Nathalie's POV
Im so HYPER!! hahaha im so duper super duper HAPPY talaga.. HAHAHA kasi naman for almost a long long year is ngayon na lang ako nakapaglaro sa park. You know what, para ulit akong bata. Ang saya saya!! woohh yiippeee!!
Pero teka? asan na pala si unggoy! unggoy na mahal na mahal ko ahahaha charot!! Teka nga, kanina pa kasi ako natapos maligo e pero sya wala pa. Mapuntahan nga.
"Atan?" tawag ko sakanya
"Pasok ka!" sabi nya at agad akong pumasok . Nakita ko sya balot ng kumot, at mukang giniginaw.
"Okay ka lang ba?" tanong ko sakanya pero hindi sya umimik kaya hinawakan ko yung noo nya.
"Shit! may lagnat ka!! teka lang! " sabi ko tsaka tumayo.
Kumuha agad ako ng mga gagamitin ko sakanya, nakaka-konsensya pala. Bakit ko pa kasi sya punaligo ng ulan??!! Mahina nga pala resistensya nun! pero okay lang nag enjoy naman sya e. Nagluto na din ako kaagad ng noodles at kumuha ng gamot. Matapos ko makuhha lahat, umakyat na ulit ako ng kwarto.
Pagpasok ko ng kwarto eh nakatingin sya sakin at nakangiti lang. HAHA parang timang!
"Baka naman matunaw ako sa kakatitig mo!! hahaha" natatawang sabi ko sakanya.
"Hahaha salamat ha?" sabi nya sa akin habang pinupunasan ko na sya.
"Salamat san? sa pag aalaga? haha wala yun, gumaganti lang ako sayo haha tsaka nang uuto na din para ilibre mo na lang ako sa bayarin hahaha" mahabang tawa ko. Ayoko kasi ng drama e!!
"HAHA loka ka talaga! nagpapasalamat ako kasi ikaw ang naging bestfriend ko!!" sabi nya sa akin.
"Haha sus! maliit na bagay!" nakangiting sagot ko.
"Ang swerte ko kasi ikaw yung naging bestfriend ko. Palagi kang nandyan, hindi moko iniiwan at kahit medyo malibog ako tanggap mo ako!" paliwanag nya.
"HAHAHA OO naman noh! kaya ko naman na umintindi ng tao! kaya ikaw din mahalaga ka sa akin at mahal na mahal kita!" mahabang paliwanag ko.
"Pero wag mo na uulitin yun ha?" nagulat ako sa sinabi nya. Medyo hindi ko nagets!!
"Ha? anong wag uulitin?" tanong ko skanya.
"Marami" maikling sagot nya.
"Katulad ng?" pagtatakang tanong ko.
"Paghawak sa kamay ko, pagsasabi ng mahal mo ako at paghalik sa pisngi ko!" seryosong sabi nya.
"Bakit naman? masaya lang naman ako e. Ganun ako matuwa!!" sabi ko sakanya.
"Kahit na po. Basta wag mo na uulitin!" habilin nya sa akin.
Medyo napipikon na talaga ako sa usapan, hindi ko alam kung anong gusto nyang iparating. Medyo nainis ako sa mga sinabi nya.
.
"Bakit? ng dahil kay Nica?!" medyo mataas na yung boses ko."Oo , atsaka may boyfriend kana din!Kaya tigilan mo yung mga ginagawa mo" sabi nya sa akin.
"Ano bang ginagawa ko?! Alam mo ang sensitive mo pala! Naiilang ka? wow nakakahiya naman sayo! ikaw nga kapag umaakbay or yumayakap sakin, okay lang? Pero kapag ako bawal na?! " inis na sabi ko atsaka tumayo.
"Hindi naman sa ganun! alam mo namang selosa yung girlfriend ko diba? ayaw ko lang madamay ka!!" pagpapaliwanag nya sa akin.
"Kung ganun din pala edi sakanya ka na magpa alaga! sus! tsk, bahala ka nga sa buhay mo!" sabi ko atsaka lumabas ng kwarto.
Nakakainis lang isipin na ang BIG DEAL pala sakanya lahat ng ginagawa ko , masyado syang IMMATURE . At nakakainis kasi , ako na yung kasama nya pero si Nica pa din yung nasa utak nya!! Pano ko ba sya mawawala sa buhay mo? Kailan mo ba ako mamahalin? nakakapagod ng maghintay! nagmumuka akong tanga!!
Umiiyak na naman ako dito sa terrace ng condo nya. Ang sakit pala talaga isipin na ang MANHID nya, ni hindi man lang nya nakikita ang mga effort mo para sakanya. Napang hihinaan na naman ako ng loob. Parang ayaw ko ng ituloy to. Ang sakit na e.. Naalala ko bigla na may sakit nga pala sya, masama ang pakiramdam nya kaya kailangan ko sya gamutin.
Pumasok na ako sa kwarto nya at nakita ko syang mahimbing na natutulog, nakain nya na yung noodles at nainom na din yung gamot. Pero ang init nya pa din, at giniginaw. Kung hindi ka ba naman tanga Atan bakit ka natutulog ng naka aircon? kaya pinatay ko iyon. Sinimulan ko ulit sya punasan para mabawasan yung init nya.
"Nakakakainis ka! palagi mo na lang akong sinasaktan!" mahinang sabi ko habang pinupunasan sya ng bimpo sa noo. Naiiyak na naman ako, naiinis kasi ako sa sarili ko kasi hindi nya ako kayang mahalin.
"Hindi ko alam bakit ang manhid mo!!" bulong ko pa din habang pinupunasan sya.
"Pero alam mo kahit manhid ka MAHAL NA MAHAL KITA! sana makita mo iyon!! " sabi ko sakanya kahit tulog sya at ginawa ang isang bagay.
I KISS HIM WHILE HE'S ASLEEP!
Matapos kong gawin yun, bumalik na ako sa kwarto ko at doon na umiyak ng umiyak!! Hinding hindi ko pagsisisihan na minahal kita! At hindi ako magsasawang mahalin ka! Kahit masaktan pa ako ng ilang ulit, basta para sayo gagawin ko. Ganyan kita kaMAHAL NATHANIEL CRUZ!!
BINABASA MO ANG
Seducing Nathaniel Cruz (Completed)
Romansa#140 Tragedy Story May isang babae na nasaktan noon kaya nya binago ang sariling pagkatao nya. Hindi na sya muling iibig pa, yan ang pangako nya sa sarili nya. Pero paano na lang kung magbago ang buhay nya sa pagbabalik ng taong pinakamamahal nya...