Chapter 24

277 9 0
                                    

Diana pov.

*New York*

pagkalanding ng eroplano naming galling ditto, pumunta na kami sa bahay naming ditto sa new York.. We have a house in here, 4 years ago nung nagawa sya.  hindi sya mansion tulad ng bahay naming sa Phillipines. bakit ba gagawin tong mansion? eh di namn kami palaging nandito dba?

Malaki sya pero 'HINDI MANSION' ok?

"grabe sis!pati ditto may bahay kayo! anlaki pa ah!" clarissa.

umirap ako sakanya. "LOL Clarissa! ditto kayo nag summer nung mga kapatid mo nung 2 years ago! wag ako!!"

"pano mo nalaman? eh yung daddy mo lang naman kinausap ko."

"ayst! nasa office ako nun ni dad nung kinausap mo sya! hindi mo nga ko pinansin non nung tinawag kita!!" ako

"ayy!! sorna!" sabi nya nag peace sign pa.

umirap nalang ako.

"Diana where is my room here? im tired" Jamaica.

" wait for a second." sabi ko at tinawag ang katulong na kaka hired lang din ditto. " Manang!!? " sigaw ko.

dali daling pumunta ang isang katulong. pinay sya, good.

" yes po mam?" sabi ni manang. nasa 40's na sya I think?

" paki turo po sakanya, kay Jamaica yung available room dito " sabi ko.

tumango yung katulong at, dinala ng mga B.G ni Jamaica yung mga bagahe. sinundan nila si manang.

tinignan ko si clarissa naka upo sa coach. nag sasa cellphone..

" you aren't you tired?" sabi ko sakanya.

umiling sya at nakangiti?

umupo ako sa tabi nya, di nya ko napansin.

maya maya inagaw ko sakanya yung cellphone nya.

tumakbo ako papunta sa kwarto ko. " AKIN NA YAN!!" sigaw ni Clarissa sakin. wala akong paawat.

nasa kwarto na ko ng sinara at nilock ko yung pinto.

tinignan ko yung cellphone nya.

may katext pala sya. SI JOHN CARLO?

"hi! musta?" j.c

"hehe okay lang ikaw?" clarissa.

" okay lang din.. can I fetch in your house?" j.c

" uhh ehh.. Carlo nasa New York ako ngayon." clarissa

" what are you doing in that place?" j.c

" ahh ehh.. I will stay here , Diana & Jamaica for 3 years." clarissa

" wait.. 3 years? why? " j.c

" for a reason.. ayokong iwan si Diana andami na nyang problema. wag mo ding sasabihin kay Rio na nandito kami plss lang? ayaw sabihin ni Diana sakanya.. so plss!!! wag mong sasabihin.. at itanong mo nalang din kay rio kung gusto mo ang nangyari.. 2 days ago sa birthday celebration ng mom nya." clarissa.

"ahh sige.. pero sana magkita pa tayo hindi yung after 2years pa.." j.c

"ehh mayaman ka naman diba? ikaw nalang pumunta dito baka kasi magtaka si Diana kung bakit ako aalis ako agad dito." clarissa 

"sige.. ILOVEYOU" j.c

"A-Ano?" clarissa.

"back read ka, dimo ata na intindihan" j.c

"joki lang xD sige bye-

yung last reply nya hind nya senend..

hmm ang bestfriend ko... UMIIBIG NA!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


VOTE,COMMENT AND BE A FAN ^__^

The Princess BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon