Aj’s POV
Bigla nalang akong natigilan ng Makita ko ang mga mata nya. I don’t know if it was pain na nakikita ko sa mga mata nya pero bakit sya masasaktan kung nakuha na naman sya ni Jay. Wala na akong panahon para pag-ukulan yun ng pansin. I moved slowly, gently as I reached ecstasy. I can see her tears rolling down on her cheeks. Hinawakan ko sya upang patahanin sana kaso lumayo sya sakin parang natatakot.“Ja-Jay!” iyak nya. Bigla nalang akong uminit ng madinig kong pangalan nay un kaya imbis na patahanin sya ay hinalikan ko sya ng marahan na para bang yun ang pinag buhusan ko ng galit.
“Shit! Aj anong ginagawa mo!” agad naman akong hinila ni Rince palayo kay Mae. Habang sila Gel’z naman ay panay ang pagpapatahan sa kanya at sinuotan sya ng damit.
“Teka lang.” pilit akong kumakawala kay Rince pero nandito rin pala sila Niq sa likod ko.
“Mae!” kasabay nun ang pag-alis ni Mae. Anong nagawa mo Aj.
“Ano bang ginawa mo?!” galit na tanong ni Sheen sakin.
“Di-di ko alam.” Dun palang ako binitawan nila Rince at napa-upo nalang ako sa kama. Nang may mahawakan akong parang fluid tinignan ko ito. Damn! Ang gago mo Aj!
“Kung inaakala mong nakuha ko sya nagkakamali ka. Nanood lang kami ng movie kagabi at sa di inaasahan ininom nya ang beer na dapat ay sa akin. Alam mo bang pangalan mo ang sinasampit nya sa bawat pag hikbi nya kagabi? Oo umiiyak sya kagabi Aj habang tinatawag ang pangalan mo. Asan ka ba kasi kagabi at wala ka naman sa kwarto mo ng tinignan kita dun upang tawagin. At yung nakahubad sya di ko alam kong bakit naka hubad sya pag gising nya dahil wala naman akong ginawa sa kanya.” That explains all. Kaya pala may blood stains ang kama. Pumunta ako kay kuya kagabi kaya wala ako sa kwarto ko. kaylangan ko muna syang sundan di nya alam ang labas nitong hq.
“She can’t control her self kasi wala syang maalala. Nakita ko sa future na sya ang may kagagawan ng lahat ng yun. And look at this dress nakita ko to sa bed ni Jay punit ito dahil naging wild sya kagabi habang natutulog. Her nails we’re sharp last night. Kaya nakita mo syang naka hubad kanina.” Sabay naman nun ang pag patak ng luha ko.
“San ka pupunta!” sigaw ni Jovune pero di ko na sila pinansin.
Mae’s Pov
Pag kalabas na pagkalabas ko sa hq ay takbo lang ako ng takbo. Ayo kong huminto sa pagtakbo hanggang sa maka tawid na ako sa isang ilog. Malayo na rin siguro ako sa hq kaya nagpahinga muna ako at doon iniyak sa puno ang lahat-lahat. Di ko na kilala sarili ko ang baboy ko na dahil sa kanya. Bigla nalang nanghina ang katawan ko kaya nakatulog nalang ako dun sa puno. Pag gising ko gabi na. Bakit parang familiar to.
(flashback)
Nagising nalang ako ng may narinig akong mga kaluskos sa paligid. Ngayon ko lang namalayan gabi na pala. Sobrang tahimik at parang may nag-iba sa paligid. May nararamdaman akong pamilyar na presensya.
“Akala ko tanga ka Mae, pero di pala. Naramdaman mo ako agad, dahil dyan namangha ako bigla sa inasal mo” Ku-kuya Mark
“Kuya…” ba’t parang ang hirap magsalita. Pero bigla nalang akong napa-atras sa ibinigay nyang awra sakin.
“Kuya? Hanggang ngayon pala itinuturing mo parin akong Kuya? Dahil ako? Di na kita tinuring na kapatid!!” kasabay nun ay ang pag hampas ng katawan ko sa bato. Ang sakit emotionally at physically na hinde nya na nga ako tinuring na kapatid ginamitan nya pa ako ng spell upang masaktan at mabundol sa bato. Ano ng nangyari sa kanya, di sya ang kapatid ko na mabait at matulongin, di na sya yung kapatid ko na masayahin, at higit sa lahat di na sya yung kapatid ko na di nananakit ng ibang tao. Di na sya ang kambal ko.
“Kumusta kambal kong kapatid? Masakit ba?” iba na sya.
“Tama na Kuya” at nakatanggap na naman ako ng pagsipa. Hinde basta-bastang nasasaktan ang mga Majestics pero kung usapang Majestics na ang naglalaban wala akong kaya lalo’t di ko kayang saktan ang kapatid ko.
“Lumaban ka Mae!Hahahah! Masakit ba!” Nanghihina na ako. Kaylangan ko nang makalayo dito. Alam kong mahahabol at mahahabol nya parin ako dahil nanghihina na ako. Kaylangan ko nang huminge ng tulong. Kaylangan kong gumamit ng teleportation. =Aj…Tulong=.
“Nagteteleport ka pa sa kalagayan mong yan!” naabutan nya na ako at isang hampas na naman ang naabot ko. =Aj! Tulong=.
(end of flashback)Sya pala ang tinawag ko nang mangyari yun. Malapit ko nang maalala lahat. Teka lang uwi muna ako. Ehh pano ba umuwi san ako dumaan kanina. Shit! Mae ba’t ka kasi nagtatakbo kanina ehh! Sa’n na ako ngayon babalik.
“Alam mo bang ilog ang boundary natin vampire.” Sino yun? Alam kong may nag mamatyag sakin. Di kaya si Mark yun pero di nya naman ka boses.
“Si-sino ka. Pasensya na nawawala kasi ako.” Bigla naman syang nag pakita sa harapan ko. sheemmaaayyy ang gwapo nya. Sarap tignan ng mukha nya.
“Are you kidding me?” tanong nya na parang tatawa na.
“Mukha ba akong nag jojoke?” sabay pameywang ko sa kanya. Nag head to foot naman sya.
“Hindi naman. Ba’t ka ba kasi nandito?” nagtatanog na naman sya.
“Ba’t ba tanong ka ng tanong?” sabay taas ng kilay ko.
“Bakit bawal ba?” sabay lapit nya sakin. Shit! Baka saktan nya rin ako tulad ng ginawa ni Aj.
“Ple-please don’t I’m begging you.” Tears fell down on my cheeks.
“Te-teka lang. Di naman kita sasaktan ehh.” At naramdaman ko nalang na niyayakap nya na pala ako.
“Baka naman saktan mo rin ako.” Habang umiiyak pa rin ako.
“Tumahan ka muna.” Pinahiran ko naman luha ko at tumahan na.
“Promise mo di mo ako sasaktan.” Sabi ko na naka pinky promise.
“Promise. Halika na nga. Delikado dito pag gabi maraming hunters ang kumakalat sa gubat.” Sabay hila nya sakin.
“San tayo pupunta?” tanong ko sa gwapong nilalang na to.
“Sa kampo naming. Wag kang mag-alala di ka nila kakagatin hanggat kasama mo ako.” Nacucurious na ako sa taong to ha. Ano ba talaga sya. Nabigla naman ako ng lumapit sya sa mukha ko.
“Wag kang daldal ng daldal. Isa akong hybrid. Half werewolf at half vampire kaya pasalamat ka dahil may dugo kang magkaparehas tayo. Kung di lang tayo magkadugo kinain na kita. *smirk*” kinain? Nangangain sya ng tao? Pero imbis na matakot ay namangha ako sa nakikita ko ngayon akalain mo nasa werewolf village ako ngayon. At sobrang ganda nito pero di na ako pwedeng gumala dahil hinahatak ako ng isang to. Ang mga tao este werewolf naman na nadadaanan naming ay sobra kung maka tingin dahil parang kung anong naka dikit sakin ayaw nilang kunin ang tingin sakin ehh.
“Wag mo na silang pansinin naninibago lang siguro sila dahil may dala akong babae sa Camp at bampira ito.” Naaamoy pala nila ang dugo ng bampira? Magtatanong pa sana ako kaso natigilan ako nang maka pasok kami sa magarang bahay na to. Ganda ng style pang 60’s at ang mga haligi parang gold, totoong gold.
“Totoong gold yan pero wag mong hawakan ni haligi dahil sisiguraduhin kong di ka na makakalabas dito oras na hawakan mo yan.” Tss kala nya takot ako sa kanya. Namalayan ko lang ha bakit parang wala sila ni isang silver. Well, meron nga silang mga gold at halos lahat gold pero wala naman silang silver ni mga kutsara gold.
“Ahh…” ano bang pangalan nito?
“Drey…. Drey Taylor ^^”
***Waaahhhhh ang gwapo ni Drey tignan nyo sa taas. Sorry masyadong late ang update hina nang wifi dito ehh...
BINABASA MO ANG
THE TWISTED FAITH
Teen FictionMae's POV Di ko na alam kung san ako napadpad sa pag tatakbo ko ng mabilis. Gubat naman ang paligid ng headquarter namin kaya di nila ako mabilis makikita ditto sa paborito kong lugar. May ilog dito, mga bundok, mga bulaklak, mga puno at higit sa la...