“Drey…. Drey Taylor” Sagot nya. Taylor? Parang nadinig ko nay an dati ahh. Teka ba't nya ako kilala? Stalker ko kaya sya? Serial killer? Private investigator? Aiiissshhh pabayaan ko nalang nga nakakasira ng utak ehh.
“Ahh. Bakit wala kayong ni isang silver na gamit at halos gold lahat.” Tumingin naman ako sa paligid nag babakasakaling may Makita na silver things. Bahala na syang mag-isip kung bakit nya ako kilala.
“Napapaso kami oras na dumikit samin ang silver things. At tungkol sa gold look and see this one.” Bigla naman syang dumungaw dahil kahit maliit sya mas maliit naman ako. Ngayon ko lang namalayan yellowish gold ang kulay ng mata nya. Ang ganda tignan.
“Pwede akin nalang yang mata mo?” sabay puppy eyes ko.
“Tss ano ka sine swerte?” pssshhh sungit. Nag indian seat nalang ako dito sa kwarto nya ata. Wow! May reef yung kwarto nya.
“May ice cream ka ba?” adik kasi ako sa mga malalamig na pagkain. Agad naman akong pumunta sa reef upang tignan kung may ice cream nga talaga. Naliligo pa naman sya kaya kukuha nalang ako ng pagkain. Waaaahhhhhh!!!!! Ang daming malalamig na pagkain. Ice cream, cream bars, cornetto, at iba pa. waaaaaahhhh!!! Mabubusog ako nito.
“Wag mo lang ubusin ahh! Papatayin ako ng kapatid ko pag bumiseta yun dito na walang pagkain jan sa reef.” Hilig rin sa malamig kapatid nya.
“Mahilig rin syang kumain ng malalamig?” tanong ko.
“Oo, at sa sobrang adik nya sa malalamig pati ugali nya cold na rin.” Kasabay nun ang pag labas nya sa banyo. Sheeeeyyyt ang ganda ng six pack abs nya. Ang hot nyang tignan. Teka balik ka nga sa katinuan mo Mae.
“Mag bihis ka nga ang laswa mong tignan.” Habang kumakain ng cornetto.
“Sus! Pinagpapatasyahan mo naman.” Sabay sout nya sa shirt nya.
“Ako? Pag papantasyahan ka?! Huh. No way.” Sabay kuha ko ng ice cream kasi ubos na yung kinakain kong cornetto.
“Hoy! Wag mo ngang ubusin di ba?!” sabay kuha nya sa ice cream na kinuha ko bago pa lang.
“Teka pang lima ko palang yan ehh.” Oo panglima ko palang.
“Gusto mo bang tumaba?” nananakot ba sya?
“Sus di naman totoo yan ehh.” Bulyaw ko tapos pilit na inaagaw ang ice cream kay Drey. Wow close na kami ha… wala naman syang nagawa kundi ibigay sakin ang ice cream. Patay gutom lang ehh.
“Hay! Bahala ka pag tumaba ka.” Sabay punta nya sa kama at humiga na.
“Teka san ako matutulog kung jan ka sa kama?” sabay kamot ko sa ulo ko.
“Jan ka sa sofa tutal besita ka naman.” Ehh? Ganun ba dapat itreat ang besita?
“Pssshhh. Dito ka nalang dyan ako.” Sabi ko na nag puppy eyes pa.
“Di mo ako madadaan sa puppy eyes mo. Di ka CUTE!” oucchhh! Sarap sapakin ehh…
“Bahala ka tatabi ako.” Sabay tabi ko sa kanya. Take note may kinakain pa akong ice cream. Kaya ayun nilublub nya sakin kinakain kong ice cream.
“Dun ka kumain. Lalanggamin kama ko dahil sayo ehh.” Sabay tulak nya sakin.
“Aiiissshhh arte mo.” Sabay layo ko sa kanya at inubos ang ice cream. Nung matapos na akong kumain nag cr muna ako tapos nag bihis. Nanghiram nalang ako ng t-shirt nya. Ang laki naman nitong t-shirt nya ang liit nya pa naman.
“AWWWWOOOOOO!” ano yun? Bigla nalang akong lumapit kay Drey at kumapit sa kanya.
“Anong ginagawa mo at bakit sout mo fav. T-shirt ko.” gising pa pala to?
“May asong gala kasi sa labas. Umuungol ehh.” Sabay siksik ko sa braso nya.
“Hindi yan asong gala mga werewolves yan. Kaya kung ayaw mong kagatin ka nila matulog kana.” Sabay yakap nya sakin. Ok lang naman wala namang malisya ehh at saka baka pumasok pa yung mga aso sa labas. Pero ilang oras nalang ang lumilipas di parin ako mka tulog. Aiiissshh! Bakit ba di ako maka tulog.
“Drey. Psssttt! Drey!” tawag ko kay aso. Pero mukhang tulog na ata. Ba’t pa kasi ako napunta dito yan tuloy namimiss ko sila Gel’z.
“Ang gago kasi nang lalaking yun.*sobs* ba’t nya kasi ako nirape ehh *sobs*. Nandun pa sana ako sa tabi nila Sheen ngayon *sobs*. Tanga ka rin kasi Mae. Mas malakas ka naman sa kanya pero di mo kayang saktan o sipain man lang *sobs*. Ba’t kasi nawala pa alaala ko *sobs*. Di na sana nagkakagulo ngayun sa hq *sobs*. Ramdam kong may masamang nangyayari sa hq *sobs*. Sana di sila nagkakagulo dun ngayon *sobs*. Kaylangan ko nang bumalik sa hq *sobs*.” Kaya ayun tumayo na ako upang balikan sila sa hq.
Drey’s POV
Tulog na tulog na ako ng may maramdaman akong masamang awra sa paligid. Baka may masamang mangyari sa kapatid ko. Isang itim na Majestic ang nararamdaman ko. Alam kong Majestic rin ang kapatid ko pero iba tong awra na nararamdaman ko dahil itim. Pero anong ginagawa ng itim na Majestic dito. Matagal-tagal na rin kasi ng huling namataan ang itim na Majestic dito. At yun ay nung mag punta ang kapatid ko na kasama ang isang babae na kapatid ng itim na Majestic. Di kaya…“Drey. Psssttt! Drey!” gising pa pala tong babaeng to. Di ko nalang sya pinansin baka sakaling tumahimik sya. Nga pala bakit parang familiar sakin tong babaeng to. Parang matagal ko na siyang kilala, para syang si… Mae pero impossible rin kilala kasi ako ni Mae kababata ko yun eh. Tsaka nung tinawag ko siya kanina parang di niya naman ako kilala.
“Ang gago kasi nang lalaking yun.*sobs* ba’t nya kasi ako nirape ehh *sobs*. Nandun pa sana ako sa tabi nila Sheen ngayon *sobs*. Tanga ka rin kasi Mae. Mas malakas ka naman sa kanya pero di mo kayang saktan o sipain man lang *sobs*. Ba’t kasi nawala pa alaala ko *sobs*. Di na sana nagkakagulo ngayun sa hq *sobs*. Ramdam kong may masamang nangyayari sa hq *sobs*. Sana di sila nagkakagulo dun ngayon *sobs*. Kaylangan ko nang bumalik sa hq *sobs*.”
Anong nangyayari dito. At nag-eemote sya habang umiiyak pero mararamdaman mong seriouso sya sa mga sinasabi nya. Nakita ko naman syang lumabas ng kwarto. Shit! Balak nya bang umalis ganitong oras? Sinundan ko sya at na abutan ko pa naman sya sa sala.
“San ka pupunta? Aalis ka ganitong oras? Alam mo bang may gumagala dito sa camp na isang itim na…” di na ako naka tapos.
“Kuya! Buksan mo muna.” Agad ko namang binuksan ang pinto at tumambad agad sakin ang mukha ng kapatid kong duguan kasama ang mga kasamahan nya.
“A-AJ?” nagtatakang tanong ni sino ba to?
“Mae? Ba’t ka nandito?” tanong ng kapatid ko.Ano bang nangyayari dito?
“Ano ba talagang nangyayari dito?!” sabay palipat-lipat ng tingin ko sa kanilang dalawa. Tsaka Mae? Magkamukha na nga sila mag ka pangalan pa?
*** Ayyy ang landi ni Mae sa Chapter na to haha. May pasiksik-siksik pa sa brasong nalalaman haha. Nga pala Chelyn Sa taas.
BINABASA MO ANG
THE TWISTED FAITH
Teen FictionMae's POV Di ko na alam kung san ako napadpad sa pag tatakbo ko ng mabilis. Gubat naman ang paligid ng headquarter namin kaya di nila ako mabilis makikita ditto sa paborito kong lugar. May ilog dito, mga bundok, mga bulaklak, mga puno at higit sa la...