Quote of the Chapter:
Kylie's POV
Minulat ko ang mata ko. White ceiling. White room. Hospital. Nasa ospital ako.
Oo nga pala, nalunod ako. Who did that to me? Sino 'yun?
Pinilit ko muling matulog..
"Babe.."
I heard a voice. It's him...it's Brylle. Nagpanggap akong tulog. Ramdam kong lumapit siya sa 'kin. Nasa kabilang side siya tabi nang kinahihigaan ko.
Naka-side view akong nagpapanggap na tulog. I'm on my left side, he's on the right.
I felt a hand--his hand touching my face. Ramdam ko ang haplos niya sa mukha ko.
"Kylie, you're awake I knew.." Ani Brylle.
I still pretended.
He poked me in my closed eye.
"Babe, gising na.." Ani Brylle.
Minulat ko ang mata ko. Ang gulo nang nararamdaman ko.. I want Brylle stay but I'm happier with Zane. Damn.
"Brylle..."
"I know..lagi naman siya di 'ba? Lamang lagi sa 'kin." Ani Brylle.
He frowned at tumawa nang mahinhin.
"Kylie, tell me now. Sinong mas lamang?" Tanong niya.
Fck. Ang hirap. 'Di ko alam. I wish I could pick both. But, every choices I picked may masasaktan..
"Oh, yeah. Still him. You are loyal. And it sucks, for me. Ang hirap nang nasasaktan. Putangina, lagi na lang.."
"Kylie, pwedeng ako na lang?"
"Can I have you mine along, babe?"
My heart is shattering. Sobra na. Nananakit na ako nang sobra. This is.too much. Too much is enough. Gustuhin ko man lumayo sa kanila. Ipagtatagpo pa rin kami. Ipagtatagpo nang tadhana.
Hindi ako makasagot sa tanong niya. I can't. I can't answer questions that doesn't have a clear answers from me.
My lips started trembling. Naghihintay siya nang sagot. I sighed.
Nasa likod ko pa rin siya. Nakaupo siya sa monoblock na upuan na, siguro ay nilagay nang nurse noong tulog pa ako.Tumayo ako sa pagkakahiga ko. At tinanggal ko ang tubo sa pulso ko. Seems Brylle noticed it.
Nilapitan niya ako. Walang ekspresyon ang nasa aking mukha.
He stepped further kaya mas lalong lumapit siya sa 'kin. He looked me in the eye. His eyes is longing for love, appreciation and hope.
He gave me a quick smile.
"Kylie. Kahit saktan mo ako, okay lang." Ani Brylle.
Ang selfless niya. And I'm so selfish. Parang nagsusurrender na siya sa 'kin at handa na siyang mamatay para sa 'kin.
"Brylle..I want you to stay.."
"But what Kylie?" tanong niya.
"What, but what?" pagbabalik ko nang tanong. He sighed. Then he looked me in the eye.
"Lahat nang sinasabi mo sa 'kin, Kylie. May exception..." sagot niya.
I don't know what to say. Totoo nga ang sinasabi niya. But...
"Brylle, this time no more exceptions..I want you to stay.." sabi ko na ikinatuwa niya.
"Kylie, gusto kong sumaya ka. Just act like you love me, so I can go on loving you." Aniya.
Halata sa mukha niya ang lungkot. Humalakhak siya nang mahina.
"Is this what I got from loving you too much?" tanong niya sa sarili niya.
He gave me a smack on my lips. When he was about to leave,the door is hanging open. Zane showed up. Sinugod ni Zane si Brylle by punching him on the face. Fuck no.
Napaupo si Brylle sa ginawa ni Zane. Brylle didn't fought. He let him be punched real hard. Matapos suntukin ni Zane si Brylle kwinelyuhan niya ito.
"Why are you fucking here?" tanong ni Zane. Brylle mysteriously laughed.
"What would you think if I'll answer this, we did it. I got it, Zane." Brylle answered. Mas nagpagalit ito kay Zane.
We did it? DARN! Did he mean about.... No. Bullshit, no. Gulat ang ekspresyon ko. Wala akong magawa. I can't do anything para matigil sila.
"Fuck you, dude!" Zane cussed. And Brylle earned another punch.
Brylle's face has it's black rings under his eyes both left and right. Mayroon rin siyang duguang labi.
"Oh, darn it. Ang hina mo talaga!" Halakhak ni Brylle.
"Fuck you, Brylle. Just fuck you." sabi ni Zane. Zane punched him again.
"TAMA NA!!!" sigaw ni...Alyssa?
She hurriedly went to Brylle. At gulat ang ekspresyon naming lahat. Zane went to me. Kumunot ang noo ko. Alyssa grabbed the first aid kit sa maliit na coffee table na nasa harap nang sofa. Brylle seated at the sofa. Ginamot ni Alyssa si Brylle.
"Alyssa, why are you here?" tanong ni Zane. Brylle seems resting while ginagamot siya ni Alyssa.
Alyssa answers, "I'm here because he needs me.."
Nakakapagtaka, may relasyon si Brylle at Alyssa? Both heartbroken people together? Zane looked at me, smirking.
"Bes--" naputol ang sinasabi ko.
Tumingin sa 'kin si Alyssa, smirking. Then she talks, "Bes? Oh my god! I didn't know may ahas pala akong bestfriend.."
Nanlaki ang mata ko. Wow. She's just a fake bestfriend. Never knew I'll do this.
"Never knew I had a made in China bestfriend." I said. Alam kong gulat sila sa sinabi ko.
"Made in China? Ikaw iyon, Kylie! Made in China ang pagmamahal mo." She said. It hitted me real hard.
Fake loving?
"You are like a coin, Alyssa."
"Yeah, I am coin. A valuable one." she said. Lumapit ako sa 'kanya.
"Not valuable, just two faced bitch." I answered and I slapped her. Tumayo siya. She tried to slap me but I caught her hand.
"Kawawa ka Alyssa. Lahat nang itinapon ko sinalo mo. Basurera ka na pala? Didn't know you were that desperate." I flashed my sweetest smile.
"Bitawan mo ang kamay ko, Kylie!" she yelled. I freed her hand. Kaso tinulak ko siya nang kaunti. Kaya na-out of balance siya at ngayon ay napaupo siya sa tiles.
"Serves you right, bitch." I said. Hinila ko ang kamay ni Zane at nagtungo kami palayo.
YOU ARE READING
Forgetting Him
Romance"I can forget you but not the memories we shared." 2nd Installation of Him Series