Chapter 53

242 9 0
                                    

Diana Pov.

"Sis, Calm down." Ani ni Kuya.

Nandito ako Sa Mansyon. Our house
Alam na ng mga staff Ko kung Sino ang Nagnakaw Ng 2 million Pesos Sa kompanya.

"Paano ako magiging Kalmado kuya? Na ngayon e Alam ko na kung sino ang nagnakaw ng Pera ng Kompanya." Sabi ko

"Yun nga e, it's Impossible Na Gawin yun Ni Rio.. We all Know Na Hindi sya Ganun at Alam mo yun." Sabi ni Kuya.

Oo,Si Rio Ang Nakita Nila Na nag Nakaw ng Pera Ng Kompanya.
I know It's Impossible Couz First he have Owned Company Na Lumalago pa lalo Pero Deep Down I swear He can't do That!

But The Half of mine Naniniwala Na sya ang Nag nakaw.
I don't know What to do!

"Mam, may nagahahanap po sainyo sa Labas." Sabi ng Katulong namin.

Rio Pov.

Someone's Ringing In my Phone

09*********** is calling...

Who the heck is this?

"Hello?" I said

"Uhh.. Hello?" I repeat again.

Ilang minuto pa ay nagsalita na ang nasa linya.

"Sino ba talaga ang mahal mo? Kapatid mo? Kompanya mo? Mga sinasabi mong anak mo? O ang Babaeng Ina ng mga anak mo,si diana? "Sabi ng babaeng nagsalita sa telepono.

Who the heck is she??

"Ini mini my ni mo Whahahh!" Hagalpak na tawa ng Babae sa telepono at halatang sakanyang boses na nananakot.

"Sino kaba? Bat gusto mong pagbantaan ang buhay ng mga mahal ko sa buhay?" Irita ngunit May takot sa Aking boses.

Tumawa ulit ang nasa kabilang linya."Ohh Rio, wala ako pa akong pinagbabantaan Sino nga ba o ano nga ba talaga ang mahal na mahal mo? " tawa ulit nito.

"Lei?" Tanong ko.

"Uuhh.. Too near Dear But, Nope I am not lei." Sagot nya.

"So I hang up It.. Be careful Who you Trust Rio, baka Sa pagtitiwala mo sa Mga malalapit na tao na nasa paligid mo Baka Yun pa yung dahilan lalo ka mapalapit sa Pa-en ko." Tumawa sya At binabaan ako ng Telepono.

I throw my Phone on my Bed.
Fvck Life! Kelan ba matatapos ang banta samin at sakin ng ibang tao.

Diana Pov.

Nandito ako sa Tapat ng aming gate sa labas..

Tinignan ko kung sino ang Naghahanap sakin. But I didn't See A People Outside our mansion.. so I open The Gate Wide.

I feel My Feet Na parang May nabangga akong maliit na bagay.
I look down , i see A box A normal box na mapagkakamalan mong regalo tsk!.

Kinuha ko ito at isinara Ang Gate sa labas..

Pagkapasok ko sa Sala Nagtatakang tumingin saakin Sila kuya at dad.

"A gift? From who?" Kuya ask me.

"I don't know. Pagkabukas ko ng Gate sakto ko tong natapakan buti nalang Maayos pa ren." I answer.

"Open That box Hija" dad said.

So I open the box..
The smell is Not Good. Tinakpan ko ang Ilong ko and i saw Kuya and dad tinakpan den ang kanilang ilong.

I saw a Cat. A Dead Cat.
Naibaba ko bigla ang box.

Lumapit sakin si kuya. "What kind Of prank is this? " Saad nya.

Lumapit si dad sa Box At kinuha ang Tatakpan nito.. i saw a Letter.

Nagulat ako sa reaksyon ni dad.
Ibinigay nya ito kay kuya, at Binasa ko naman habang hawak hawak ni kuya.

'It's a Nice gift i want to give it to you diana, actually It's for you and your family gift. But I want to tell you Something. -'too fast But,too slow. Too tall but , too short. And Too far to get it' someday you will know What's my point.'

Fr. Your Karma.

"too fast But,too slow. Too tall but , too short. And Too far to get it' " ulit ni dad. At lumingon saamin "I heard It already before and I forgot who." Saad ulit ni dad.

"And I think,Sya Ren ang may Pakana neto." Sabi ni kuya

It's posible! Kailangan malaman ni dad Kung sino yun.. And Probably Pinaglalaruan na nya kami noon pa.

One day I will know who you are And be getting ready. As if you know My strategies My dear..

********

Sige na pag bibigyan ko na kayo.
Pero di ko sasabihin hanggang ilang chapters Nalang to 😘😘😘

The Princess BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon