Aj’s POV
Hinabol ko sya pero di ko na sya naabutan. Shit! Di nya pa alam ang pasikot-sikot dito sa gubat. Panu kung mapunta sya sa kampo ng mga werewolves. Arrrggghhh! Magiging ok naman siguro sya di ko pwedeng ewan tong mga kasamahan ko at baka may mangyari pa sa mga to. Pero sana ok lang sya. Bumalik na ako sa kwarto ko at sa di inaasahang pagkakataon biglang lumakas ang pagtibok ng puso ko. Hindi ko mapigilang mangamba lalo na’t wala si Mae ngayon. Ano ba talaga tong nararamdaman ko. Bigla nalang may sumabog sa labas at dun ako na alarma. Di ko inaasahan na mangyayari to kasi kahit si Gel’z parang natulala sa mga pangyayari.“Kaylangan nating mag evacuate!” sigaw ni Rince na ngayon ay nakikipag away pa sa ibang mga bampira. Marami sila ngunit di ko mahagilap si Mark.
“Werewolf camp! Hindi makakapasok ang mga bampira dun!” sigaw ko sa kanila.
“AHHHHH!!!!” shit! Nakagat si Jay. Dehado kami sa labanang ito.
“Alis na tayo!!!” sigaw naman ni Jovune na nanghihina na. kahit yan ang best fighter namin nanghihina rin yan. Gumawa nalang ako ng portal upang mapabilis ang alis namin.
“AHHHHHH!!!shiiit!!!” itong si Louie nakagat na nga nag mumura pa.
“Bilisan nyo pasok na!” pina una naman naming pinasok sila Jay. Bigla namang may humila sakin kaya tumilapon ako sa lamesa. Lumaban ako pero kahit ako di sya kayang labanan. Pagtingala ko sa mukha kung sino tong kalaban ko.
“Sa-Sabrina??” sya nga ang kalaban ko ang ex ni Jovune. Napalingon naman si Jovune samin at tulad ng inaasahan pati sila nanlaki ang mga mata. Bigla na naman akong tumilapon sa side ng hagdan at nanlulumo na ang katawan ko. puro na duguan mga kasamahan ko at ang iba ay nakagat na ng mga bampira. Nakita ko namang hinila ni Sabrina ang buhok ni Chai at kinagat nya ang leeg nito. Bigla nya nalang binitawan si Chai na walang malay. Nagsenyas naman ako kina Rince na pumasok na kayo. Sinunod naman nila ako at pumasok na ako na ang nagdala kay Chai saka kami pumasok sa portal. Kusa namang nag sirado yung portal ng maka talon na ako dito. Village agad ng mga werewolf ang tumambad sakin. Agad akong nagpunta sa bahay ni Kuya habang sumusunod lang ang mga kasamahan ko.
“Kuya! Buksan mo muna.” Halos gibain ko na yung pintuan ni Kuya Drey. Pag bukas ng pinto tumambad agad sakin ang mukha ng babaeng nasaktan ko ng sobra kanina.
“A-Aj?” parang nagtatanong o natatakot nyang mukha.
“Mae? Ba’t ka nandito?” ba’t napunta sya dito? I mean ang layo ng natakbo nya para lang maka alis o maka layo sakin.
“Ano ba talagang nangyayari dito?” nagtatakang tanong ni Kuya. Pinapasok ko muna ang mga kasamahan ko upang magamot sila. At agad kong kinwento sa kanila ang nangyari.
Mae’s POV
Nang palabas n asana ako ay naabutan ako ni Drey at natigilan ako ng maramdaman ang awra ni Aj at nang tumabad sila sakin na duguan. Ibig sabihin totoo ngang may nangyaring masama sa hq kanina. Kinuha ko agad ang medicine kit at ginamot sila kita mo naman kasi agad ang medicine kit ni Drey dahil tambad ito pag pasok mo palang sa bahay nya. Natakot ako dahil ang iba sa kanila ay may kagat sa leeg at wrist. Malinis na sila pero pano yung may kagat. Di ko alam pero kinagat ko ng kinagat mga braso nila at kinagat ang wrist ko kung saan dumadaloy ngayon ang dugo. Ibinigay ko sa kanila ang dugo at ininom naman nila at ilang minuto lang ay naghilum na ang mga sugat nila.“Sorry kung pinabayaan ko kayo. I’m really sorry.” Sabay yakap ko sa kanila. Nashock naman ako ng may humila sakin at dinala ako sa kusina. Pag tingala ko sa mukha ay bigla akong natakot at nagpupumiglas upang mabitawan nya.
“Can you stop it! Ok I’m sorry kanina. Di ko naman talaga sinasadyang pilitin ka. I mean nadala lang ako Mae.” Natigilan naman ako nang Makita kong lumuhod sya sa harapan ko at parang may parang tubig na nahuhulog sa mga paa ko. is he sincere?
“Can you stand up.” Pilit ko naman syang pinapatayo hanggang sa kusa syang tumayo at niyakap ako. Ba’t ba ang hina ko pag ito na yung kaharap ko.
“I’m so sorry. Di ko sinasadya. Just please come back to me.” At ayun pati yung traydor kong mga luha ay tumulo na rin. Sumasakit ulo ko.
(flashback)
“Please come back. Please don’t leave me.”“Please come back. Please don’t leave me.”
“Please come back. Please don’t leave me.” It’s echoing.
(end of flashback)
*black out*
*** waaahhh nagsama na sila ulit. Kaya nyo na silang talunin guyseu.
BINABASA MO ANG
THE TWISTED FAITH
Ficção AdolescenteMae's POV Di ko na alam kung san ako napadpad sa pag tatakbo ko ng mabilis. Gubat naman ang paligid ng headquarter namin kaya di nila ako mabilis makikita ditto sa paborito kong lugar. May ilog dito, mga bundok, mga bulaklak, mga puno at higit sa la...