Quote of the Chapter:
"Zane, uwi na tayo."
He agreed. He seems irritated. Nakasuot pa rin ako nang hospital dress. We get in to his car. Casually, nasa driver's seat siya ako naman sa passenger's seat.
"Fuck, Kylie! May jacket d'yan sa likod mo. Get it and wear it."Utos niya. Nagulat ako sa sinabi niya. Sinunod ko siya.
I had the jacket on, then he drive. Nang nakarating kami sa private resort niya sa Boracay ay agad akong nagpalit nang bikini. Pagkalabas ko nang comfort room ay wala si Zane sa loob nang sala.
I went out our room. Nasa labas siya, nagtatampisaw. I rolled my eyes. May katabi siyang babae. Matangkad, chinita, makinis ang balat. Surely mas maganda ako sa 'kanya. Ikinagulat ko pa na pumulupot ang kamay nang babae sa braso ni Zane.
Bitch spotted. Nagpapaselos ata si Zane? Well, then. Okay. I saw a hot lad, nilapitan ko ito. Di kalayuan sa right side nandoon sina Zane and his bitch girl talking.
"Hi! Kylie here." I introduced myself. The hot lad smirked.
"Stefan here, You're the famous Smith right?" I nodded.
Bigla akong nakakita nang isang jetski. I have a plan already.
"Stefan, mind if we ride a jetski?" I asked in a kind way.
"Why girl?" He laughed.
Pinulupot ko ang kamay ko sa braso niya. Hindi pa rin lumilingon sa direksyon namin si Zane. Ugh!
Hinila ko si Stefan palapit sa jetski at sumakay siya sa harap, ako naman sa likod niya. He started the engine at humawak ako sa baywang niya. He drove the jetski. Umagaw iyon sa atensyon ni Zane. Two can play a game, baby.
I acted like I am fun. Zane seems irritated.
"Stefan, doon naman tayo sa malayo.." suhestiyon ko. Dahil sa ingay nang engine nang jetski, tumango na lang si Stefan at pinaandar tungo 'ron.
Nagsisigaw si Zane sa gawing direksyon namin. Hindi ko naman marinig dahil maingay itong jetski. I looked at Zane, I waved my hand and smiled. Habang siya ay naiinis at sumisigaw, iyong bitch friend niya ay hindi mapakali. His bitch friend was trying to be noticed again by Zane.
"Stefan! Dun na tayo sa pampang." I suggested. Stefan did it. Tumayo ako sa pagkakasakay ko sa jetski. Si Stefan naman ay tumayo na rin. I wrapped my hands to Stefan's arm.
"Stefan, tara dun sa bar!" I suggested. Hinihila ko si Stefan papunta 'don, malapit lang naman nasa tabi nang private resort ni Zane.
Nang madaanan namin ang direksyon nila Zane. Zane stood up at hinarangan ang dadaanan namin.
"You fucker, she is mine. Mine alone." Ani Zane. I bit my lower lip. Stefan smirked at him.
"Girl, is this the man who yells at you?" tanong ni Stefan sa 'kin. I nodded.
YOU ARE READING
Forgetting Him
Romansa"I can forget you but not the memories we shared." 2nd Installation of Him Series