Chương 2: Đoạn phim mờ ám

14 0 0
                                    

Khi Lệ Vy đang trong quá trình say sưa mơ màng của mình thì bị tiếng chuông nhà phá đám.

Chỉnh sửa lại nhan sắc một chút, Lệ Vy bước ra cửa nhà một cách chậm rãi và lảo đảo, còn cái chuông chết tiệt kia cũng không im lặng được, nó cứ lên tiếng mãi, xem ra người bấm chuông rất không nhẫn nại.

"Mạc Nhi" Lệ Vy mỉm cười nhìn người đứng ngoài cửa, chào hỏi. Lệ Vy cũng không ngạc nhiên gì mấy, chỉ có Mạc Nhi mới có thể bấm cái chuông muốn nát như thế.

"Này, lần sau cậu còn để tớ đợi lâu, nhất định tớ sẽ đánh gãy chân cậu" Mạc Nhi không nhẫn nại liền lách qua người Lệ Vy đi vào sofa ngồi.

Đóng của lại, Lệ Vy cũng nối gót Mạc Nhi ngồi xuống sofa. Khi cả hai cùng ngồi vào một chiếc ghế, Lệ Vy liền dựa đầu vào vai Mạc Nhi, mắt nhắm mắt mở nhìn về phía trước.

"Sao vậy? Tiểu Nhi à, giận ai nữa sao? Lại tìm mình trút giận, đúng là thật hiếm có mà, là ai chọc giận bạn yêu tớ đây?" Lệ Vy nhận ra Mạc Nhi bực bội, có lẽ đã bị ai chọc giận rồi.

"Chúng tớ chia tay rồi!" Dương Mạc Nhi lạnh giọng tuyên bố

"Sao?" Đúng là sốc mà! Lệ Vy vừa nghe Mạc Nhi nói xong liền bật dậy nhìn thẳng vào đôi mắt lạnh băng của cô ấy.

"Là tớ đề nghị" Mạc Nhi mím môi khẳng định với câu hỏi của Lệ Vy.

"Nhưng cả hai đang yên lành mà? Rốt cuộc là chuyện gì thế?" Lệ Vy gần như bị ai đó lấy vật nhọn đâm thẳng vào tai, cô đang nghe chuyện của người khác phải không? Nhưng không phải, là chuyện của người bạn tốt của cô, là của Dương Mạc Nhi.

"Trương Gia Mẫn" Mạc Nhi chỉ nói duy nhất một cái tên ấy.

Đúng là chỉ có bạn thân mới hiểu nhau, Mạc Nhi chỉ nói như thế, Lệ Vy ít nhiều cũng đã hiểu mọi chuyện. Lệ Vy biết, bản thân Mạc Nhi rất mạnh mẽ và cứng rắn, cho dù là phong ba bão táp có cuốn Mạc Nhi đi đâu, nước mắt cũng không rơi. Mạc Nhi không bao giờ gục ngã bởi những thứ ngoài kia. Từ khi ba mẹ Mạc Nhi qua đời, lần cuối Lệ Vy thấy cô ấy khóc chính là lần ấy, lúc đó, cả hai người vừa tròn 15 tuổi. Vì sự cố an ninh của khu nhà trọ, nên lửa bốc cháy từ nhà này sang nhà khác, lấy đi hơn 10 sinh mạng trong khi trái tim mỗi người vẫn đang đập rất mạnh mẽ.

Một vụ cháy kinh hoàng. Xác người mọi nơi, phải nói là rất kinh khủng, người bị cháy đến mức đen sạm như dung nham chạm phải nước, cũng có người bị cháy mất cả tóc, chỉ còn lại xác xơ của nó. Lúc đó Mạc Nhi sang nhà Lệ Vy chơi thì nghe tiếng la hét "Cháy rồi", lúc ấy, mọi thứ đã sụp đổ trước mặt Mạc Nhi, thi thể của ba mẹ Mạc Nhi nằm ngay trước mắt cả hai người được các bác sĩ chuyển đi, nước mắt cô ấy cứ chảy, chảy mãi đến khi Mạc Nhi ngất lịm đi.

Nghĩ đến đây, Lệ Vy mắt đẫm ướt, liền tay siết chặt lấy Mạc Nhi. Lệ Vy đã từng nghĩ, tình yêu của Mạc Nhi và John sẽ luôn đẹp hơn tất cả mọi người, sẽ không bao giờ có hồi kết. Nhưng Lệ Vy đã lầm, vì một phút lỗi lầm mà mọi thứ thay đổi. LệVy rất mong Mạc Nhi hãy cho mình một lần được tự do khóc, khóc thật lớn, như vậy cô cũng yên lòng, nhưng Mạc Nhi vẫn bình thản đến thế! Vẫn im lặng đáp trả cái ôm của Lệ Vy, mắt vẫn khô ráo, chưa hề ướt át như đôi mắt hiện tại của Lệ Vy.

Đừng Lỡ Hẹn ƯớcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ