Scaley's POV~~~
Kakagising ko lang, pumunta na ako sa banyo para maligo, after 30 minutes lumabas na ako para mag-bihis. Pagkatapos ko ay bumaba na ako.
"Scaley ang tagal mo naman, Tara na" ate
"Wait lang hindi pa ako kumakain eh'' ako
"Sa school nalang" sabi niya at hinila ako palabas at pinasakay niya na ako sa kotse.
"Manong paki bilisan po" ate
"Ate ano ba talagang meron?" Ako
"Basta" ate
Tumahimik nalang ako. Makalipas ang ilang minuto ay nakarating na kami sa Jeju. Pagpasok namin ay ang daming nagtitinda ng kung ano-ano.
"Anong meron?" Tanong ko Kay ate.
"Foundation Day" ate
Kaya pala, habang nakatulala ako ay may biglang humablot sa braso ko.
"Kailangan mong sumama samin"sabi ng isang lalake at hinila ko, nakarating kami dito sa parang kulungan at pinasok niya ko sa loob.
Jail booth, tsk. Makalipas ang sampong minuto ay may nag bukas ng pinto.
"May nagbayad na sayo, labas na" lalake. Syempre lumabas naman ako ayokong magtagal dito. Paglabas ko ay may nakita akong lalakeng naka sandal sa pader.
"Wala bang thank you?" Kilala ko ang boses nayun ah, si Zyke.
"Samalat" ako
"Tara" sabi niya at hinila ko. Bakit ba ang hilig nilang manghila?
Ang ginawa lang naman namin ay naglaro at pumunta sa iba't ibang booth. Habang naglalakad kami ay may dumating na dalawang babae at sinabing...
"Sumama po kayo samin" G1
Wala na kaming nagawa, maya-maya pa ay pinapasok ako sa isang room at sa kabila naman si Zyke. Teka binibihisan nila ko ng pang kasal.
O___O
Matapos nila Kong ayusan ay pinalabas na nila ko at nakita ko si ate at yung ibang member ng ZEUS. Sinamaan ko si ate ng tingin pero ang luka tumawa lang. Nakita ko si Zyke sa unahan at namumula napangisi nalang ako. Nagpatugtog sila ng wedding song at lumakad nadin ako.
Pagkarating ko sa unahan ay nagsalita na yung parang pari, maya-maya pa ay nagsuotan na ng sing-sing.
"You may now kiss the bride" pari
Kingina nilalapit sakin ni Zyke yung muka niya ako naman natulala na, linapit niya yung bibig niya sa tenga ko at sinabing...
"Gusto ko pag hinalikan kita tayo na" ang mga salita nayun ay umulit ulit sa isip ko, syemay ang bilis ng tibok ng puso ko.
"Hoy Zyke ano yung binulong mo?" Era
*baaanngg*
Nakarinig kami ng putok ng baril at saka narinig korin ang mga hiyawan ng tao sa labas.
"Anong nangyayare" ate
Naalarma kami ng bigla kaming nakarinig ng sunod-sunod na putok ng baril.
~~~~~
BINABASA MO ANG
CLASH and DRAGONS (HGL BOOK 2)
Ficção AdolescenteC - Clover Ramirez L - Ley Daizer Perez A - Alexa Mae Alvarez S - Scaley Crystal Alvarez H - Haily Jane Alcantara Read the prologue ^_^