Chapter 30

187 10 2
                                    

Sinisipag po ako mag update!! Haha. 1st time to. Kahit wala pang votes yung last chap, Anyway. Dun po sa mga silent readers kailangan ko po ng opinion nyo tungkol sa story plsss, Para ganahan naman po ako mag update. Thankyouu.

---

Pagkatapos ng nangyari sakanila si Roxanne at precious ay umuwi muna sa bahay ng manrique at si Bogs naman ay nanatili lang sa bahay nila kasi nagbaba kasakali syang umuwi ang mag ina nya..

//Manrique's//

Rodrigo: Anong nangyare roxanne?! Sinaktan ka ba ni bogs? Sinasabi ko na nga ba eh!

Roxanne: Dad, wag na po muna natin pag usapan yan. Hayaan nyo muna kami ang umayos nito, kailangan kong maging matatag para kay precious..

Rodrigo: Hayaan?! Eh pano kung ulit ulitin nya ang ginagawa nyang pambababae! Pag nakaharap ko talaga yang bogs na yan bibigyan ko ng leksyon yan!!

Roxanne: Dad wag nyo pong gagawin yan! Hayaan nyo na sya.. Nagsisisi naman sya sa ginawa nya eh at nararamdaman ko yon. aakyat na po ako iniintay na ko ni precious..

Pagpunta ni roxanne sa kwarto niya nakita nya si Ruth at precious na naglalaro ng ipad.

Ruth: Ate.. Okay ka na ba?

Roxanne: Actually ruth hindi pa, pero pinipilit ko lang maging okay para kay precious..

Ruth: Malalagpasan nyo din yan ate, ganyan talaga sa relasyon pag nag mahal ka masasaktan ka..

Roxanne: Oo nga eh, alam ko yon. Thankyou sa pag comfort mo kay precious ha? atleast ngayon medyo okay na sya..

Ruth: Basta kayo ate.. Sige ate goodnight. (beso beso)

------

Kinaumagahan

Sabay sabay silang nagbreakfast. Hindi muna pumasok si rodrigo at ruth sa kanilang trabaho para samahan sila roxanne at precious at si red naman sya muna ang nagasikaso sa kumpanya

Precious/Roxanne: Goodmorning..

Rodrigo: Goodmorning apo.. Let's eat na.

Pagkaupo ni roxanne at precious, bigla naman tumakbo si roxanne sa sink para sumuka..

Ruth: Ate! Anong nangyayare sayo?

Rodrigo/precious: Roxanne! mommy.

Roxanne: Okay lang ako, wag kayong mag alala sakin. Baka puyat lang to..

Rodrigo: Ruth, Samahan mo ang ate mo mag pa check up mamaya.

Roxanne: Dad..

Ruth: Ate, tama si dad. Baka kung ano na yan hindi pa natin alam..

------

/Hospital/

Roxanne: Doc, anong meron sa result ko?

Doc: You're 2 weeks pregnant!! Congratulations Mrs. Dagohoy. By the way, where's your husband?

Ruth/Roxanne: (Shocked)

Ruth: Congratulations ate!!

Roxanne: Thankyou doc.. Sasbihin ko nalang to sa asawa ko, Thankyou so much.. (Pagsisinungaling ni roxanne dahil pinag iisipan nya pa kung sasabihin nya ito kay bogs)

Pagkauwi nila..

Ruth: Dad! Precious! She's 2weeks pregnant!! (masayang sinabi)

Kailangan Ko'y Ikaw (KrisBin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon