Dedicated to EVERYONE!•••
Camil
Nandito kami sa loob ng kwarto pinili namin na magsama sama kami pero hindi kasama si Rafael. Kasama niya ang iba naming kaklaseng lalaki kasama niya rin si France pero ganun parin.Nakahiga ako sa higaan ko at nakasaksak ang earphone ko sa tenga ko.
Si Cheska at Kat naman ay nagbobonding at naguusap.
Habang nakahiga ako napaisip ako. Paano kaya kung kasama lang namin ang killer? Paano pag patayin niya kaming lahat? Ano ba ang kasalanan namin sa kaniya? Ang alam ko ay natapos na ito dati pero wala parin kaming alam tungkol sa nakaraan. Kailangan na naming malaman kung sino bago niya pa kami maubos.
Napatigil ako sa pagiisip nang tawagin ako ni Cheska.
"Hoy! Camil lalim nang iniisip ah."sabi niya .
Kami lang tatlo ang nandito si Jina naman ay lumabas pupuntang garden magpapahangin lang daw. Si Kylie naman ay pupunta lang daw Cr at may kakausapin lang na Klasmate daw namin. Si Faye naman maglilibot daw.
"Ahh halata ba? Iniisip ko lang kasi kung bakit dito tayo ni Ma'am pinunta."Iniisip ko talaga yun kung bakit sa bahay na to kami niya dinala. Ang akala ko kasi sa resort or Club etc. na pwedeng kaming maging masaya pero mali pala. Maganda naman yung bahay kumpleto. May swimming pool, may game area pwede kang maglaro nang kahit ano pwede kang tumakbo takbo sa corridor at kumain nang kumain but hindi ko feel ang maging masaya yung para bang may kakaiba dito sa bahay na to. Parang may masama akong kutob na may mangyayaring masama.
"Stop with that muna. Let's just enjoy our 2 days here and forget about that. Right Kat?"Sabi niya.
"Yah! Let's just Enjoy and hey tommorow let's go to the pool. I think its fun there."Sabi ni Kat
"Sure." Sangayon ni Cheska. Napailing na lang ako at bumalik sa pagkahiga.
Pagkalipas ng ilang minuto. Biglang bumukas ang pintuan ng napakalakas na ikinagukat namin. Niluwa nito si Kylie at faye na pagod na pagod at mukhang naghahabol ng hininga.
"S-si J-jina"Pagkasabi pa lang nila nun ay napatayo na kami ni Cheska.
Tumakbo na agad kami palabas at nakita ko na maraming nagkukumpulan malapit sa garden. Agad agad kaming sumingit at nakita namin si Jina na dumudugo ang bibig at maraming sugat sa braso at paa, sa gilid niya ay nakita namin si France at Rafael.
Napatakip kami ng bibig at lumapit sa kaniya.
Sana naman hindi siya.
Gusto ko nang umiyak.
Lumapit ako sa kaniya hinawakan ko ang pulso niya. Humihinga pa siya.
"You f*cking France you do this to her!"Galit na sigaw ni Cheska kay France. Si france naman ay nakatulala lang at hindi umiimik.
"Alam kong ikaw ang may gawa nito."Inis na sabi ni Cheska.
"How can you do this kuya?" Hindi makapaniwalang sabi ni Faye Kay France pero si France ay still the same.
"Girls, walang kinalaman si France dito"pagtatanggol ni Rafael kay France. Kumunot ang noo naming tatlo.
"So ngayon kakampi ka na sa kaniya. Sige magsama kayo!''Sigaw ni cheska.
Narinig kong umubo si Jina kaya napatingin ako.
"Guyz enough na. Dalhin na natin siya sa hospital."Pagtigil ko sa kanila. Tumigil naman sila at tinulungan ako buhatin si Jina.
•••
"Kamusta si Jina"Tanong ko sa doctor.
Nandito kami sa hospital malapit sa Mansion.
Nasa loob kami ng kwarto ni Jina."Maraming galos ang natamo niya. Kailangan niya muna mag stay dito ng dalawang araw. Hindi na rin siya makakasalita, mukhang pinutulan siya nang dila dahilan ng pagkapipe niya."Sabi ng doctor.
Tumingin ako kay Jina. Makikita mong tahimik siyang natutulog.
"F*ck that France"Inis na sabi ni Cheska at pinukpok ang lamesa dito.
Yumuko kaming dalawa ni Faye.
Narinig naman naming bumukas ang pintuan at nakita namin ang kambal. Sila kasi ang nagbayad ng bill.
"Magbabayad siya sa ginawa niya Kay Jina. F*ck Him"Sigaw ni Cheska.
"Ibang iba na siya sa france na nakilala natin." Inis kong sabi.
"Im sorry "Napalingon kami Kay Faye.
"Wala kang kasalanan dito Faye. It's all your f*cking brother's fault"Sabi ko kay Faye.
"Sure ba kayong si France ang may gawa nito?" Sabi ni Kat.
"Oo nga malay niyo ung killer.."Sabi naman ni Kylie. Natahimik kami.
Possibleng si France. Possible ding ang killer ang may gawa pero bakit hindi niya Pinutol ang hininga ni Jina?
Jina
Nagising ako sa ingay na naririnig ko. Dumilat ako nang kunti para d nila ako mapansin.
Naririnig kong naguusap sila kasama siya.
Oo isa sa mga kaibigan ko ang killer.
Plastic siya.Sa likod nang maamo niyang mukha. Kabaliktaran nito ang totoong kulay niya.
I can't speak because of her.
Ang akala ko mabait siya yun pala demonyo siya.
I need to tell them. Soon.
This is not the right time to say it.
Masyado siyang malakas at alam niyang alam ko siya ang killer.
She can kill me anytime.
I need to be careful
I need to protect them
••••
A/N: Comment kayo kung sino ang killer...
Please Vote and Comment
May 22 2016
BINABASA MO ANG
Cursed Section
HorrorCursed section ang tawag sakanila. Sinumpa nang isang babaeng estudyante at maraming namatay na estudyante. Ngunit pano pag tumigil ito at bumalik ulit. Sabi ng iba bumabalik ito kapag may namamatay na isang guro at may nagtatransfer na estudyante. ...