Chapter 19- Wedding (Part 1)

209 7 0
                                    

*Play niyo po yung song na Kailangan Ko'y Ikaw by Gary Valenciano. Siguro minus one nalang po. *

Nagwalk na ang mga ninangs, ninongs at mga flower girls. Ring bearer etc. Now,  witness the very beautiful bride..

Makikita sa mukha ni roxanne na sobrang kinakabahan ito nang bumukas ang pintuan ng simbahan, nakalugay ito at simple lang ang pagkaka make up sakanya..

Nasa altar naman na si Bogs.

Bogs: Oh, so beautiful!

Tinignan ni Roxanne si Bogs at ngumiti ito. Medyo umiiyak na si roxanne. Tears of joy, Dahil sa wakas makakasal na siya sa pinakakamahal niyang lalaki.

Nakahantong na sila sa altar, Niyakap ni Roxanne ang magulang niya at mga kapatid. At nagkamayan sina Rodrigo at Bogs, Hawak ni rodrigo ang kamay ni roxanne at nginitian niya si bogs at inabot ang kamay ni roxanne kay bogs.

Rodrigo: Take care of my daughter bogs.

Ngumiti lang si bogs at inabot na ang kamay ni roxanne at pumunta na sa harap ng pari..

*Music stops. hanggang second chorus lang. *

Basta po, dahil hindi ako aware sa mga kasal skip po tayo sa "Exchange of Vows"

"Roxanne, When you first met me. Madilim ang mundo ko. Nung nakilala kita, lumiwanag ang madilim kong mundo. You made my heart beat again, you made me live my life to the fullest! Nandiyan ka sa tuwing kakailanganin kita. Hindi ka umalis sa tabi ko. I love you until forever. (At isinuot na ni bogs ang singsing sa daliri ni roxanne)

"Bogs, You made my life complete.You made my heart beat once again. Ipinaramdam mo sakin kung paano at ano ang tunay na pagmamahalan. Ngayon nandito ako, Sa harap ng diyos at sa harap ng mga taong mahal natin at nagmamahal satin, sa harap ni father. Ipinapangako ko na magiging mabuti akong asawa sayo at mabuting ina sa mga magiging anak natin. Mahal na mahal kita bogs, Walang hanggan kitang mamahalin. (At isinuot na ni roxanne ang singsing sa daliri ni bogs)

Priest: By the power vested in me, I now pronuounce you husband and wife. You may now kiss the bride..

Humarap na sila sa isa't isa, At iniangat na ni bogs ang wedding veil ni roxanne. The crowd applauds!

Priest: Congratulation Mr & Mrs Dagohoy!

After ng halik ay nagyakapan silang dalwa. ♥

Bogs: I love you.

Roxanne: I love you too.

*******

*Fail, Sorry po. di ako marunong nung mga sinasabi sa kasal nung pari. Pasensya na po. Please Vote, para ganahan na ako palaging mag update! Thankyouuu. May part 2 pa po yun yung sa reception. Abangan niyo nalang. :)

Kailangan Ko'y Ikaw (KrisBin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon