**Guys mejo SPG po tong chapter ntuh...
“Ba’t nyo pinabayaan? Shit!” wait is he cursing? Umalis naman sya agad at kami naman tong aso na sumusunod lang sa kanya. Pag pasok namin sa basement nanlaki mga mata namin sa nakikita namin ngayon. Di ko na nakilala si Mae sa awra nya ngayon. Her eyes was damn red, her nails? So sharp and her fangs too. Umiinom sya ng dugo at parang ayaw nyang magpapigil. Kinontrol naman sya ni Aj at agad naman itong nakatulog. Hinugot ko na lang si Gel’z palabas dahil parang iiyak na to ilang minuto lang.
“Ganun din ba ang mangyayari sakin?” she’s very nervous and I can feel it.
“No. hindi mangyayari sayo yun.” kalma ko sa kanya.
“I need to know the past of Mae.” Sabay higit nya sakin at sya na naman tong nanghihigit ngayon?
“Dahan-dahan lang baka magalit si Baby.” Nilingon nya naman ako at hinampas ng napakalakas. Take note bampira sya tao lang ako.
“Anong baby pinag sasabi mo jan?! ha?!” ito naman nag jojoke lang ehh.
“Ui ano ka ba prank lang naman ehh. Jongdae. Heheh.” Tinigilan nya rin naman ang paghampas kaya nag patuloy na kami sa paglalakad.
“Aj. I want to know the past of Mae.” Straight to the point agad?
“Ahh ok. Ilagay ko muna to sa kwarto nya.” Sabay talikod ni Aj samin habang si Gel’z naman ay paikot-ikot lang dito sa living room.
“Pwede bang umupo ka muna. Nakakahilo na kasi ehh.” Tiningnan nya naman ako ng naka pameywang.
“Sino namang maysabi sayo na titigan mo ako?” pilosopa.
“Ganda kasi ng view lalo na’t nanjan ka.” Ayun ohh namula sya. Dumating naman agad si Aj kaya huminto na sa kakalakad si Gel’z at umupo na ito sa tabi ko. Hinawakan ko naman agad ang kamay nya upang pakalmahin sya. I know na part ito sa future seeing nya kaya sya nenenerbyos kanina.
“Hindi naman talaga umiinom ng dugo si Mae dahil nabubuhay naman kami kahit di kami umiinom ng dugo. Pero dahil kay Mark natuto syang uminom nito. Alam ni Mae na masamang pumatay ng tao kaya pinigilan nya ang kapatid nya ngunit di inaasahan ni Mae na ang papanigan ng mga magulang nya ay ang kambal nya kaya umalis sya. Ang di nya alam may ang eespiya sa kanya at nang malaman nya yun bumalik sya sa bahay nila upang sugurin sana si Mark. Pero huli na nang makabalik sya dahil bangkay nalang nang mga magulang nya ang nandun. Akala nya ang pumatay sa mga magulang nya ay yung nag-eespiya sa kanya at hawak pa nito ang kapatid niya.” Nalungkot nalang bigla ang mukha nya.
“Ang saklap rin pala ng nakaraan ni Mae. Pero sino yung nag-eespiya sa kanya?” Sabay tingin ni Gel’z kay Aj. Napahigpit naman ang hawak nya sa kamay ko.
“Ikaw yun di ba?” sagot ko na ikinanlaki ng mata ni Gel’z tumango lang si Aj bilang sagot sa tanong ko.
“Ayaw nya naman talaga sa dugo pero pinilit ko sya kaya nagbago sya. Ang di ko alam tinuruan nya rin pala si Mae na uminom ng dugo. Kaya ko sinundan si Mae nang mag-away sila kasi alam kong kakampi ko siya sa mabuting hangarin pero ang inakala nya ay espiya ako at inakala nyang ako ang pumatay sa mga magulang nya kaya lumayo ako at nang malaman kong ipinagkasundo pala kami ng mga magulang namin nung buhay pa sila bigla nalang ako nabigyan ng buhay. Hindi lang si Mae ang nawawala sa sarili kapag naka-inom ng dugo. Pati rin ako. Lahat ng bampira dugo ng tao ang kahinaan. We drink so that we can feel fullfillness In ourselves. She killed her parents kaya lumayas sya at iniwan ang kapatid nya. Nung nawala sya sa sarili nya dahil sa dugo ay dun rin sya tinulungan nang itinuring nyang pamilya” Bigla nalang akong naka feel ng sakit sa kamay ko. Pag tingin ko nervous na naman si Gel’z.
BINABASA MO ANG
THE TWISTED FAITH
Подростковая литератураMae's POV Di ko na alam kung san ako napadpad sa pag tatakbo ko ng mabilis. Gubat naman ang paligid ng headquarter namin kaya di nila ako mabilis makikita ditto sa paborito kong lugar. May ilog dito, mga bundok, mga bulaklak, mga puno at higit sa la...