Quote of the Chapter:
Pinayagan ako ni Zane mag-bar. Pareho naman kaming pumunta. I remembered noong last time akong uminom nang alcoholic drinks ay noong heartbroken ako sa 'kanya. I want to be fun kaya nagpasya akong mag-bar. Tinakot ko si Zane na kapag hindi kami pupunta sa bar ay magbrebreak kami. Of course that was a deal with a joke.
I am wearing a crop top na kulay pula na kita ang pusod ko at high-waisted short. Sa una pa nga ayaw niya. Maiksi raw kasi. Pinaalala ko sa 'kanya ang deal. Kaya wala siyang gumawa kundi ang pumayag. Blackmailing as its finest.
It's Tuesday now.
"Baby, I said your legs is showing and I don't like it." sabi niya. I chuckled.
Hinaplos ko ang mukha niya, "Tell me, you like it don't you?" I seductively asked. Umiling siya at tumingin muli sa 'kin.
"No. I don't like it when you show you're skin to someone else. I like it when I am the only one seeing that." He explained. Naglalakad kami tungo sa bar. Medyo malayo kaunti.
Hinapit niya ang baywang ko, "Oh, didn't know you were that possessive, Zane." I said. He looked at me then he smiled.
"Now you know it." He said. I rolled my eyes.
"Whatever, Asul." I said. Malapit na kami sa entrance nang bar.
I ran into the entrance. Iniwan ko si Zane. Whatever.
May bouncer sa entrance. Tinanguan ko na lamang. Siguro naman ay kilala ako nang isang 'yun. I entered the bar. Rinig ko na agad ang ingay nang tugtugin dito at pansin ang mga tao ditong sumasayaw sa kabilang banda ay may mga umiinom. May humawak sa balikat ko.
I turned around of course, it's Zane.
"I won't letting you drink, baby." paalala niya. I raised an eyebrow of mine.
"Hmm, do you ever by chance na nakita ang isang tao sa bar na hindi umiinom maski isang shot lang?" I sarcastically remarked. He smirked.
"Yes, and it's gonna be you." He chuckled. Napa-igting ang panga ko,
"Zane, it's gonna be you. I will drink and you will not. Because you love me." I explained at pumunta ako sa bar area.
Madaming nakaupo sa mga table dito, mga umiinom, nagma-makeout at iba ay sumasayaw sa dancefloor. Maingay dito, usually naman. I want to be fun. Yes, para before akong magpakamatay sa pagod nang magiging rehearsals ko ay makakapagsaya ako.
I sitted at the stool infront of a counter where people used to drink. Kitang-kita ko ang wine cellar. I ordered a tequila. Mapakla ang lasa 'non alam ko. But when I drink that God knows how many times I would ay masarap na ang lasa 'non. So, when the bartender served it to me. I quickly drink it.
'Di ko namalayan na marami na akong nainom. Many tequila shots. I didn't drink my chaser. Don't wanna. I had a seatmate here at my right talking about nonchalant yet senseless things.
"You know I have a...uh...crush! Crush that is my hmm..boyfriend? Haha.. He is..they were hot...with a sexy body..abs and everything I want! Then a girl came.. chasing his ex..who is my boyfriend... Then tada! My boyfriend became my ex and my ex became the girl's boyfriend... And then the girl's ex will be mine.." sabi nito.
"The fuck you are talking about?" I tipsily asked.
"Oh, didn't know you were uh... listening? HAHAHA!! Another shot for the two of us waiter! Another..uh..whisky with a icecream and...and...cherries on top also...with a pink cone...then five scoops of it..." Then the girl dozed to sleep.
"Freaking girl..." I said at ininom ko ang tequila shot ko.
"Baby.." He called me. Biglang nawala ang epekto nang alak sa sistema ko.
Then he seated at the stool in my left.
"Baby, how many did you drink?" tanong niya. I chuckled.
"Hah? You mean..." tigil ko. "Pag three... pataas! Mag-bonakid preschool three plus!" I sang. Dagdagan mo pa nang actions na ginaya ko sa komersyal na iyon.
He laughed, "Not about a toddler milk. I mean how many of.." He looked at my tequila bottle. "How many tequila did you drink?" He asked.
"Ah! I got you, Zane.." tigil ko. "May tatlong bibe akong nakita. Mataba, mapayat mga bibe. Ngunit isang pakpak sa likod ay iisa. Siya ang leader na nagsabi nang kwak, kwak. Kwak, kwak, kwak. Kwak, kwak, kwak. Siya ang leader na nagsabi nang kwak, kwak!" I sang.
Tawa siya nang tawa.
"Anong sinabi kong mali, Zane?" I asked. He chuckled.
"You're cute.." He said.
"Cute like..hmm...Alistaire.." biglang sabi ko.
Biglang nawalan nang ekspresyon sa mukha si Zane. Nagtaka ako.
"Who's Alistaire?" He coldly asked.
"Wala, siguro nahalungkat ko lang sa mukha kong maganda. Don't be jealous." I said. At uminom ako nang tequila shot ko. Yeah, nasa shot glass na agad ang tequila ko. I'm a VIP here.
"That's it, we're coming home." sabi niya. At binuhat ako. I saw an electric clock at the bar. It's already 3:20 AM.
Binuhat niya ako nang bridal style. Papikit-pikit na ang mga mata ko. I gave up I fell asleep in his arms.
~
Zane's POV
Alistaire... Is it me kung sino ang tinutukoy niya?
I am Zane Alistaire Seigez. But how do she know about my second name. O sadyang kapangalan ko lang ang nabanggit niya?
I walked to our room carrying her. Amoy na amoy ang alak sa 'kanya. Inihiga ko siya sa kama. I removed her stilletos. Then nagbihis ako. I was about to sleep then she sleeptalked,
"Forever with you, promise..."
YOU ARE READING
Forgetting Him
Romance"I can forget you but not the memories we shared." 2nd Installation of Him Series