Clarissa Pov.
Im here In My Flower shop Hinihintay ang Supplier Ng Aming Mga bulaklak..Yeah I have a Flower Shop. And I Have 5 Branches On it..
My Flower Shop Is Very Famous Here In Our Country..
Actually 2 years Ago Ito Naitayo With the help Of My Sister And Brother.Sinabi ko kasi na I want To build My own Bussiness.. I love Flowers That's why I Build This Kind Of Bussiness And Thank God! My Bussiness Now Is Sucessful.
Habang Tinitignan Hinihintay ko dito sa Labas ng Shop ko ang Aking Supplier,I saw A Black Ford Car Na I think Papasok Sa Shop ko.
Habang Papalapit Ang Kotse I feel Something That.. That Urrgghh!!
The Door Of a Car Is Open.
I saw A Man.. A Man Who's Like A Boss.
And Have A Serious Face.He's Shocked When He See Me.
Damn Fucking Tsk!"Wanna Come? Or Stay Like That?" Mataray kong tanong sakanya.
He's Shock Face turn Into A Serious.
"Ikaw ang May ari ng Flower shop na to?" He ask.
I nodded "Yeah." Bored kong sagot.
"Bibili ka ng Bulaklak?" I ask.
He smile "yes." He answer.
I rolled my Eyes. Yeah Clarissa He's Buying A Flower For her Girlfriend What An Idiot tsk!.
"Pumasok kana." I said.
he didn't answer Instead He Open the Door And Go Inside.
Maya maya pa Ay Dumating Na Ang supplier namin ng Bulaklak.
"Goodmorning Mam. Here's Your Flowers Fresh fresh Pa po yan!" Sabi ng Isang Matandang Lalaki I think nasa 50's na sya.
Dahil may pagkamabait naman ako ano.. Ngumiti ako sa Matanda.. I don't know he's Name Kaya I called Him "Matanda"
"Sige Po.. Ipasok Nyo na Ho." Sabi ko.
Ngumiti sya At Dinala Ang ibang Bulaklak At Ang isa Naman Na kasama nyang nasa 30's na Lalaki E binuhat Ang Isang Mabigat.
Pinag buksan ko sila ng Pinto. May Respeto naman ako ano kahit may pagka Mataray ako.
Habang Binubuhat nila Ang Mga bulaklak papasok Sa Loob Nakita kong Nakatingin saakin Si J.C
I Raised My Eyebrows.
tumayo sya At Lumapit sakin.
"Akala ko puro katarayan at Kaartehan lang Ang nasa Katawan mo. May Pagka Mabait ka pala." Sabi nya
Tsk! Lahat naman ng tao mababait. Pero Some Is Considering lang na nag bubulagbulagan.
"I have A Respect because I have A Mom. And Because They Pity But They Happy. " Sabi ko. "That Old man" tinuro ko yung Matandang Lalaki "They Poor They Haven't a safest Home But I know They Happy with his Family." Sabi ko.
Naiisip ko na naman Si mom.. How Much I miss Her.
My dad? He Is Still With Monica My Step sister.Inaalagaan kami ni Dad Ngayon But I don't think that's Enough Para Mapagbayaran nya Kasalanan Nya.
"Because They Appreciate What They Have And Contended." He said.
I look him.. His Face Is So Serious.
"My Mom And Dad.. Palage Silang Nag aaway About sa Bussiness They Want To Be The Most Sucessful Bussiness Man. Pero Andyan sila Diana. They Have A Most Successful Bussiness all over The Country. My Parents Gave Their Best In bussiness And Wala silang Pakelam kung sino Ang Tatapakan nila. Pate nga akong Anak nila. Hindi nila Maalagaan ng Tama noon. Damm Fucking ! They Don't know How I feel. Kahit lage silang Nandyan nararamdaman ko pa ring mag isa ako. Parang Wala na ren akong Magulang dahil sa Ginagawa nila." he said.I-I was shocked! Ghad! Now I know Kung baket ayaw nyang pag usapan ang Magulang nya noon..
"Ang Sekreto sa Pagiging Mahusay Na Bussiness Man Or woman Wala sa Pagtatrabaho Ng Mabuti. Nasa Pag alalaga At Pagmamahal. Oo nga, marunong ka About sa Bussiness Thingy na yan. Pero di ka marunong Humawak ng Mga Bagay Na hindi lang Dapat Lahat ay About sa Bussiness.."
Lumingon kaming dalawa sa Nagsalita.
"Author?" Sabi namin J.C
"Yeah.. so Long time no see Huh?"
Sabi ni Author.Bago pa kami mag salita ni J.C ay Nag salita na sya.
"How to be Diana And Her Family? Well, wala sa Pag subsob sa Trabaho yan. Ingatan mo lahat ng bagay Na meron ka. Hindi lang dapat sa Bussiness Pate ang Pamilya.. Family is Important You don't have A Inspiration if you don' have that."Maglalakad na sana Palayo si Author ng mag salita sya ulit.
"J.C why don't you Ask Your Mom? Or your dad? Baka May dahilan sila or.. Gusto lang talaga nila Maging Maayos ang company nyo kapag ikaw na ang May ari Non right? Mahal lahat ng Magulang ang kanilang anak. Iba Nga lang pinapakita senyo Pero Still They Love us no matter what." Author said at lumabas na ng flower shop ko.
Tsk! Kahit saan talaga Nandun si Author.
I don't Kung saan sya Pinaglihi Dahil sa Pagsulpot sulpot nya minsan Sa Storya😑
"I think.. Author Is right." J.C said
Close ba kami nito? Kapal ng face ah.
"And so?" Mataray kong tanong.
Umiling sya. "N-Nothing" sagot nya.
"Sir Eto na po yung Mga Flowers nyo." Sabi ng Tindera ko sa Shop kay J.c
Ngumiti lang si J.C
Binigay ni J.C ang Credit card nya sa Cashier.Pag tapos nun Nagsalita ulit sya.
"Im so sorry For What I Did. I know.. sorry is Not enough But--" pinutol ko ang sasabihin nya.
"I Accept The fact That We will not For Each other. Don't expect After what You Did I treat You Like A Friend. That's A Sh*t J.C!" pagtapos kong Sabihin yun pumunta na ko sa Opisina ko.
***********
I Edit this Part. Na delete kasi yung ibang I don't why.. But Basahin nyo nalang ulit thanks.
BINABASA MO ANG
The Princess Bitch
Teen FictionDiana Laureen Legazpi The Incredible Girl Na Will Do Everything What She Wants And What are Better For the Other but,One thing That they Don't Know Pag Nagalit ang isang 'Diana Laureen Legazpi' what Is it? Find It Out. Start:May 7, 2016 End:Octobe 2...