin mommy?
Roxanne: Nag cross arms ka pa? Naniniwala naman ako sayo baby eh. Kaya lang mahirap naman na awayin ko agadang daddy mo eh hindi naman ako ang nakakita..
Precious: Basta mommy. You'll do something para mahuli sila..
Roxanne: I will baby..
-----
Mahuli na kaya ni Roxanne sila Bogs at anne? Abangan sa susunod na chapter. :)) Thaaanks sa 5 votes sa last chapter. Sinapag tuloy ako mag update agaaaad. May inspirasyon eh, 10 votes po para sa next chaps. Thankyouuu. :)
Comment lang sa mag papa dedicate. :)