Quote of the Chapter:
Fuck, Zane...
"So, you met my friends already, Zane?" Tanong ni Travis. I am speechless both me and Alyana.
"This is Kylie Smith, of course you know her she's famous.."
"Then Alyana Denver, her-"
"I am her friend.." biglang sambit ni Yan. Hindi niya pwedeng malaman.
Tumango si Zane. Geez.
"Ate, alis na tayo.." bulong ni Yan. Bumalik muli sa recording si Travis. Zane is bored and pissed, I think.
Siguro ay iniisip niya na kung bakit magkasama ang girlfriend niya at ex niya.
"Yan, hindi pa tayo nakakapagpaalam kay Travis.." bulong ko kay Yan.
"Pero Ate, awkward kaya..." bulong pabalik ni Yan. I sighed. Sige na nga.
"Kianne.." tigil ko. Lumapit sa 'kin ang P.A ni Travis. "Yes, po?" tanong nito. I smiled.
"Aalis na kami... Kasi magrerehearse pa ako. Tapos si Yan may pupuntahan?" tigil ko. "Di 'ba Yan?" baling ko kay Alyana at tumango siya.
Nanliit ang mata ni Zane sa 'kin. And then tumayo na kaming dalawa ni Yan. Then the P.A lead us to the door, she opened it then we got out. Nakahinga ako nang maluwag doon.
"Ate, what if kaya... Fight na lang kayo?" tanong ni Yan habang naglalakad kami pabalik. Kumunot ang nook o sa sinabi niya.
"Yan, if we fight. We'll lose. He or I might be killed by our families? Mahahanap naman niya yung taong mas mamahalin siya.."
"Ate, susuportahan naman kita. You know, para mas makita ko si Travis!!!" She said. Napa-irap na lang ako sa hangin.
Then I heard a footsteps behind us, tila tumatakbo. Then...
"Walang hiya ka, Kylie! Pinaubaya ko na si Zane sa 'yo tapos ngayon sasaktan mo siya?! Walang hiya ka! Edi sana kung ganon ang gagawin mo, sana hindi ko na lang siya pinakawalan!" There came Alyssa, weeping.
Bakit siya nandito? Her hands are ready to slap me. So she did. Napahawakako sa pisngi ko. Yan gasped.
"Don't you dare slap my sister, Alyssa..." sabi ni Yan. Oh, so they knew each other.
"And don't you dare interfere with our fight, Alyana.."
"Oh sorry dear, I dared."matapang na sambit ni Alyana. Nainis si Alyssa, namumula ang pisngi niya sa inis.
"What the hell, Alyana! Mind your own business!"
"Oh sorry, Alyssa. Last time I checked, I am included in the business." Fuck, what's going on?
YOU ARE READING
Forgetting Him
Romance"I can forget you but not the memories we shared." 2nd Installation of Him Series