Chapter 11

274 5 0
                                    

Ngayong araw na ang pasok ni Bogs sa kumpanya kung saan Vice president dahil ipinagkatiwala saknya yun ng boss nya..

Kinaumagahan.. Naunang nagising si Roxanne para ipagluto si bogs ng Breakfast.

Habang nagluluto si Roxanne may biglang yumakap sa likod nya at alam nyang si Bogs yun.

Bogs: (Hug her from the back) Ang aga mo naman hon. di mo manlang ako pinuntahan sa kwarto ko. :((

Roxanne: (Humarap kay bogs) Eh ayaw na muna kita maistorbo eh. kaya nagluto nalang ako. Oh eto na luto na. Kain na tayo..

Bogs: (Hinawakan ang magkabilang pisnge ni Roxanne at kiniss) Thankyou sa pagaalaga ha? Mahal na mahal kita.

Roxanne: (hawak hawak ang mga niluto nya) Mahal din kita bogs. Baka gusto mo kong tulungan sa pagdala neto?

Bogs: (Tumawa) Ay sorry naman hon. lika na kain na tayo..

FAST FORWAAARD.. NASA KWARTO SILA NI BOGS.

Bogs: (Humiga at nag inat inat)

Roxanne: (Umupo sa kama at tinitignan si bogs habang nag iinat) Uyy hon. tumayo ka na jan. at maligo ka na bilis! malalate ka na nyan.

Bogs: (Nagtulugtulugan)

Roxanne: (Humiga at kinalabit sa pisnge si bogs para gisingin ito) hon.. gising na.

Bogs: (Biglang pinatungan si roxanne at hindi naman maka galaw si roxanne dahil hinawakan nya ang dalawang kamay nito) Huli kaa!

Roxanne: (Pilit na tinatanggal ang pagkakahawak sa kanyang mga kamay ni bogs pero hindi nya ito matanggal dahil malakas si bogs) Hoy.. tumigil ka jan. pinapaligo na kita bitawan mo na ko hon. alis alis!

Bogs: (Tumatawa) Hindi kita bibitawan hanggat di mo ko kinikiss.

Roxanne: (Kiniss naman nya si bogs sa lips na smack lang.) Oh ayan na. Maligo ka na bilis. late na oh. (panguuto nya para umalis na sya sa harap nito dahil naiilang pa din sya dahil hindi pa sila kasal)

Bogs: Smack lang?? gusto ko 5minutes. (pilyong ngiti)

Roxanne: (Naging seryoso dahil parang naiilang na talaga sya sa ginagawa ni bogs) Bogs please nasasaktan na ko sa hawak at dagan mo sakin. bilisan mo na maligo ka na. mag 8am na oh!

Bogs: (kiniss pa din si roxanne pero smack lang umalis na sa pagkakapatong kay roxanne) Osige na nga. maliligo na ko.

Fast forwaard.. paalis na si bogs

Roxanne: Hon.. ano oras uwi mo? (habang inaayos ang mga dadahin ni bogs)

Bogs: Mga 7-8pm hon bakit?

Roxanne: (binigay kay bogs ang mga gamit nya) Anong bakit? syempre hihintayin kita hon..

Bogs: (napangiti ito) Okay po hon. sige na aalis na ko. (sumakay na ito sa kotse ni roxanne)

Roxanne: (kiniss sa lips si bogs smack lang po. ) Ok sige mag ingat ka hon... Behave ha!

Bogs: Syempre.. ikaw ata ang pinaka magandang babaeng nakita ko sa buong buhay ko.

Roxanne: Good! sige na bye.

Fast forward.. Nasa office na si bogs.

Secretary: Goodmorning sir.. Dito daw po yung office nyo. (Binuksan ang pintuan ng office ni bogs)

Bogs: (Pumasok)Thankyou..

A/N: Yung secretary po ni Bogs ay si Mariel Rodriguez.. Hahaha! Wala lang trip ko lang. :))))))

Bogs: (Inaayos ang mga papel sa table nya.. biglang kumatok si mariel ang secretary nya)

Mariel: (Lumapit kay bogs) Hi sir. I'm Mariel Rodriguez your secretary. (Mapangakit na tingin kay bogs at nakipag shakehands)

Bogs: (Nakipag shakehands) Hi.. N-nice to meet you. By the way may schedule ba ko ng meeting ngayon?

Mariel: (Umupo sa chair sa harap ng table ni Bogs) Ayy. Sir first day nyo right?

Bogs: Oo.

Mariel: (binabasa ang schedule notebook nya) Wala po kayong meeting ngayon sir. baka po bukas pa.

Bogs: Ah okay thankyou.

Fast Forwaaaaard! :))))) Pauwi na po si Bogs. At tinawagan na nya si Roxanne para itanong kung may dinner na sila sa bahay.

/Phone call/

Bogs: Hi hon. Nagluto ka na ba? On the way na ko eh.

Roxanne: Wala pa eh. Hindi ko kasi alam kung ano gusto mong kainin hon.

Bogs: Osige hon. ganito nalang. Susunduin kita jan magdinner nalang tayo sa Yakiniku. (A/N: Favorite po ni Kris ang yakiniku. Japanese resturant. :))) 

Roxanne: Okay hon. Magbibihis na muna ako. Bye. Iloveyou hon..

Bogs: Iloveyoutoo. imissyou na..

Roxanne: Imissyou you too. Sige na bye na. ingat hon. Iloveyou...

/End of phone call/

Fast forwaaard! 

Nasa Yakiniku Resturant sila... Habang kumakain sila nag kkwentuhan sila tungkol sa 1st day sa trabaho ni Bogs bilang Vice president ng isang kumpanya.

(wala po akong alam na kumpanya. please comment. suggest kayo thaaanks)

Roxanne: Hon kamusta naman yung work mo kanina?

Bogs: Okay lang naman hon. Maganda yung office ko.

Biglang may tumawag sa cellphone ni Roxanne na unregistered number....

Phonecall..

Roxanne: H-hello? Who's this?

Ruth: Ate? How are you?

Roxanne: Im perfectly fine ruth. (Nagtinginan sila ni bogs)

Ruth: How about dad and kuya red?

Roxanne: Ahh.. O-okay sila ruth..

Ruth: Ahh okay ate. Bye :))

Hindi na sinabi ni Ruth kay roxanne na uuwi sya galing newyork. Gusto nya kasi isurprise dahil mahigit 2years na syang hindi umuuwi..

Fast forward ko na po. Pagdating nila sa bahay. diretso agad sya sa kwarto nya..

Bogs: Hon kanina ka pa tahimik? Ano bang pinagusapan nyo ni ruth?

Roxanne: W-wala. wala.. Masakit lang ulo ko. gusto ko na matulog. (humiga at tumalikod na kay bogs)

Bogs: (pumunta sa harap ni roxanne) Hon pwede bang wala. eh kanina hindi ka naman ganyan..

Roxanne: Kasi kanina tumawag si ruth.. Kinakamusta nya sila dad at red. s-sabi ko Okay naman. Hanggang ngayon pala hindi pa rin alam ni ruth ang nangyare..

Bogs: (Hinawakan ang pisnge ni roxanne) wag ka ng magalala mahal ko. tawagan nalang natin ulit si Ruth bukas. Ako magsasabi kung ano nangyare..

Roxanne: Wag na hon. Ako nalang ng kakausap. sige na matulog ka na maaga ka pa bukas diba?

Bogs: Oo. Sige goodnight hon. Mahal na mahal kita. (Kiss sa forehead)

Roxanne: Goodnight hon. mahal din kita. :)

End of chapter.

Malapit na po ang problema nila Roxanne at bogs sa relasyon nila.. Abangaaan!

Please Vote, comment and be my fan. :-)

Kailangan Ko'y Ikaw (KrisBin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon