Mạc Nhi với tay lấy bộ màu trắng khỏi bọc ni-lon, nó được mệnh danh là "Thiên sứ". Đúng như cái tên của nó, bộ váy được thiết kế theo phong cách độc lạ. Cổ áo xẻ ngực chữ V sâu, trông rất quyến rũ. Bộ váy được may rất cẩn thận và tỉ mỉ, những đường viền may dọc theo một hàng ngang, không lệch đi đâu. Nổi bật nhất chính là phần hông và phía lưng của chiếc váy. Loại vải mượt may hợp với những gì cô đã tưởng tượng, đường gấp khúc được xếp lại trên váy tạo nên một nếp rõ rệt với chiếc váy. Bả vai may trượt, trên ấy còn đính thêm những con bướm giả màu trắng ngả vàng. Lưng hở làm cho chiếc váy càng thêm hấp dẫn và thu hút, một màu trắng tinh, không một vết bẩn.
"Thiên sứ" chính là cái tên được Mạc Nhi đặt lấy, vì một lần, khi đến viếng mộ mẹ và ba cô, lúc đó cô chỉ có mỗi tấm thân bé nhỏ tự mình ôm lấy, tâm trạng lâm vào bất lực, vừa tròn 17 tuổi, sau khi ông bà ngoại cô mất. Khi đến viếng mộ mẹ, đặt một bó hoa cúc trắng tươi đẹp, cô sờ vào tấm ảnh được đóng khung thủy tinh, nước mắt không thể không thi nhau rơi xuống những thảm cỏ xanh biếc vừa mọc trên lưng mộ, giọng nói cũng nghẹn ngào.
"Mẹ, giờ con phải làm sao? Bản thân con đã hết sức để vượt lên tất cả rồi. Làm sao đây hả mẹ?"
Nụ cười của cô, rất hiếm khi thấy, mà nước mắt lại càng hiếm hơn. Đúng vậy, cô là người như thế, không cho phép mình yếu đuối trong lúc tuyệt vọng, cô chỉ có thể mỉm cười thật tươi, che lấp đi mọi nỗi buồn của mình, đến mức bản thân phải chịu dày vò.
Nhưng mà, chỉ cần đứng trước một nơi yên tĩnh chỉ để nhìn ngắm lại mẹ cô, bỗng dưng nước mắt không kịp dừng, lại trào như mưa. Vừa khóc vừa cười, môi mấp máy không nói lên lời. Lúc đó cô mệt mỏi ngồi xuống đất, cũng không ngại dơ bẩn, tay sờ vào tấm ảnh của mẹ.
Chỉ là trong bất giác, cô nhìn thấy bóng hình ẩn hiện của một người phụ nữ, người ấy giơ tay lau nước mắt giúp cô. Người phụ nữ đó nhìn cô một hồi lâu rồi mỉm cười, bộ váy trắng ấy, đẹp biết bao, nhưng người mặc còn đẹp hơn. Cô biết rõ, đó là mẹ cô, mẹ cô đang ở đây cùng cô. Cô không dám chớp mắt hay làm bất cứ hành động gì cả, cả thân hình bất động, vì cô sợ khi mình có bất kỳ hành động nào lại lay động hình ảnh trước mặt mình, thế nên chỉ có thể ngồi yên lặng hồi lâu, nụ cười cũng nhạt nhòa, thoảng nghe gió đung đưa tiếng mẹ nói "Đừng khóc nữa con gái". Nhưng khi nghe câu nói đó, nước mắt chỉ rơi nhiều hơn thôi.
Thế nên, khi nhìn thấy hình bóng mẹ mặc bộ váy trắng, ý tưởng bỗng chốc nảy ra, cô thiết kế nó để nhớ lại mẹ cô, bộ váy trắng như Thiên sứ, nụ cười của mẹ, lời nói của mẹ, đều được thể hiện qua bộ váy này rồi.
Bộ thứ hai chính là bộ màu đen kia. Được may theo kiểu cúp ngực, váy dài xòe. Vừa huyền ảo, vừa đẹp như ánh trăng đêm Trung thu. Bên ngoài là lớp lưới hoa thêu cao cấp, do cô đặc biệt chọn lựa, đến lớp lưới lót, vải đen si bóng tạo nền, cuối cùng là lớp lưới cứng tạo dáng xòe cho váy. Về bên trong cùng là lớp vải lót cách lưới.
Váy dài đến dưới cùng chân, bộ váy được gọi là "Miễn cưỡng", cô cho rằng khi con người đang tập trung cao độ làm việc, nếu nó xuất hiện có thể mọi người sẽ dừng lại mà ngắm nhìn nó, tựa như khi đang yên tĩnh, bỗng dưng có việc gì đó nổi bật khiến bạn phải chú ý. Cho dù không muốn nhìn cũng phải cố gắng nhìn, bản năng của một con người chính là rất tò mò với những thứ xung quanh mình từ khi mới sinh ra nó đã được hình thành như thế, tên "Miễn cưỡng" là do vậy, cho dù mất thời gian cũng phải nhìn được nó ra sao, mặc cho là không can tâm tình nguyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Lỡ Hẹn Ước
RomanceHình như giữa em và anh có cái gọi là 'thanh mai trúc mã'. Em gặp anh ở một nơi không bóng người, cùng nhau hẹn thề những trò con nít. Anh gặp em giữa chốn đông người ồn ào tấp nập, cùng nhau yêu đến bạc đầu không phai. Thứ em sợ không phải là nhữ...