CS017

1.9K 73 7
                                    


Dedicated to: LustReid_NadAmes
KatrinaGarcia309

••••

Third Person

"Jina"

"Oh Jina nandiyan ka na pala. Magkakilala pala kayo"

Pumasok si Jina at hindi parin matanggal ang paningin ni Denise sa kaniya at nagtataka kung bakit siya nandito.

"So Im asking you bakit ka nanduon ng oras na 'yon? At sino ka?" Tanong ni Kristine. Tahimik lang na nakaupo si jina sa tabi.

"Im a private investigator at ang trabaho ko ay imbistigahan ang section na pinapasukan ko ngayon." Paliwanag ni Denise.

"Your too young to be an investigator. By the way I'm going to ask you some question and you need to answer it." Sabi ni Kristine. Tinitigan niya lang ito at hinintay ang tanong.

"Nung nakita mo ang killer ano ang napansin mo sa kaniya?" Tanong niya.

"May tattoo siyang butterfly, necklace na k, at mahaba ang buhok" Sabi ni Denise.

Gulat ang reaksyon nito.

"H-hndi p-pwede. Paano nangyari iyon?" Nanginginig na sabi ni Kristine.

Hindi naman maintindihan ni Denise kung bakit ganuon ang reaksyon nito.

"Ang babaeng umatake sayo siya rin ba 'yon? " tanong nito.

Napaisip si Denise at inaalala ang itsura nito.

"Hindi ko masyadong naaninag ang itsura niya pero ang kwintas nito ay letter S." sabi nito.

Natulala ito.

"Siya nga. Pero paano?" Nagtatakang sabi ni Kristine

••••

Camil

Present

"Denise? Ate Kristine?" Nagtataka naming sabi.

"Jina kala ko nawala ka na!"Sigaw ni Cheska at niyakap ito.

"Ate kristine saan po kayo galing ilang linggo po kayo nawala." Tanong ko

"Long story, pero ngayon may mahalaga kaming sasabihin." Sabi ni ate kristine

Pinapasok namin sila at pumunta sa PR namin may mga tao pa kasi dito sa bahay pero mamaya aalis din sila.

Nang makaupo kami, lahat ay tumingin kay Denise.

Hindi kami makapaniwala na buhay siya.

"Totoo ba ang nakikita namin. buhay ka?" tanong ni Cheska

Tumango si Denise.

Pero ang akala namin ay patay na siya?



"Akala namin patay ka na." sabi ko

"Si denise ay isang private investigator." sabi ni ate Kristine.

Lahat kami ay nagulat except sa tatlo.

yumuko namn kami.

"Denise sorry ha? kala kasi namin ikaw ang killer." Sabi ni cheska.

"Pero Jina nasaan ka nung araw na wala ka" Tanong ni france

"Kasama ko siya, its a long story pero ngayon we have a question to you Miss Kat" Seryosong sabi ni ate kristine. Napalingon naman kami kay Kat at hinintay nito ang tanong.

"But first can you turn around and show us your nape" Nakatitig lang kami kay Kat.

Medyo nagtaka naman ito pero sinunod naman ni kat at pinakita ang batok niya.

Anong meron?

Binaba na nito ang buhok niya nang matapos na ipakita ang batok.

"Kat nakita mo ba ang batok nang kapatid mo ?" tanong nito.

Anong meron sa batok?

"Ahm. Minsan ko lang makita pero sandali lang. Nakita ko pong may tattoo siya pero hindi ko alam kung bakit may ganon siya." sabi nito

Tumango lang si Ate kristine

"May nakita ka bang necklace na letter k sa kapatid mo" Tanong ulit nito. Napaisip naman si kat.

"May nakita na ako kaso isang araw ko lang nakita. Hindi ko alam kung kailan." pagkasabi niya nun ay nagtaka kami sa itsura ni ate Kristine. Mukha siyang nakakuha nang sagot.

"Siya nga pero Paano?" bulong ni ate kristine.

"Kilala ko na ang killer" biglaang sabi nito nagpabigla saamin

"Sino?!"

"Si Kylie" walang alinlangang sabi ni ate kristine





Natulala kaming lahat at napalingon kay kat.

"Wala siyang kinalaman guyz." Sabi ni denise.

Wait si Jina baka kilala niya rin.

"Jina, Kilala mo ba ang killer?" Tanpng ko. Nagulat naman siya sa tanong ko. yumuko lang siya

"Bayaan mo na siya hindi siya sasagot." Sabi ni ate kristine.

"Pero ate Kambal siya ni Kylie.!" Inis na sabi ni Cheska.

"No they're not" nagtaka naman kami sa sinabe ni ate.

"Denise search about them at nakita niyang ampon lang si Kylie." Sabi nito at tumingin kay kat.

"Yes we are not related. Inampon lang namin siya. We saw her in the street when my family and i go outside to have a family bonding. We saw her full of blood dinala namin siya sa hospital at inampon. Hindi siya nagsasalita nuong una, so my parents decided na isama ko siya kung saan ako pumunta at dahil duon binigyan namin siya nang twin name." Paliwanag nito.

"Pero wala akong kinalaman na pumapatay siya. I love her. Parang ko na siyang tunay na kapatid kahit sa papel lang kami magkapatid. Please don't kill her" Pagmamakaawa nito.

"Im sorry Kat pero hindi namin mapapangako yan" Sabi ni cheska

"Enough with this. Sino ang kasama ni Kylie ngayon?"Kristine

"Si Faye" Sagot ni Rafael

Sh*t! nag sitayuan kami.

"Hanapin n'yo sa buong lugar hindi pa nakakalayo 'yon."Denise



Faye!








••••

Please Vote and Comment. Thank you ☺

July 5 2016

Cursed SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon