Chapter 7

1.6K 19 5
                                    

Elaine

Tinawagan ko siya, pero walang sagot. Nakakainis yun. Ang hilig magselos! Bonding lang naman! Tss.

"Oh, anyare?" tanong ni Cloud. 

"Si Dylan kasi! Nagseselos nanaman. Pssh." sabi ko, nawalan na tuloy yung gana kong kumain.

"Haha, seloso talaga eh."

"Pssh, oo nga.."

Kumain na kami at hinatid niya ako sa bahay ko pagkatapos, nung malapit na kami sa bahay, may nakita akong kotse sa tapat ng bahay, familiar yung kotseng yun ah...

Kay ano.....

Dylan...

Bumaba ako ng sasakyan, "Uh.. you need to go, baka makita ka ni----"

"Tss." nilingon ko, si Dylan. Magkasalubong ang kilay, mukhang kanina pa siya naghihintay.

"Hi--iii." sabi ko then I smiled.

Hinila niya ako, ang brutal manghila, ang higpit pa nung pagkahawak niya sa braso ko, "Teka---aa. Masakit!"

"Dude, hinay hinay lang." narinig kong sinabi ni Cloud.

"Stay out of this." sabi ni Dylan with his deadly glare. Wah, nakakatakot >___<

"Pero sinasaktan mo si Elaine. She's a girl." sabi ulit ni Cloud.

Di siya pinansin ni Dylan at hinila niya ako papasok sa bahay.

 "Why were you with him?"

"Like I said, nagbabonding lang kami, as friends."

"Don't hang out with him again."

"Bakit?"

"Cause.." tinitigan ko lang siya, "I'm... I'm jealous.."

Ewan ko ba kung matutuwa ako or maiinis eh. Haha, ankyooooot niya magselos... teka, galit din ako diba? >______<

"Ano?" ipapaulit ko, ankyot kasi talaga. Nakayuko siya nun tapos magkasalubong ang kilay, ^_____^

Napakamot siya sa batok niya, "Wag na!"

"Bahala ka... ay wait, puntahan ko lang si Cloud, kawawa kasi, iniwan ko na lang.." sabi ko, palabas na ako ng hilahin niya ako at niyakap ako..

Sinong mabango? Si Dylan >/////<

"Sabi ko, nagseselos ako. Lagi na lang kasi siya kasama mo... kaklase mo na nga yung lokong yun eh.."

Niyakap ko siya ng mas mahigpit, "Ilang beses ko bang sasabihin sayo na ikaw lang ang mahal ko ha?! Paulit ulit eh! Tsaka wag kang mag-alala, friends lang talaga kami nun." sabi ko.

Hinalikan niya ako sa noo, "I love you, babe."

"Love you too."

"Anchuweet!" napalingon kami sa nagsalita, si Jess, chismosa talaga yung babaeng yun -____-

"Ngee, panira ng moment, haha. Sige na Dylan, uwi ka na. Baka maabutan ka ni Mama dito. Wahaha." sabi ko at hinatid ko na siya sa labas. Napansin kong wala na si Cloud, di man lang ako nakapagba-bye. 

"Sige, bukas na lang. Babye." sabi ko at hinug ko siya, ngumiti siya at umalis na din naman.

Nung nakaalis na siya, bigla akong kiniliti ni Jess, "Uy.. haba ng hair, dala-dalawa boys mo ah!" binatukan ko nga, "Loko! Dalawa ka dyan. Si Dylan lang noh!" sabi ko.

"Hahahaha. Eto naman, jinojoke lang, tara na nga, kain na tayo."

"Busog pa ako eh."

"Ay bongga, kumain sa labas. Haha. Saan nga pala kayo galing?"

"Sa mall, nanood kami nung mini performance nung Cute Illusion, kilala mo ba yun?" Parang nag-sparkle yung mata niya pagkarinig niya nung name nung band... err.. anyare sa kapatid ko?

"TALAGA?! IDOL KO YUN ATE EH! MAY CONCERT BA SILA?" makabasag tenga ang boses ng babaeng 'to!

"Yea, August 15." sabi ko at muli siyang nagtatatalon, "PUNTA TAYO! DALIIIII!"

"Yaw ko nga." sabi ko, pinilit niya ako ng pinilit, eh sa ayaw ko. Sayang pera, hahaha. X))

"Dali na ateeeeeee."

"Nice one, tinawag akong ate, paulit nga!"

"Eh! Basta bilhan mo ako ng ticket ah, ate?" eh ako, uto-uto, edi gooooo! Haha. Gusto ko din naman manood. Isasama ko na lang din si Dylan, anniversary namin nun eh ^______^

----

UPDATE = LAMEEEEE.

WALA SA TAMANG PAG-IISIP.

PASENSYA TT3TT

AYAN, PINILIT KONG MAG-UPDATE. 

FEEDBACK POWS. SALAMAT.

LOVE LOTS, MWAAAH:*

Jodie (dreamcatcher26)

[JTBILF: Book II] Bittersweet Love (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon