Cheska
Ang sakit nang ulo ko, hindi ko magalaw ang mga paa ko at kamay ko.
Nasaan ako?
Anong nangyari? Tinary kong isipin ang nangyari.
Si KAT!!
Napadilat ako nang mata nang maalala ko si Kat.
Siya ang nagdala saakin dito.
Sabi na nga ba eh hindi mapapagkatiwalaan si Kat.
Napatingin ako sa paligid.
Wait, parang alam ko tong lugar na to.
Bat nasa school ako? Nakatali din ang mga paa at kamay ko. Pinagmasdan ko ang paligid. Nasa klassroom namin ako at wala ding tao.
"Oh, Gising ka na pala." Napalingon ako kung saan nang galing ang boses at bumukas ang pintuan.
Kylie.
Napayukom ang mga kamay ko nang makita ko siya.
"Anong kailangan mo saakin!? Papatayin mo rin ba ako!?Ako na ba ang next target mo!! Sige tuloy pero papatayin muna kita!" Sigaw ko
"Pede din, but first save your voice baka wala ka nang pangsigaw eh hahahaha" pangaasar niya.
Mas lalo akong naiinis sa sinabe niya.
"Bakit mo ba ginagawa 'to ha?! Ano bang ginawa ko--- namin sayo?!!"
"Ahmm, Saakin wala pero sa kaniya meron" pagkasabi niya non ay bumukas ulit ang pintuan
Napalingon ako sa babaeng pumasok.
Faye?!
Camil
"Saan tayo pupunta?! Wait papunta 'to sa school ah"
"Basta, tawagan mo sila France at Rafael sabihin mo pumunta sila sa school magkikita tayo sa gate" Pagkatapos niya sabihin iyon ay nagconcentrate na siya sa pag mamaneho.
Hindi na ako umimik at sinunod ang sinabe niya.
••••
Nang makarating kami sa tapat ng gate ng school ay nakita na namin agad sila France.
Bumaba na kami at sinalubong sila.
"Ate kristine! Camil!" Tawag nila
"Bakit tayo nandito?" Tanong ni France
"Nang pauwi ako sa bahay nakita ko tong letter na 'to" Sabi niya at pinakita ang papel na hawak niya.
"Meet me in Class 3B room. If you want to save them. 'Yan ang nakasulat sa papel at malakas ang kutob ko na si Kylie ang nagsulat nan. Kutob ko rin na kasama niya sila Kat at Cheska." Sabi niya.
Paano napunta si Cheska duon?
Wait si Kat? Siya ang nagpunta Kay cheska dito. Silang dalawa ang magkasama.
"Nagsearch din ako tungkol sa profile ni Kylie pero walang lumalabas."Sabi naman ni Rafael.
"Halikana baka hindi na natin sila maabutan."Sabi ni France. Tumango kami at tumakbo papunta sa Class room namin. Buti na lang Sunday ngayon at walang tao sa school.
Nang makarating kami sa class room binuksan namin ang pintuan at bumungad saamin si Cheska na nakatali sa upuan.
Nilapitan namin siya.
Tinignan namin kung may galos siya. May sugat lang siya sa ulo.
"Si Jina" mahinang sabi ni Cheska
"Kumpleto na pala tayo. Shall we start?" Napatingin kami sa harapan at nakita namin sila Kylie, Kat at
Faye?!
Hawak nito si Jina na sugatan.
"Faye?!! Jina?!" Sigaw namin.
"Anong ginawa niyo kay Jina!?!"Sigaw ni Rafael.
"Anong ginagawa mo dito Faye?"naguguluhang tanong namin.
Imbis na sagutin kami ay isang ngiting makabuluhan ang binigay niya saamin.
"Anong ginawa niyo kay Jina?!" Ulit na sabi ni Rafael
"We just gave her a punishment. Because she lied to us. Hindi ba Jina?" Sabi ni Kylie. Naguluhan kami sa sinabe niya.
Nakayuko lang si jina at puro sugat ang katawan niya.
"Anong ibig mong sabihin?" Naguguluhang tanong ko.
"She didn't tell us na ang totoong gumawa sa kaniya nang sugat na natamo niya sa Mansion ay kagagawan nang killer and yet she didn't tell us who is the killer." Sabi nito na para bang hindi siya ang killer.
Napatunganga kami sa narinig namin.
"So what kung hindi niya sinabe ang mahalaga ay ang mapatay ka namin. Dahil ikaw ang may gawa sa kaniya nito. Na wala ang mga kaibigan namin dahil sayo!" Inis na sabi ni France at binaliwala ang sinabe ni Kylie.
Nabuhayan kami sa sinabe niya at Alam kong may dahilan si Jina kung bakit niya ginawa iyon.
"At Faye bakit ka kasama niya?" Tanong ni France at kitang kita ang galit sa mata niya.
"Oh wait, before you burst out your anger let me introduce ourselves." nakangiting sabi ni Kylie
"I'm Sandra Emy Tiu and my little sister, Sofia Emerald Tiu. The one you killed and suffered from death. And now will take revenge from what you did in my family and to me!" Sabi nito at makikita ang galit nito sa mata niya.
Nagulat kami sa sinabe at naguluhan.
"Bakit ka pa nabuhay?" Nanginginig na sabi ni ate Kristine.
Anong nabuhay?
"I will make you feel all the pain that you gave to me. I will make you suffer. I will kill you" nakakatakot na sabi nito.
Hindi siya ang Faye na nakilala namin.
Nakakatakot na siya.
Sino ka?!
••••
Please Vote and Comment. Thank you ☺
August 25 2016
BINABASA MO ANG
Cursed Section
HorrorCursed section ang tawag sakanila. Sinumpa nang isang babaeng estudyante at maraming namatay na estudyante. Ngunit pano pag tumigil ito at bumalik ulit. Sabi ng iba bumabalik ito kapag may namamatay na isang guro at may nagtatransfer na estudyante. ...