Chapter 36

1.4K 19 17
                                    

Pakilala ko lang si Elaine, ang babaeng laging nahihimatay. LOL.

Joke lang. Haha. Ibalik ang kilig! Namiss ko na eh :)

Dedicated kay JakilynMacaraeg! Sorry sa late dedication, na-stuck utak ko sa ibang story eh. So this chapter's for you! LOL.

***

Elaine

Nagpahatid na lang ako kay Cloud sa hotel, medyo nahihilo pa kasi ako dun sa pinaamoy sa akin nung dalawang goons. Pagdating ko sa hotel, nakita ko si Dylan sa kwarto. Nakabalik na rin pala siya. -_________-

Di niya man lang ako hinanap, nagsama nga siguro sila nung batang yun. Nako.

"H-hey, are you alright? S-Saan ka nanggaling?" tanong niya, tinanggal ko yung sapatos ko at binato sa shelves. Naiirita ako.

Tinignan ko siya at tumawa ng mahina, "Haha, you care for me? At SAAN ako nanggalin--"

Biglang sumakit ang ulo ko, nanghihina at nanlambot ang legs ko. At bumagsak ako sa sahig.

"ELAINE!"

***

Nagising ako sa isang puting kwarto, mag-isa lang ako dito. Paano ako nakarating dito? Imposible namang maglakad ako dito noh.

May tube na nakalagay sa kamay ko, argh, I hate tubes. Bakit dinala nanaman ako dito, I am FINE. Wala naman akong sakit eh.

"Hello? Anybody there? Wala bang tao dyan?" sabi ko, para namang maririnig nila ako e noh? Nakita kong may TV yung kwarto ko, kaso ang layo ng remote, nasa kabilang bundok pa.

Tumayo ako at hinila yung stand ng dextrose, nasa taas pa pala ng TV yung remote. Nasa taas pa yung TV, wow ha. Pahirapan naman sa ospital na 'to.

Malapit ako sa pintuan, malapit ko ng makuha ng may nagbukas ng pinto. Natumba tuloy ako at napasama pa ata yung tumba ko, "ARAY NAMAN!" sigaw ko.

"BAKIT KASI NANDYAN KA?!" pamilyar yung sigaw na yun. Tinignan ko yung taong tumulak sa akin, siya nga... si Dylan.

"WOW, SO AKO PA MAY KASALANAN! SINO KAYA YUNG BIGLA BIGLA NA LANG PUMAPASOK!"

"EH BAKIT KA SUMISIGAW?!" -siya

"KASI SUMISIGAW KA!" - ako

"LUMAYAS KA NGA SA KWARTO KO!"  -ako ulet.

"Eh ayaw ko. Wala kang magagawa." sabi niya at humiga sa kama ko, aba, agawan daw ba ako ng pwesto? Sinimangutan ko siya at tumayo sa pagkaka-upo. Hinila ko yung stand ng dextrose ko at lumapit sa kanya. Pinitik ko yung noo niya.

"ARAY! Para saan yun?" sabi niya habang hinihimas yung noo niya. Tanong tanong ka pa dyan, pssh. 

"Panget mo kase! Lumayas ka na nga sa kwarto ko! Gusto kong matulog!"

"Kakatulog mo lang eh, wala ka ng itutulog mamaya niyan. Baka gising ka buong gabi, kung kelan may mumu na gumagala dito sa ospital." Wow, ang haba ng sinabi ah.

"Walang mumu dito! Tinatakot mo lang ako noh!" sabi ko at pilit na tinulak siya pababa ng kama ko. Tumatawa siya habang pinipigilan ako sa pagtulak. Hanggang sa gumulong siya pababa at sumunod naman ako kasi hinila niya ako.

And right now, we're in the most awkward position ever. I am on top of him O/////////O

Ang close masyado ng mukha namin, nagulat na lang ako ng kiniss niya ako tapos ay ngumiti siya. Seriously, si Dylan ba 'to? O/////////O

"YUCK! MANYAK KA! LUMAYO LAYO KA NGA SAKEN! MANYAK, EWW!" sigaw ko habang pinupunasan yung lips ko. Tumayo ako at umupo sa kama, hawak hawak ko yung stand ng dextrose.

"Haha, parang hindi mo naman nagusuthan." sabi niya ulit and he smirked. Lumapit siya sa akin, humigpit ang hawak ko sa stand ng dextrose.

"WAG KANG LALAPIT! IPUPUKPOK KO SAYO 'TO!" he smirked one more time and went nearer to me. Juskupo, ilayo niyo nga siya sa akin! Dapat galit ako kasi pinagpalit niya ako sa batang yun! >//////<

"D-Dylan, umayos ka nga!" sabi ko habang pinanghaharang yung stand ng dextrose, tinanggal niya yun sa harap ko at nilapit yung mukha niya. Umiwas ako ng direksyon, pero hinawakan niya yung mukha ko at itinapat sa kanya.

"I miss you, Elaine... I want you back." sabi niya and he kissed me.

>///////////<

***

Jodie's Note:

BS! BS! BS!

Hahaha, joke lang. Ayaw kong gumawa nun kasi... I'm a conservative freak. SOON. *EVIL LAUGH* Thankies sa mga nagsusupport at sa mga nagcocomment, you're all my inspiration :*

BY THE WAY, panoorin niyo si Elaine sa ABS, yung Dream High, si Gelou siya :"> Lol. ECHOS NA NOTE.

Votes, comments and violent reactions are welcomed. HAHAHAHA.

[JTBILF: Book II] Bittersweet Love (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon