Chapter 8 (Meet Megan)

494 23 0
                                    

Scaley's POV~~~

Nandito ako sa kwarto ko at nage-fb, bigla naman akong nakaramdam ng antok kaya natulog na ako.

Zzzzzzzzzzz

---Kinabukasan---

Maaga akong nagising ewan koba pero parang excited ako. Pumunta na ako sa banyo para maligo after 30 minutes lumabas na ako para mag bihis. Bumaba na ako para kumain.

''Good Morning Scaley'' bati sa akin ni tito Justine.

''Tito kamusta kayo ni tita Krystal?'' ako

''Okay naman kami'' tito Justine

Kumain lang ako ng kumain at pagka tapos nag paalam na ako sa kanila, nag pahatid na ako kay kuya Darwin.

---Public High---

Bakit ganun ang mga estudiyante ngayon dito para silang takot na ewan tsk. Bigla ko namang nakita si Zea na may kasamang babae, pumunta ako sa kanila at kinalabit ko si Zea kaya napatingin siya sakin.

''Sino yang kasama mo?'' tanong ko.

''Ah kapatid ko, ate si Scaley nga pala kaibigan ko, Scaley si ate Melrose nga pala'' sabi niya, tumango lang ako.

'Andiyan na siya' bulong ng mga estudiyante, tapos bigla silang nagsigilidad. Hinatak naman ako ni Zea papunta sa gilid.

Dumaan sa harap namin ang maganda at matangkad na babae pero hula ko isa tong bitch. Nung nakadaan na yung babae ay nagsi balikan na sa dati ang lahat.

Nag lakad na kami ni Zea papuntang classroom yung ate naman niya ay pumunta na sa room niya. Pag pasok namin sa classroom ay sobrang tahimik nila. Umupo na ako sa upuan ko at pansin ko rin na may matang masamang nakatingin sakin, pede bang mandukot ng mata?!

Dumating na ang teacher at nag klase na kami pero wala ni isang nag-iingay, natapos ang klase namin at lunch na.

---Cafeteria---

Kurt's POV~~~

Nakaka panibago dahil sobrang tahimik, sila Joy lang ang maingay, bakit pa kasi bumalik ang babaeng yan.

''Guys si Megan papunta sa table ni Scaley'' Mark, napatingin naman ako.

Ano naman kayang gagawin niya? Sana naman hindi niya ipapahiya si Scaley. Lahat ng estudiyante ay nasa kanila ang attention. Kinuha ni Megan yung ice tea ni nerd at binuhos niya kay Scaley.

O__O

Scaley's POV~~~

''Shit!'' mura ko, sino ba tong babaeng to para buhusan ako ng ice tea? Saka wala pang gumagawa sakin ng ganyan.

''Yan ang nararapat sayo, Bitch!'' sabi niya at sasampalin sana niya ako kaya lang may biglang humawak sa braso niya.

''Pwede ba Megan tigilan mo siya at saka walang masamang ginagawa sayo yung tao'' Damon

''Nag bago na ata ang taste mo Kurt, akala ko ba si Jessica ang gusto mo'' Megan, hindi nakapag salita si Damon.

''Pinigilan mo akong sampalin siya diba pwes ikaw nalang'' sabi niya at sinampal niya ng pagka lakas-lakas si Damon.

Aba't namumuro na tong babaeng to ah. Hindi na ako nakapag tiis kaya sinuntok ko nlng siya sa muka, alam niyo guys hindi ako marunong manampal pero manuntok? Syempre oo!

''How dare you!!'' sabi niya at nag walk out.

Bigla naman akong hinila ni Damon palabas ng cafeteria at dinala niya ako sa garden.

''Aray'' sabi ko at tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa braso ko.

''Bakit mo ginawa yun?!'' galit niyang sabi.

''Tama lang sa kanya yun'' sabi ko

''Hindi moba naiisip na pwede ka niyang gantihan, sana hinayaan mo nalang siya!''galit niyang sabi.

Ano bang mali sa paglaban? Naiinis na ako sa lalakeng to ah.

''Hindi ako tulad niyo na inaapi na nga, hindi pa lumalaban!'' sigaw ko.

''Bahala ka sa buhay mo pag may nangyaring masama sayo'' sabi niya at akala ko aalis na pero may sasabihin pa pala.

''Official gangster siya at rank 4 ang gang nila, sige nga paano maabot ng rank 10 ang rank 4?!'' sabi niya at umalis na.

Tatawa naba ko?! Ang sabihin mo paano maabot ng rank 4 ang rank 1 tsk.

~~~~~

CLASH and DRAGONS (HGL BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon