Brylle's POV
Sila na. Sila na. Sila na. Paano naman ako? Di ako magmumukmok dito. Yes, wala na ako sa showbiz. Ayoko na.
If they thought it'll last forever, it wouldn't. Masaya na ako dun. Sobra. Never they knew, their fairy tale is near to an end.
"Why can't you confess to her already, Ethan?"
"Kailangan niya pa ng kaunting oras, Brylle. She only know a half of it." Sagot niya.
"Sabihin mo na, Ethan for her sake!"
"For her sake? Or yours? I saw her hurted before. Karapatan naman niya siguro ang sumaya hindi ba?" He defended.
"She's happy with me, Ethan."
"Only happy, she's happier and inlove with Zane. Ayokong tapusin basta-basta ang kasiyahan niya." Sabi ni Ethan.
"She loves me.."
"She doesn't. Tandaan mo iyon." Sabi ni Ethan at umalis.
Fuck. Naibato ko muli ang hawak kong bote ng wine.
"Fuck my life!" I shouted at the top of my lungs.
"Brylle..."
"Not now, Alyssa..."
"Pero paano na yan?"
"Aasahan ko ang gagawin niya..."
--
Kylie's POV
"Baby..can we go to Boracay for a vacation?" Tanong ni Zane. Hindi na siya masyadong cold ngayon. He's so clingy.
"Zane..may rehearsals na ako next month.." paalala ko sa 'kanya.
Sa ngayon pinaplano pa lamang ang projects niya.
"Can two weeks do?" Tanong ni Zane na ngayon ay nakahiga sa hita ko. Tsk.
"Zane..."
"Yes, baby?"
"No..."
"Why, baby?"
"Ayoko mamaya ay may guestings ako..."
"Can you cancel it?"
"Zane, hindi pwede. May ikakalat nanaman na rumors. If free ako, we'll go to Boracay.."
"Baby, please..."
"Ayoko nga!"
"Come on! It's summer." He said and he winked at me.
"Ano naman kung summer? Maghuhunting ka nang mga babae?" I asked.
"Girl hunting? You're all I need, baby.." He answered with a smile.
I blushed.
"Clingy ka, talaga." I described him.
"I ain't clingy. Mahal lang kita.." sagot niya. Napangiti ako dun.
"First time, magtagalog ah." I said with a precious smile on my face.
"Nah, I am just fluent in English. I remembered my first love.." sabi niya. Nanlaki ang mata ko.First love? First love never dies diba? Oh gosh.
"F-first lo-love?" I stuttered.
"Yeah. She is my childhood sweetheart. And now, I don't know where he is. She and my cousins used to bond." He explained. Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya.
Jelousy started to claim me.
"Sino siya?" I asked. He smiled.
"Don't care about her. Are you jealous?" Tanong niya habang tumatawa.
"Jealous? Ako? HAHAHA. NO!" Pagtatanggi ko.
He laughed. Ugh! Kung sino ka man na babae ka! Papatayin kita!
"You are." He said.
"Hindi ah!" Pagtanggi ko muli.
"You're so cute when you're jealous." Sabi niya.
"I am beautiful, Zane." Sabi ko.
"Nah, you're all I need." He cleared.
We both smiled.
The door opened. Bumungad sa 'min si Barbie.
"Gurl! Nasaan si Fafa Evan?" Tanong niya.
"Gone." Ani Zane.
"What?! Tegi na si fafa ko?! OMYGOD!" Ani Barbie.
Me and Zane, laughed. Kumunot ang noo ni Barbie.
"He's joking, Bartolome. He meant to say that Evan went back to his family." Sagot ko agad.
Bartolome sighed in relief.
"Humaygad! Akala ko true iyern. Jusko! Pinapakaba mo ako, Fafa Zane." Ani Barbie.
"What you gonna do here?" Tanong ni Zane sa 'kanya.
Zane is wearing his annoyed grin. Umupo si Barbie sa isang single couch. Na nasa gilid kung saan kami nakaupo. Habang kami ay nasa long red couch.
Nakaupo ako nang maayos habang si Zane ay nakahiga sa couch at nakahiga ang ulo niya sa hita ko.
"Hinahanap ko si fafa ko.." sagot niya.
"Leave." utos ni Zane.
Binigyan ko si Zane ng bakit-ka-ganyan-sa-kanya-look. Zane just shrugged. And he gave Barbie a death stare.
"Fafa Zane...ang...gw-gwapo moo...pag-galit!!! WAAAH!!!" Sabi ni Barbie habang parang kumikinang ang mga mata.
I bit my lower lip. Pinipigilan kong tumawa. Halatang galit si Zane.
"Shut up and Leave.." utos niya muli.
"Pero fafa.."
Ikinaladkad ni Zane si Barbie palabas ng condo. Then he slammed the door closed.
Bigla niyang kinuha ang cellphone niya at may tinext. Pagtakatapos nun ay naka-ngiti siya.
Bumalik siya muli sa pwesto niya. I rolled my eyes on him.
"Why did you do that?" Galit kong tanong sa 'kanya.
"I don't want anyone to disturb us, baby." Sagot niya.
I can't do anything but blush. Gosh.
"Whatever you say.." sagot ko.
"So you want to go to Boracay? I already texted your manager. She says you're free until next next week, baby." Tanong niya.
Nanlaki ang mata ko.
"Ugh! Bakit mo ba gusto pumunta dun?" Tanong ko. He grinned.
"Nothing, I want to see you in a two piece. I bet you want to see me shirtless.." sagot niya. Ugh! I hardly blushed.
Sasapakin ko na siya. Pag ako, nainis sa pagpapakilig sa 'kin. I'll really do that.
"Tch. Yeah. I'll do it." Sagot ko.
YOU ARE READING
Forgetting Him
Romantizm"I can forget you but not the memories we shared." 2nd Installation of Him Series