Chapter 20: Fight

536 27 1
                                    

Scaley's POV~~~

Nandito ako ngayon sa bahay namin at iniisip kung sino si Hunter.

(A: gusto mo ba malaman kung sino si Hunter?)

Sino ba siya author?

(A: Siya yung nang ha-hunt)

Katawa author -__-

''Scaley! Matulog kana!'' sigaw ni ate.

''Oo na'' tumayo na ako at umakyat sa taas.

*Kwarto*

Dahil wala na naman akong ginagawa, natulog nalang ako.

Zzzzzzzzz

-Kinabukasan-

Nandito na ako sa baba at kumakain, after 15 minutes natapos nadin ako sa pagkain kaya umalis na kami ni ate.

-AG-

Gayang dati, nagsisigawan na naman sila.

''Scaley, sigurado ka na ba sa desisyon mo?'' Haily

''Oo'' ako

Kurt's POV~~~

''Zey! Sama kayo mamaya sa G-World'' Haily

''Bakit? Anong meron?'' Alzey

''May laban si Scaley'' Haily

''Laban?!'' ako

''Yup, sa killing arena nga pala magaganap'' Haily

Killing arena? Ang alam ko pwede mo ng patayin ang kalaban mo dun eh. Bigla akong napatayo at umalis, tinatawag nila ko pero hindi ko sila pinapansin. Pumunta ako sa likod ng building at may nakita akong babaeng naka upo sa bench, parang si Scaley yun ah. Lumapit ako at nakita ko si Scaley na nakapikit, may iniisip ata.

''Scaley'' tawag ko, napadilat naman siya at napatingin sakin.

''Bakit ka nandito?'' tanong niya.

''Wala lang'' ako

Nakakainis yung nararamdaman ko, nung nalamang kong lalaban siya parang kinakabahan ako grr, diko na alam ang nararamdaman ko.

''Balita ko lalaban ka daw'' ako

''Oo'' siya

''Sigurado ka naba?'' ako

''Oo''

''Scaley pwede bang...'' ako

''Ano?'' siya

''Wag mo ng ituloy yung laban'' ako

''Ha? Bakit?'' siya

''Kinakabahan ako para syao'' ako

''Itutuloy ko pa rin, diyan ka na nga'' sabi niya at umalis na.

Nakakainis ano ba tong nararamdaman ko?

Scaley's POV~~~

Natapos ang buong araw at eto na ang pinakahihintay nilang lahat ang laban namin, kakadating palang namin sa G-World pero naghihiyawan na ang mga gangster. Halos lahat ata ng estudiyante sa AG ay nandito. Pumunta na ako sa loob ng killing arena, may nakita akong lalakeng naka mask.

''Okay, to the right, Scaley!'' pagka sbai nun ng emcee bigla silang nagsigawan.

''To the left Hunter'' nag boo naman sila.

''Okay, let the fight begin'' pag kasabi nun ng emcee bigla siyang sumugod.

Buti nalang naiwasan ko, ang bilis niya grabe. Umatake siya ng umatake, ako naman panay ang iwas ko.

''Bakit puro iwas ang ginagawa mo, wag mong sabihing natatakot ka'' pagka sabi niya nun ay mabilis ko siyang sinuntok sa muka kaya tumilapon siya.

Tumayo din naman siya kagad at umatake na naman, letche ang bilis niya grr. Nung nakahanap ako ng tiyempo ay sinipa ko siya sa isa niyang binti kaya napaupo siya sa sakit. Tumayo din siya kagad at sinuntok ako sa pisngi, langya masakit yun.

''Masakit ba?'' sarcastic na tanong niya, kung siya kaya ang tanungin ko ng ganun.

''Sino kaba?'' tanong ko pero patuloy parin niya akong inaatake at ako naman umiiwas lang.

''Pag nanalo ka malalaman mo rin kung sino ako pero pag ako ang nanalo hindi ko sasabihin sayo'' sabi niya.

Nakakainis ang nilalang nato ah, patuloy lang siya sa kanyang pagk atake at napansin ko ring puro kaliwa ang ginagamit niya, napangisi nalang ako at mabilis ko siyang sinuntok sa kanang braso at napa upo siya sa sakit, sinuntok ko siya sa muka kaya nagdugo ang gilid ng labi niya.

''AHHH!!'' sigaw niya dahil sa sobrang sakit ng kanang braso niya, napahiga narin siya, binilangan siya ng emcee at hindi na siya nakatayo kaya...

''The winner is Scaley!'' nag sigawan naman sila.

~~~~~ 

CLASH and DRAGONS (HGL BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon