Nathalie's POV
"Aray naman!! may galit ka ba sakin?!" inis na sagot ko habang ginagamot ni Atan yung sugat ko. Hindi na ako nakapag paalam pa kanina sa dalawa dahil binuhat ako nito.. HAHAHA GRABE KINILIG AKO!!
"Huy! AARRAAAYY!!" sigaw ko. Mukang nananadya na sya e.
"Sinabi ko kasi sayo mag iingat ka hindi mo ginagawa!!" inis na sabi nya.
"Tapos short pa ang suot mo! edi nagalusan ka pa sa tuhod!!" dugtong nya.. Ano bang problema nito?!"Ano bang problema mo?" tanong ko sakanya! Dahil ba nag away sila nung girlfriend nya?
"Hindi ka kasi nag iingat!!" sabi nya.
"Yun nga lang ba?" serysong tanong ko sakanya.
"Bakit meron pa ba dapat?!" pagtataas nya ng boses sakin.
"Kung naiinis ka dahil nag away kayo ng girlfriend mo! PWEDE HUWAG MO AKO IDAMAY!!" medyo naiinis na din ako kaya kinuha ko na yung bulak! ako na magagagamot ng sugat ko."Bakit alam mo bang IKAW ang dahilan ng away namin?!" nagulat ako sa sinabi nya. Ako? bakit ako?
"Ako? bakit ba palagi ako n lang yung nadadamay?!" tanong ko sakanya.
"Nagalit sya kasi binuhat kita!!" sabi nya.! WHAT? DAHIL LANG DUN?
"Bakit? sinabi ko bang buhatin mo ako!?" medyo nag sisigawan na kami dito sa bahay.
"Eh kung hindi babagal bagal yang boyfriend mo, edi sana sya ang bumuhat sayo. Wala kasing kwenta e!!" at this point napuno na ako! Kaibigan ko si Wayne at ayoko na pati sya nadadamay dito.
"O ngayon yung boyfriend ko naman yung dinamay mo!! fuck! lahat na lang idamay mo! tsaka wag n wag mo syang sasabihang walang kwenta!! sabihin mo kasi MASYADONG SELOSA YANG GIRLFRIEND MO!" sigaw ko at naupo na lang shit! hindi ako makahinga!!Atan's POV
"O ngayon yung boyfriend ko naman yung dinamay mo!! fuck! lahat na lang idamay mo! tsaka wag n wag mo syang sasabihang walang kwenta!! sabihin mo kasi MASYADONG SELOSA YANG GIRLFRIEND MO!" sigaw nya sa akin. Shit nag aaway na naman kami! pero mas natakot ako ng makita ko syang biglang namutla at hindi makahinga.
"Shit! Nathalie are you okay?" nag aalalang tanong ko sakanya! umiling lang sya bilang sagot! agad akong kumuha ng tubig at pinainom sakanya.
"Magpahinga kana muna!" sabi ko sakanya at pumasok na ako sa kwarto.Ano bang nangyayari?! naiinis na ako!! hindi ko alam kung bakit ba nagkakaganito! badtrip! tinawagan ko si Nica para magkausap kami, sinagot nya naman yung phone nya.
"Babe? still mad at me?" tanong ko saknya.
[Hindi ko alam] sagot nya, medyo barado ang ilong nya at humihikbi, umiiyak pa din sya. Shit this is all my fault!
"Sorry! please forgive me! " nagmamaka awang sabi ko sakanya.
[ Alam mo ang swerte ni Nathalie sayo, kasi lagi kang nandyan sa tabi nya]
"Babe, wag mo sya pagselosan okay? bestfriend lang kami." pag papaalala ko sakanya.
[Alam mo Nathaniel, natatakot ako kasi baka one day iwanan mo ako ng dahil sakanya.]
"No! Hindi mangyayari yun, huwag kang mag isip ng ganyan. Ikaw lang ang mahal ko. Hindi ko kayang mawala ka sa buhay ko!" sabi ko sakanya.
[ Sana nga babe, kasi natatakot ako]
"Pinapangako ko sayo yan! huwag kana umiyak okay?"
[Opo]
"I love you Nica"
[I love you more Nathaniel]Then, I hanged up the phone. Pinagseselosan nya talaga si Nathalie, ano bang pwede kong gawin para hindi sya magselos? Mahal na mahal ko si Nica at hindi ko kayang mawala sya sakin and same as well to Nathalie.
BINABASA MO ANG
Seducing Nathaniel Cruz (Completed)
Romance#140 Tragedy Story May isang babae na nasaktan noon kaya nya binago ang sariling pagkatao nya. Hindi na sya muling iibig pa, yan ang pangako nya sa sarili nya. Pero paano na lang kung magbago ang buhay nya sa pagbabalik ng taong pinakamamahal nya...