Chapter 23

56 2 0
                                    

Quote of the Chapter:

Quote of the Chapter:

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Evan's POV

Five kids. One story. Nasubaybayan ko iyon before it wreck. Wreck by some certain people. They were so happy. So happy before it lasted. Before it happened.

"Ilang araw na lang, Kuya!!" sigaw ni Yan, ang kapatid kong babae.

"Yan, you know her situation.." I warned her.

"Kuya naman. Excited lang ako.." sumimangot siya. She's so childish.

Yan is my sister, she's only 20. Four years older I am to Yan. I am 24 year old. I am doing these things to let them be happy. To see her back.

It's Friday. In two days, I'm gonna hurt her. I felt sorry for them.

"Yan, don't you ever make something to see her." I warned her.

"Why do you warn me like that, Kuya? Excited lang ako!" She yelled at me. Napa-iling ako.

"Yeah, Yan you really are. By the way, did you already told Dad?" I asked. Suminghap siya.

"Hindi ah! Kasi nga di'ba? Di'ba pag sinabi mo hindi mo na itutuloy.." She answered.

"Fuck, Yan why do you sound like five years old?" Humagalpak ako sa tawa.

"Hala!! Kuya naman! I'm still young and wild and free. Ang tanda mo na kasi!" She said. Iniripan niya ako.

"I am an adult. You're still 20. And I don't care about it, Yan." I said. She folded her arms.

"Kuya, magtagalog ka nga! Be yourself." She said.

"Then stop being childish. Twenty ka na, for Pete's sake!"

"Okay!"

~

Barbie's POV

Jusko lord mga bhe! Magpapasearch and rescue operation na ako sa mga pulis! Hindi ko na talaga mahanap si Fafa Evan. Nasaan kaya nang lupalop nang bansa iyon? Hula raw ni Kylie kanina nuong tinawagan ko siya nasa paligid lang raw si Evan.

Hinanap ko sa "paligid" si Evan gaya nang sinabi ni Kylie pero wala naman! Maniniwala nalang ako sa kasabihan na "Kapag mahal ka, babalikan ka."

Sana mahal ako ni Fafa Evan. Kung hindi, ipagpapalit ko siya kay Fafa Brylle. O kaya sa isang fictional character. Nagsulat na nga ako nang letter para sa 'kanya.

Eto ang nilalaman nang sulat,

---

Dear Mahal Ko (Fafa Evan),

Bhebhe qUoh n4s44n k4 nU4h? Ang jeje ko, Fafa. I mean ang ganda ko. Fafa, pag bumalik ka pasalubungan mo ako nang ulam iyong may six pack abs for dine in. Tapos dagdagan mo nang hot sauce. I labyu bhe bhe. Pagbalik mo ay may surprise ako. May anak na tayo sina Dudang at Dudong, ay 'di na tuloy surprise nasabi ko na. Padalhan mo kami nang gatas iyong may komersyal nang "Pag three pataas! Mag Bonakid preschool, three plus! Batang may laban!" tapos naipatahi ko na ang dress kong pang-kasal natin. Sana ay napatahi mo na rin yung iyo. At sana...makantahan mo nang Tatlong Bibe ang mga anak natin. Bumalik ka na, Fafa. May anak tayo. Panagutan mo ako.

Forgetting HimWhere stories live. Discover now